Đặt banner 324 x 100

Vài sự thật về đồ gốm sứ cổ trung quốc có thể các bạn chưa biết?


ĐÔI NÉT VỀ ĐỒ GỐM SỨ CỔ TRUNG QUỐC

Đồ gốm sứ cổ Tung Quốc là một trong những phát minh quan trọng của người Trung Quốc. Tuy không được xếp hạng vào hàng những phát minh vĩ đại như giấy hay thuốc súng. Thế nhưng gốm sứ Trung Hoa cũng là kết tinh của trí tuệ và sức mạnh của người dân.

Đồ gốm sứ cổ Trung Quốc nổi tiếng bởi mẫu mã đẹp đẽ, cổ điển và bền bỉ. Đỉnh cao của công nghệ nung sứ của Trung Quốc vào thời Đường và thời Tống.

Bộ sưu tập các món đồ gốm sứ cổ Trung Quốc thời nhà Minh (1368-1644)
Bộ sưu tập các món đồ gốm sứ cổ Trung Quốc thời nhà Minh (1368-1644)

VÀI SẮC THÁI KHÁC NHAU CỦA ĐỒ GỐM SỨ CỔ TRUNG QUỐC

Từ xa xưa, con người trong xã hội nguyên thủy có thể chế tạo đồ gốm. Cho đến khi nhà Hán phát minh ra loại men, người ta mới sáng tạo ra cách tráng lớp men lên bề mặt của đồ gốm. Tuy vậy, đồ sứ của nhà Hán lúc ấy cũng không thực sự là đồ sứ. Đó chỉ đơn giản được coi là đồ gốm được tráng qua 1 lớp men. Mãi cho đến thời nhà Đường, khi đồ sứ được đưa vào nung ở nhiệt độ cao, nó mới thực sự phát triển. Từ đó đã trở thành một ngành công nghiệp hưng thịnh phát đạt. Chính vì vậy mà cổ sứ Trung Hoa chân chính chỉ có 12 loại sắc thái sau đây:

1. SỨ THANH HOA:

Sứ Thanh Hoa là đại biểu cho đồ gốm sứ cổ Trung Quốc, từ xưa đến nay nó luôn luôn được các nhà sưu tầm ưa chuộng. Trong các cuộc đấu giá có quy mô lớn, sứ Thanh Hoa luôn được bán với giá hàng triệu nhân dân tệ.

Sản phẩm sứ Thanh Hoa quý hiếm tìm thấy trong những ngôi mộ cổ xưa
Sản phẩm sứ Thanh Hoa quý hiếm tìm thấy trong những ngôi mộ cổ xưa

Thông tin liên hệ


: doanminhduc1
:
:
:
: