Đặt banner 324 x 100

Cải thiện tình trạng nôn trớ ở trẻ 3 tuổi đi học bằng cách gì?


Khi trẻ còn nhỏ, nôn trớ là vấn đế xảy ra khá phổ biến khiến cha mẹ lo lắng. Tình trạng này gây ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ, đồng thời khiến cha mẹ vất vả hơn trong quá trình chăm sóc con. Vậy mẹ nên làm gì khi gặp tình trạng trẻ sơ sinh bị nôn trớ?

BIỆN PHÁP GIÚP TRẺ 3 TUỔI ĐI HỌC CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG NÔN TRỚ
Bố mẹ có thể áp dụng ngay những biện pháp dưới đây để khắc phục tình trạng trẻ 3 tuổi đi học bị nôn trớ này nhanh chóng:
  • Tránh cho trẻ ăn các món ăn có khả năng dị ứng: Hiện tượng dị ứng thực phẩm khiến bé nôn trớ cũng là vấn đề bố mẹ cần quan tâm. Trước khi cho con ăn bất kỳ món nào mới, bố mẹ cần cho ăn thử với lượng thật ít để thử phản ứng của con.
  • Rèn cho trẻ thói quen nghỉ ngơi sau khi ăn: Nếu trẻ hoạt động ngay sau khi vừa ăn xong, máu sẽ ưu tiên tuần hoàn tới các cơ quan cần nhiều năng lượng như não, cơ bắp, hạn chế vận chuyển máu tới hệ tiêu hóa khiến cho thức ăn không được tiêu hóa, gây chướng bụng, khó tiêu, nôn trớ và đau dạ dày.
  • Sử dụng men vi sinh cho trẻ tiêu hóa kém: Nôn trớ là dấu hiệu rất dễ thấy ở những trẻ đang bị rối loạn tiêu hóa hay mắc các bệnh lý đường ruột. Để cải thiện tình trạng của con, bố mẹ nên sử dụng men vi sinh tăng cường lợi khuẩn hỗ trợ tiêu hóa cho bé. Đặc biệt, ba mẹ nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm đặc chế dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với dạng bào chế nhỏ giọt tiện lợi.
NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ 3 TUỔI ĐI HỌC BỊ NÔN TRỚ THƯỜNG XUYÊN
Nguyên nhân trẻ 3 tuổi đi học bị nôn trớ có thể do nguyên nhân sinh lý như việc chăm sóc trẻ chưa đúng, hay do các biểu hiện bệnh lý. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến bé nôn trớ thường xuyên bao gồm:
  • Trẻ ăn nhiều đồ dầu mỡ: Chất béo có thể điều chỉnh chức năng hệ tiêu hóa như làm chậm tốc độ tiêu hóa, kích thích tuyến tụy bài tiết, tiết acid dạ dày. Khi trẻ ăn nhiều thức ăn dầu mỡ, thừa ăn di chuyển từ dạ dày xuống ruột non dễ bị đầy bụng khó tiêu, kết hợp với nồng độ acid dịch vị cao tạo cảm giác buồn nôn, nôn.
  • Trẻ bị trào ngược dạ dày thực quản: Khi bị trào ngược dạ dày - thực quản, trẻ cũng có biểu hiện nôn trớ, ợ hơi, ợ nóng.. Tình trạng nôn trớ của con có thể xảy ra ở bất cứ thời điểm nào, nặng hơn vào ban đêm.
  • Trẻ nôn trớ do dị ứng: Dị ứng gây ra các triệu chứng như trẻ nôn trớ, tiêu chảy, khó thở, nổi mẩn đỏ.. Các biểu hiện xuất hiện sau ăn vài phút hoặc vài giờ, tùy theo mức độ nghiêm trọng của bệnh.
  • Trẻ bị rối loạn tiêu hóa: Nôn trớ là một trong những biểu hiện của rối loạn tiêu hóa, xảy ra khi vi khuẩn có hại xâm nhập làm mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Nếu không xử lý kịp thời, trẻ còn có khả năng mắc thêm nhiều bệnh đường ruột ngoài biểu hiện nôn trớ.