Đặt banner 324 x 100

Biện pháp tăng cường đề kháng hiệu quả nhất cho bé 3 tuổi là gì?


Đối với trẻ nhỏ, tăng cường đề kháng là điều vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và quá trình phát triển lâu dài của con. Vậy đâu là biện pháp tăng sức đề kháng tối ưu nhất dành cho trẻ? Hãy cùng tham khảo các cách tăng đề kháng cho bé 3 tuổi trong bài viết dưới đây.

HƯỚNG DẪN VỆ SINH SẠCH SẼ LÀ CÁCH TĂNG ĐỀ KHÁNG CHO BÉ 3 TUỔI
Môi trường bụi bẩn và ẩm mốc chính là điều kiện thuận lợi cho virus, vi khuẩn phát triển. Vì vậy, để tăng sức đề kháng hiệu quả và bền vững thì việc chủ động vệ sinh cá nhân và môi trường sống là rất quan trọng. Giai đoạn trẻ được 3 tuổi, bé đã có sự độc lập hơn và rất tò mò về thế giới xung quanh, bé hay có trò chơi ngoài trời và vận động nhiều hơn.
Bởi vậy, mẹ hãy rèn thói quen cho trẻ vệ sinh tay sau khi chơi, trước và sau khi ăn để hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn từ môi trường bên ngoài nhé.
BỔ SUNG MEN VI SINH ĐỂ HỖ TRỢ TIÊU HÓA VÀ ĐỀ KHÁNG CHO TRẺ
Lợi khuẩn đóng vai trò rất quan trọng đối với hoạt động của hệ tiêu hóa và miễn dịch. Khi tỷ lệ lợi khuẩn đạt 85% thì hệ vi sinh đường ruột sẽ ở trạng thái khỏe mạnh. Khi đó lợi khuẩn sẽ ức chế hoạt động của hại khuẩn, làm giảm mức độ độc hại mà chúng tiết ra.
Mỗi liều uống men vi sinh cho trẻ sơ sinh có thể cung cấp ít nhất 1 tỷ CFU lợi khuẩn. Việc kết hợp bổ sung men vi sinh bổ sung lợi khuẩn sẽ giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bé yêu của bạn.
TĂNG CƯỜNG THỰC PHẨM GIÀU VITAMIN GIÚP TĂNG ĐỀ KHÁNG CHO BÉ
Với trẻ 3 tuổi, xây dựng chế độ dinh dưỡng đủ chất và đa dạng thực phẩm là điều cần thiết ba mẹ cần lưu ý để giúp bé phát triển một cách toàn diện. Một số thực phẩm giàu vitamin và dưỡng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ 3 tuổi mà mẹ có thể tham khảo để bổ sung cho con như:
  • Vitamin E tăng cường miễn dịch và khả năng chuyển hóa cac tế bào trong cơ thể có nhiều trong cá, dầu đậu nành, dầu ô liu,....
  • Vitamin D giúp xương chắc khỏe và cho trẻ nhỏ hệ miễn dịch ổn định. Vitamin D được tìm thấy nhiều trong cá, hải sản… hoặc ánh nắng buổi sớm.
  • Vitamin A hỗ trợ mắt sáng khỏe và tăng đề kháng cho trẻ, vitamin A có nhiều trong gan động vật, trứng, cà rốt, su hào, khoai lang, bí ngô,..
TĂNG ĐỀ KHÁNG CHO BÉ 3 TUỔI: CẦN QUAN TÂM ĐẾN GIẤC NGỦ CỦA TRẺ 
Việc đảm bảo cho bé ngủ đủ giấc và đảm bảo chất chất lượng giấc ngủ là điều vô cũng quan trọng. Để tiết ra melatonin thích hợp, trẻ cần ngủ trong bóng tối và không gian thoáng khí. Trẻ 3 tuổi cần ngủ khoảng 12 – 13 giờ/ 1 ngày, ban đêm 9-10 giờ, ban ngày khoảng từ 1-3 giờ. Quan trọng nhất là thời điểm từ 22 giờ đến 2 giờ sáng.
Ba mẹ nên tập cho trẻ thói quen đi ngủ và thức dậy khoa học, đúng giờ. Cho con ăn nhiều hơn vào buổi chiều để trẻ không bị đánh thức vào buổi tối vì cơn đói. Hãy khuyến khích con vận động mỗi ngày, chơi cùng con,… Vận động sẽ giúp con ăn ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn, tăng khả năng miễn dịch và sức đề kháng tối ưu.