Đặt banner 324 x 100

Các biện pháp chữa trị trẻ bị viêm đường tiêu hóa hiệu quả


Tình trạng viêm đường tiêu hóa ở trẻ khiến quá trình tiêu hóa bị ảnh hưởng, đồng thời còn khiến trẻ bị khó chịu, mệt mỏi dẫn đến quấy khóc. Hãy cùng tìm hiểu các biện pháp trị bệnh viêm đường tiêu hóa cho trẻ trong bài viết sau.

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP GIÚP CHỮA TRỊ VIÊM ĐƯỜNG TIÊU HÓA Ở TRẺ
Trẻ viêm đường tiêu hóa nên ăn gì?
  • Trẻ viêm đường tiêu hóa nên ăn các loại cháo súp thanh đạm: Cháo, súp là gợi ý tiếp theo cho thắc mắc trẻ bị viêm đường tiêu hóa nên ăn gì. Khi mắc căn bệnh này, hầu hết bé thường có biểu hiện như trẻ bị tiêu chảy, bị nôn trớ khi ăn. Để ngăn chặn tình trạng mất nước giúp bé giảm triệu chứng trên thì mẹ nên thêm các món ăn lỏng vào chế độ ăn của con.
  • Ăn trứng giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày ruột: Khi được đưa vào dạ dày, các dưỡng chất trong trứng sẽ tạo thành một lớp che phủ bên trên niêm mạc dạ dày và đường tiêu hóa của bé, giúp bảo vệ khu vực này khỏi sự tấn công của axit và vi khuẩn gây bệnh.
  • Nên ăn các loại trái cây mềm, không chua: Trái cây giàu vitamin, khoáng tố và chất xơ dồi dào. Trong khi chất xơ giúp ổn định hoạt động của cơ quan tiêu hóa, kích thích  vi khuẩn có lợi trong dạ dày ruột phát triển thì vitamin và khoáng chất giúp củng cố hệ miễn dịch, đồng thời tham gia vào quá trình chữa lành tổn thương trong đường ruột của bé.
  • Thức ăn chứa nhiều tinh bột: Bao gồm cơm nhão, bánh quy, bột yến mạch.... Khi được tiêu thụ, chất bột này sẽ thấm hút bớt axit dịch vị dư thừa, ổn định sự xáo trộn trong môi trường dạ dày, hạn chế những tổn thương đến niêm mạc đường ruột của bé.
Trên đây là một số thực phẩm giàu dưỡng chất tốt cho tiêu hóa của bé mà ba mẹ có thể tham khảo và thêm vào thực đơn cho con. Với trẻ biếng ăn tiêu hóa kém, ba mẹ có thể kết hợp dùng thêm men vi sinh bổ sung lợi khuẩn hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ. Việc bổ sung lợi khuẩn tăng cường tiêu hóa cho trẻ sẽ giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, cân bằng hệ vi sinh đường ruột và tăng hấp thu dinh dưỡng tối ưu.
VÌ SAO XẢY RA TÌNH TRẠNG VIÊM ĐƯỜNG TIÊU HÓA Ở TRẺ?
Tình trạng viêm đường tiêu hóa ở trẻ được hiểu là sự nhiễm trùng của đường tiêu hóa do các loại vi khuẩn, virus gây bệnh. Tình trạng này thường gặp ở trẻ sơ sinh, trẻ trong giai đoạn ăn dặm do hệ tiêu hóa còn non yếu nên dễ bị các tác nhân bên ngoài xâm nhập.
Tùy vào biểu hiện của từng bệnh mà bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến trẻ bị viêm đường tiêu hóa như sau:
  • Trẻ bị viêm đường tiêu hoa do virus Rota, thường gặp ở trẻ sơ sinh dẫn đến tình trạng đi ngoài kéo dài.
  • Do hệ tiêu hóa của trẻ còn non nớt nên rất dễ bị các loại vi khuẩn, virus tấn công.
  • Đồ ăn của trẻ không phù hợp, bé bị ngộ độc thực phẩm hoặc dị ứng thực phẩm.