Đặt banner 324 x 100

Lợi khuẩn L.Rhamonus có tốt cho trẻ đầy bụng không?


Làm thế nào để giúp con phòng ngừa cũng như cải thiện nhanh chóng các vấn đề về tiêu hóa luôn là câu hỏi mà cha mẹ tìm kiếm nhiều nhất. Vậy bố mẹ có biết vì sao nên bổ sung lợi khuẩn L.Rhamnosus cho trẻ đầy bụng? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

L.RHAMONUS CÓ PHẢI LỢI KHUẨN TỐT CHO TRẺ BỊ ĐẦY BỤNG KHÔNG?
Bổ sung lợi khuẩn L.Rhamnosus cho trẻ đầy bụng là biện pháp được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn nhằm giúp trẻ cải thiện sức khỏe đường ruột và khắc phục tình trạng đầy bụng khó tiêu con đang gặp phải.
Chủng lợi khuẩn L.Rhamnosus (Lactobacillus Rhamnosus - LGG) là chủng lợi khuẩn thế hệ mới, được phát hiện từ năm 1985 và nhận được chứng nhận an toàn GRAS từ cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA). Đây là chủng lợi khuẩn đã trải qua hơn 800 nghiên cứu lâm sàng chứng minh và khẳng định tính hiệu quả đối với con người.
Chủng lợi khuẩn L.Rhamnosus mang tới nhiều đặc tính ưu việt, giúp hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả, giảm nhanh các triệu chứng bệnh đường ruột thường thấy như đầy bụng, chướng bụng, tiêu chảy, táo bón.. giúp trẻ phục hồi sức khỏe trong thời gian ngắn. Với tính chất kháng axit dạ dày và mật, sử dụng lợi khuẩn L.Rhamnosus giúp làm tăng tỷ lệ lợi khuẩn sống sót xuống dạ dày.
Bổ sung men vi sinh là cách nạp thêm một lượng lớn vi khuẩn có lợi vào hệ tiêu hóa, giúp trẻ giải quyết nhanh các vấn đề rối loạn tiêu hóa ví dụ như men vi sinh trị táo bón, đầy bụng, khó tiêu.. cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa một cách nhanh chóng và hiệu quả. Lúc này, hệ vi sinh đường ruột sẽ nhanh chóng lấy lại sự cân bằng, các vi khuẩn có lợi sẽ ức chế sự sinh sôi của vi khuẩn có hại, bảo vệ thành ruột và phòng tránh các bệnh lý hệ tiêu hóa tái phát.
TÌM HIỂU LÝ DO KHIẾN TRẺ BỊ ĐẦY BỤNG
Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất dễ gặp phải các bệnh lý đường ruột trong những năm tháng đầu đời, trong đó nhiều trẻ bị đầy bụng, khó tiêu khi bố mẹ chăm sóc con không đúng cách. Một số nguyên nhân khiến trẻ bị đầy bụng có thể kể tới như:
  • Trẻ dùng thuốc kháng sinh dài ngày: Sử dụng thuốc kháng sinh liều cao và dùng dài ngày cũng khiến cho hệ khuẩn ruột mất cân bằng, thiếu hụt các vi khuẩn có lợi trong khi vi khuẩn có hại ngày càng sinh sôi, gây đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy, táo bón..
  • Mắc một số bệnh đường tiêu hóa: Một số bệnh lý đường ruột khác cũng có biểu hiện đầy bụng, khó tiêu mẹ cần lưu ý như trẻ bị chướng bụng do táo bón,....
  • Khẩu phần ăn nhiều tinh bột: Trẻ được cho ăn dặm quá sớm (trước 5-6 tháng tuổi), ăn cơm sớm (trước 1 tuổi) hoặc khi ăn các thức ăn mà cơ thể chưa đủ men để tiêu hóa cũng khiến cho thức ăn ứ đọng trong ruột, bị vi khuẩn lên men sinh nhiều khí, khiến cho bụng trướng căng.
  • Không tiêu hóa hết đường Lactose trong sữa: Do thiếu men Lactase, trẻ không thể chuyển hóa hết đường Lactose và đây cũng là nguyên nhân gây đầy hơi, chướng bụng thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.