Đặt banner 324 x 100

Đá xây dựng chất lượng cao cho công trình


Cát đá xây dựng là những loại nguyên vật liệu đa dạng từ màu sắc, kích cỡ, nguồn gốc, cho đến mục đích sử dụng,… Trong đó, công trình có tốt hay không sẽ phụ thuộc vào khâu lựa chọn nguyên liệu, đặc biệt là đá xây dựng.

Kinh nghiệm chọn đá xây dựng chất lượng cho công trình

Kinh nghiệm chọn đá xây dựng chất lượng cho công trình

Bạn đang không biết chọn đá xây dựng như thế nào để có chất lượng tốt, bền đẹp theo thời gian mà lại tiết kiệm kha khá chi phí? Vậy hãy dành ra ít phút để tham khảo kinh nghiệm chọn đá sau đây:

  • Trên thị trường phổ biến 2 loại đá được sử dụng thường xuyên là đá đen và đá xanh. Trong đó, đá xanh hay đá xanh trắng sở hữu độ cứng cao, có khả năng chịu nén lớn và giá cũng cao hơn đá đen.
  • Bạn nên dùng đá xanh để xây dựng cho những công trình dân dụng, nhà ở. Còn đá đen thường chỉ được dùng để xây công trình cộng đồng, những công trình lớn để giảm thiểu chi phí như cầu, đường, cống,...
  • Trong kỹ thuật xây dựng, người ta thường dùng đá 1×2 để đổ bê tông, đá 4×6 dùng để lấp nền.
  • Nên chọn đá xây dựng không lẫn các loại tạp chất như lá cây, rác, bùn, đất sét,… để tránh mất thời gian sàng lọc hoặc tẩy rửa. Tiết kiệm chi phí và công sức nhân công.
  • Nên chọn đá có kích thước đồng đều, hình khối và ít viên dẹt.
  • Nếu chẳng may mua phải đá kém chất lượng thì nên sàng lọc, rửa qua nước thật kỹ rồi mới đưa vào sử dụng.
  • Khi xây nhà nên chọn đúng loại đá phù hợp với từng mục đích xây dựng để giúp cho công trình thêm bền bỉ, kéo dài tuổi thọ.

CÁC LOẠI ĐÁ XÂY DỰNG:

Đá nhân tạo

Đá chẻ

Đá hộc

Đá kim sa đen

Đá vôi

Đá ong

Chọn đá xây dựng cần lưu ý điều gì?

Chọn đá xây dựng cần lưu ý điều gì?

Cát xây dựng và đá xây dựng được xem là một trong những loại vật liệu xây dựng quan trọng nhất, không thể thiếu trong bất cứ công trình lớn nhỏ nào. Tuy nhiên, đá xây dựng cần đáp ứng đủ tiêu chuẩn về đá xây dựng và khi biết cách chọn đá chuẩn thì công trình mới an toàn bền lâu.

  • Đơn giá của 2 nhà thầu xây dựng có thể giống nhau nhưng chất lượng có thể không được như nhau. Chẳng hạn như một nhà thầu dùng đá 1×2 đen để xây dựng còn một nhà thầu dùng đá 1×2 xanh. Thì đá 1×2 xanh sẽ có giá gấp đôi giá đá 1×2 đen. Do đó, bạn cần lưu tâm đến chất lượng các sản phẩm vật liệu mà họ cung cấp khi chọn nhà thầu.
  • Thực tế, vẫn có rất nhiều nhà thầu chọn đá 1×2 đen để xây dựng. Loại đá này có mức giá rẻ hơn đá xanh nhiều lần, không cứng và chắc như đá xanh nên sẽ làm chất lượng công trình giảm xuống từ 20% đến 30%.
  • Bạn vẫn nên dùng đá xanh để xây nhà hoặc các công trình dân dụng. Loại đá này có giá chênh lệch từ 100.000 đ/m3. Ngược lại với đá xanh thì đá đen khá mềm và rất dễ vỡ nên giá thành rẻ hơn nhiều nên chỉ dùng chủ yếu làm đường xá.

Thông tin liên hệ


: gvlxd
:
:
:
: