Đặt banner 324 x 100

Mẹ nên làm gì để tăng đề kháng cho bé nhanh chóng?


Đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ, sức đề kháng của con là thứ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vậy đâu là các yếu tố giúp tăng cường đề kháng ở trẻ? Tìm hiểu mẹ nên làm gì để giúp tăng đề kháng cho bé trong bài viết sau.

PHẢI LÀM GÌ ĐỂ GIÚP BÉ TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG ĐÚNG CÁCH?
  • Duy trì thói quen vận động để tăng sức đề kháng cho con: Các chuyên gia khuyến cáo mẹ cần tăng cường rèn luyện cho các bé thói quen tập thể dục và vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ giúp cơ thể sản xuất một chất chống viêm.
  • Bổ sung thêm lợi khuẩn probiotics cho bé. Đây là lợi khuẩn tốt cho đường ruột có khả năng ngăn chặn vi khuẩn xấu ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Các nghiên cứu cho rằng vi khuẩn tốt có tác động lên hệ miễn dịch và điều chỉnh phản ứng miễn dịch thông qua hệ miễn dịch niêm mạc ruột. Do đó, hãy lưu ý cho con ăn nhiều sữa chua, bơ hoặc bắp cải muối chua... Đặc biệt, mẹ cũng có thể tăng cường lợi khuẩn cho bé qua việc sử dụng chế phẩm men vi sinh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • Cho trẻ bú mẹ trong 6 tháng đầu giúp con có hệ miễn dịch tốt: Khi còn trong bụng mẹ, trẻ nhỏ sẽ được nhận những dưỡng chất từ cơ thể mẹ chuyển sang, bao gồm kháng thể. Khi chào đời, nguồn bổ sung miễn dịch này được truyền sang qua đường bú. Sữa mẹ chứa nhiều vitamin, khoáng chất và lượng kháng thể dồi dào, giúp thúc đẩy hệ miễn dịch non nớt của bé.
  • Chăm sóc giấc ngủ mỗi ngày để tăng đề kháng cho bé: Theo các chuyên gia, giấc ngủ ảnh hưởng lớn đến hệ miễn dịch của trẻ. Ngủ là thời gian mà cơ thể trẻ được nghỉ ngơi và tự hồi phục. Và nếu bé không ngủ đủ giấc hoặc ngủ không ngon, cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể sẽ bị yếu đi. Từ đó sức khỏe bị suy giảm rõ rệt. Chính vì thế, để tăng cường hệ miễn dịch của trẻ mẹ cần lưu ý những điều sau:
VÌ SAO NÊN GIÚP TRẺ TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG?
Sức đề kháng là lớp bảo vệ quan trọng nhất của trẻ trước những tác nhân gây bệnh như: vi khuẩn, virus, vi nấm.... Con người sinh ra đều có sức đề kháng nhất định và sẽ thay đổi theo thời gian. Theo đó, một đứa trẻ có sức đề kháng tốt sẽ:
  • Nhanh khỏi bệnh hơn: Ngay cả khi mắc bệnh, nếu sức đề kháng tốt thì bệnh sẽ nhẹ hơn cùng với đó khả năng và tốc độ phục hồi sẽ cao hơn đáng kể đấy. 
  • Phòng bệnh tốt hơn: Hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp bảo vệ cơ thể của con ngay từ bước đầu, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Vì thế, bé của bạn sẽ ít bị bệnh hơn.
Ở trẻ nhỏ, hệ miễn dịch chưa phát triển, hoàn thiện ổn định như người lớn là nguyên nhân khiến bé dễ nhiễm bệnh, ốm vặt. Chính vì vậy, việc tăng cường hệ miễn dịch của trẻ là việc mà cha mẹ cần thực hiện sớm.