Đặt banner 324 x 100

Cách giúp cải thiện tình trạng trẻ chán ăn mệt mỏi


Trong những tháng đầu đời, trẻ rất hay gặp tình trạng biếng ăn khiến các bậc cha mẹ đau đầu lo lắng. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị biếng ăn lâu ngày sẽ tạo thành những ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe. Vậy chúng ta phải làm sao khi trẻ chán ăn mệt mỏi?

CÁCH KHẮC PHỤC TRẺ CHÁN ĂN MỆT MỎI HIỆU QUẢ
Điều chỉnh chế độ sinh hoạt khoa học hơn
Mẹ cần điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt của bé khoa học hơn như sau để khắc phục chứng mệt mỏi biếng ăn ở bé. Cụ thể:
  • Cho bé tắm nắng sớm trong khung giờ 7-9h.
  • Đa dạng cách thức để tạo sự thư giãn, thoải mái cho tinh thần của bé. Đó đơn giản có thể chỉ là ngâm bé trong bồn nước tắm, massage nhẹ nhàng, tập bài thể dục đạp xe...
  • Cho bé ngủ đúng giờ, đủ giấc. Giấc ngủ lý tưởng cho bé nên kéo dài 8 tiếng. Hãy tạo những điều kiện thuận lợi để con bạn có chất lượng giấc ngủ tốt.
Thay đổi chế độ dinh dưỡng hằng ngày của con hợp lí hơn
Việc thay đổi chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị trẻ chán ăn mệt mỏi. Vậy trẻ mệt mỏi chán ăn nên ăn gì và kiêng gì để cải thiện?
  • Hạn chế thức ăn nhanh, thực phẩm cay nóng, đồ uống có cồn, gas… bởi sẽ tạo gánh nặng cho hệ tiêu hóa, gây khó tiêu hơn.
  • Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều kẽm, vitamin B, E để kích thích vị giác như là: Thịt lợn, thịt gà, hàu, trái cây, rau củ…
  • Uống đủ lượng nước mỗi ngày bởi khát, mất nước của cơ thể cũng có thể khiến bạn cảm thấy choáng váng, mệt mỏi.
Ngoài ra, muốn bé ăn ngon, tiêu hóa con phải tốt. Do đó mẹ đừng quên chăm sóc hệ tiêu hóa của trẻ biếng ăn mệt mởi với men vi sinh. Việc bổ sung men lợi khuẩn cho trẻ giúp hệ vi sinh đường ruột được cân bằng lại và đảm bảo chức năng đường ruột ổn định. Nhờ đó hỗ trợ tăng cường hệ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu và chuyển hóa chất dinh dưỡng giúp cải thiện biếng ăn ở trẻ. Đồng thời, cho bé dùng men vi sinh từ sớm còn là cách tăng miễn dịch, nâng cao đề kháng cho bé luôn khỏe mạnh.
VÌ SAO CÓ TÌNH TRẠNG TRẺ CHÁN ĂN MỆT MỎI?
  • Trẻ bị ốm: Trẻ bị ốm có thể khiến trẻ biếng ăn. Trường hợp bé đang bị đau họng, cảm cúm, sốt, sổ mũi hoặc trẻ bị tiêu chảy,… thì có thể sẽ ăn ít hơn bình thường.
  • Trẻ bị căng thẳng: Căng thẳng là một nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ chán ăn, mệt mỏi. Là khi gia đình thường xuyên cãi vã, trẻ đi học bị bắt nạt.... sẽ có thể ảnh hưởng đến tình trạng ăn uống của trẻ.
  • Trẻ uống thuốc kháng sinh: Việc sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị bệnh khiến hệ vi sinh đường ruột của bé mất cân bằng. Từ đó khả năng thèm ăn của trẻ có thể bị ảnh hưởng.
  • Trẻ bị thiếu máu: Thiếu máu là một nguyên nhân làm cho trẻ mệt mỏi, chán ăn. Khi bị thiếu máu, trẻ sẽ luôn trong trạng thái lờ đờ  và hay cáu kỉnh.