Đặt banner 324 x 100

Xu hướng thiết kế rèm cửa sổ hiện nay



Người ta thường nói cửa sổ giống như “đôi mắt thần” của ngôi nhà bởi nó không chỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong phong thủy mà còn góp phần tăng tính thẩm mỹ và sự lưu thông không khí. Do đó, các gia chủ thường rất quan tâm đến việc thiết kế cửa sổ như thế nào để vừa hợp phong thủy vừa giúp không gian ngôi nhà thêm mới lạ, độc đáo. Tuy nhiên, xu hướng thiết kế rèm cửa sổ mỗi năm lại có sự thay đổi. Dưới đây là một số xu hướng thiết kế rèm cửa sổ hot nhất hiện nay chắc chắn sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên đẹp và ấn tượng hơn.

>>Xem thêm: Hệ thống rèm cửa thông minh
1.Xu hướng thiết kế rèm cửa sổ hiện nay
Mang thiên nhiên vào cuộc sống
Một trong những xu hướng thiết kế rèm cửa sổ hiện nay đang được rất nhiều người ưa chuộng chính là mang thiên nhiên vào cuộc sống. Với cách thiết kế này sẽ tạo cảm giác thư giãn, thoải mái và giúp cho không gian ngôi nhà trở nên bừng sáng hơn. Việc sử dụng rèm cửa đẹp với những hoa văn đẹp mắt sẽ tạo nên sự sang trọng, sống động hơn cho tổ ấm.
Một chậu cây nhỏ cùng bộ rèm cửa đẹp mắt với những họa tiết thiên nhiên sẽ tạo nên không gian sống tươi mát, trong lành. Dường như bạn đang hòa mình vào thiên nhiên, bỏ lại sau lưng những mệt mỏi, buồn phiền của cuộc sống.
Sử dụng gam màu nhẹ
Đơn giản, nhẹ nhàng và tươi trẻ chính là xu hướng thịnh hành trong những năm gần đây. Sự kết hợp giữa bộ rèm vải đẹp với những món đồ nội thất gam trắng đen sẽ mang đến vẻ đẹp tinh tế cho không gian sống của ngôi nhà bạn. Hai gam này tưởng như đối lập nhưng lại có thể sử dụng rộng rãi, mang nhiều ý tưởng nội thất giúp bạn có cách kết hợp ấn tượng và độc độc đáo.
Rèm cửa hoa
Họa tiết hoa ngày càng phổ biến hơn trong thiết kế nội thất mà còn thu hút hơn trong lĩnh vực làm đẹp. Đây cũng chính là một trong những xu hướng thiết kế nói chung và thiết kế rèm cửa sổ nói riêng tạo nên làn gió mới cho không gian sống.

>>Xem thêm: Báo giá rèm vải hàn quốc
2.Cách thiết kế rèm cửa sổ đẹp, sang trọng
Màu sắc và chất liệu vải của rèm cửa
Về màu sắc
Màu sắc của rèm nên chọn màu trung tính vì màu này rất dễ phối với bài trí nội thất trong nhà. Màu rèm thường sẽ được chọn cùng tone với ghế sofa, ga trải giường.
Đối với không gian nhỏ nên chọn màu nhạt để tạo cảm giác rộng, thông thoáng. Còn với những không gian lớn nên chọn màu rèm đậm hơn màu tường mang lại cảm giác ấm cũng hơn cho không gian nơi đây.
Về chất liệu vải
Chất liệu rèm cửa là điều đầu tiên cần lưu ý khi lựa chọn rèm cửa sổ. Bởi chất liệu không phù hợp với không gian sẽ khiến căn phòng trở nên nặng nề, không cản được ánh sáng hay nhanh chóng bị hoen ố,….
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vải như vải cotton, vải bố, vải lanh, vải cản sáng, vải lụa,….Tuy nhiên, tùy thuộc vào không gian sống cũng như kích thước mà lựa chọn loại rèm có chất liệu vải phù hợp.
Nếu hướng cửa sổ nhà bạn có nhiều ánh sáng chiếu vào thì nên chọn vải cản sáng hay vải lụa nhung vì ánh sáng không thể chiếu qua.
Nếu cửa sổ nhà bạn không có nhiều ánh sáng chiếu vào thì có thể chọn rèm có chất liệu vải cotton, vải voan để tạo cảm giác ô cửa sổ mềm mại và trông đẹp hơn.
Kích thước của rèm cửa
Nếu thiết kế bên trên ô cửa có mộ hộp thụt vào so với trần thì đó là hộp kỹ thuật để dành riêng cho việc lắp đặt rèm. Do đó, chỉ cần đo chiều ngang của hộp kỹ thuật và khoảng cách từ hộp kỹ thuật đến mặt đất. Nếu hộp kỹ thuật lớn hơn 24cm thì có thể may ore 2 lớp còn nhỏ hơn 24cm có thể may rèm ly.
Nếu trong thiết kế không có hộp kỹ thuật thì cần phải đo phủ ra mặt bề ngoài cửa sổ là 20cm thì khi làm rèm sẽ tạo cảm giác phòng cao hơn và nhìn cân xứng hơn.
>>Xem thêm: Cách chọn màu rèm cửa phòng khách
3.Lựa chọn đơn vị thiết kế rèm cửa sổ uy tín, chất lượng
Sau khi đã chọn được chất liệu, màu sắc và biết được kích thước rèm cửa sổ thì điều cuối cùng là chọn lựa được đơn vị thiết kế, thi công giàu kinh nghiệm, uy tín. Việc lựa chọn được đơn vị thiết kế uy tín, chuyên nghiệp sẽ giúp chi phí của bạn được xác định rõ ràng và có bộ rèm đẹp hơn. Vì vậy hãy là khách hàng thông minh khi lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công.
Trang Trí Nhà Đẹp là đơn vị chuyên gia công các loại rèm cửa che nắng nội thất, che nắng mưa ngoài thất và cung cấp các loại động cơ rèm tự động thông minh. Chúng tôi đã thi công nhiều công trình rèm che nắng trong nhà, rèm che nắng ngoài trời. Sản phẩn được trực tiếp khảo sát, gia công, lắp đặt khép kín nên chúng tôi có thể mang lại cho các bạn những sản phẩm tốt với mức giá tốt so với mặt bằng chung trên thị trường. Nếu cần giải đáp thắc mắc về sản phẩm hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số hotline: 0911177493 để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất. Xin chân thành cảm ơn!

Thông tin liên hệ


: trangtrinhadep
: Minh Đức
: 0911177493
: Hà Đông, Hà Nội