Đặt banner 324 x 100

Phải làm gì để giúp trẻ sơ sinh tăng sức đề kháng?


Hiện nay cha mẹ có rất nhiều lựa chọn được giới thiệu có thể giúp con có một sức đề kháng khỏe mạnh, nhưng thật sự đâu là biện pháp tối ưu nhất dành cho trẻ. Để giúp tăng đề kháng cho trẻ sơ sinh, cha mẹ nên làm gì?

XÂY DỰNG CHẾ ĐỘ ĂN LÀNH MẠNH CHO MẸ ĐỂ CÓ NGUỒN SỮA TỐT CHO BÉ
Trẻ sơ sinh tiếp nhận dinh dưỡng thông qua sữa mẹ cho nên các bạn cần phải có một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng. Có như vậy, nguồn sữa cho trẻ mới đạt chất lượng, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, tăng cân cũng như tăng cường sức đề kháng.
Đối với trẻ sơ sinh đã bước sang độ tuổi ăn dặm thì nên cho bé ăn đầy đủ dưỡng chất cần thiết, kết hợp với việc bú sữa mẹ. Hãy xây dựng cho con mình một thực đơn lành mạnh, cân bằng, đảm bảo có đầy đủ 4 nhóm chất và đừng quên cho trẻ ăn thêm rau xanh, trái cây tươi để hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa.
TĂNG ĐỀ KHÁNG CHO TRẺ SƠ SINH BẰNG CÁCH UỐNG MEN VI SINH
Với bé tiêu hóa kém thì để giúp cho hệ tiêu hóa của bé trở nên khỏe mạnh hơn thì mẹ nên cho con dùng thêm men vi sinh cho trẻ sơ sinh. Bởi lẽ, khi hệ tiêu hóa của con khỏe mạnh thì hiển nhiên sức đề kháng của bé cũng sẽ từ đó mà tốt hơn.
Các chuyên gia cho rằng, khi trẻ uống men probiotic, một lượng lợi khuẩn được cung cấp cho cơ thể giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, tạo tiền đề giúp hệ đường ruột khỏe mạnh và thiết lập hàng rào miễn dịch chống lại sự xâm nhập của tác nhân gây bệnh trong cơ thể các bé.
CHO TRẺ SƠ SINH BÚ SỮA MẸ HOÀN TOÀN ĐỂ CON CÓ HỆ MIỄN DỊCH TỐT
Cho trẻ bú mẹ trong những năm tháng đầu đời là cách bảo vệ con tốt nhất. Theo các chuyên gia sữa mẹ có đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển thể chất và tinh thần của con trẻ. Khi cho con bú thì mẹ đã chia sẻ một phần miễn dịch thông qua các kháng thể trong sữa. Đây là điều tuyệt vời giúp bé sơ sinh phát triển trong những năm tháng đầu đời khi hệ miễn dịch tự nhiên chưa hoàn thiện.
Bên cạnh đó, nuôi con bằng sữa mẹ là bước cần thiết cho sự phát triển đường ruột của trẻ, giúp phòng chống các bệnh viêm nhiễm như trẻ bị tiêu chảy, viêm phổi, dị ứng, viêm tai và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính khi trưởng thành.
CHO TRẺ NGỦ ĐỦ GIẤC, VẬN ĐỘNG NHẸ NHÀNG THƯỜNG XUYÊN ĐỂ TĂNG MIỄN DỊCH
Ngủ ngon, đủ giấc tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển cơ thể và não bộ. Đồng thời giúp nâng cao miễn dịch, tăng sức đề kháng cho trẻ hiệu quả. Bố mẹ tập cho bé thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ, có như vậy cơ thể của bé mới được khỏe mạnh.
Buổi tối mẹ lưu ý không nên cho bé hoạt động quá nhiều, sẽ dễ khiến bé giật mình hay thức giấc. Thêm vào đó, khuyến khích trẻ vận động mỗi ngày, vui đùa, tập cho bé bò, đứng, đi,...cũng giúp bé ăn ngon hơn, hấp thu các dưỡng chất tốt hơn, tăng khả năng miễn dịch và tăng cường đề kháng.