Đặt banner 324 x 100

Những mẹo trang trí phòng khách đơn giản



Phòng khách ngoài vai trò là nơi để tiếp khách còn là nơi để mái ấm gia đình thư giãn, trò chuyện. Đây là một khoảng không gian ấm cúng nhưng cũng không kém phần sang trọng và quý phái, vậy nên việc đặt đồ trang trí cũng rất quan trọng. Qua bài viết dưới đây, Trang Trí Nhà Đẹp sẽ bật mí cho bạn những ý tưởng trang trí phòng khách nhỏ đẹp được yêu thích nhất hiện nay.

>>Xem thêm: Mẫu rèm cửa phòng khách sang trọng
1.Gợi ý những mẹo trang trí phòng khách nhỏ đẹp đơn giản
Nội thất nhỏ gọn, tối giản
Với không gian có hạn, những nội thất vừa phải mang nét đơn giản sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho trang trí phòng khách nhỏ đơn giản. Những món đồ bé xinh không chỉ giúp không gian trở nên rộng rãi mà còn mang lại cảm giác thanh lịch, nhã nhặn hơn.
Gương trang trí phòng khách nhỏ
Gương không chỉ xóa bỏ các hạn chế về diện tích giúp không gian trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn, mà còn tạo hiệu ứng chiều sâu mạnh mẽ. Đặt gương lớn trong phòng khách của bạn sẽ định hình cho phong cách hiện đại, thêm độ sắc nét và nhân đôi không gian căn phòng.
Bàn trà thông minh
Mặt bàn kính làm cho căn phòng trở nên thoáng hơn các loại bàn gỗ cứng truyền thống. Đối với gia đình có con cần tránh bàn trà cạnh vuông vì dễ gây tổn thương đến bé trong lúc các con di chuyển...
Tấm thảm trải sàn lớn
Đặt một tấm thảm với kích thước lớn và hoa văn đậm là một mẹo nhỏ giúp cách bố trí phòng khách nhỏ gọn của bạn trở nên rộng rãi hơn. Nếu bạn có một chiếc bàn kính thì 1 tấm thảm to đẹp là sự lựa chọn hoàn hảo để tô điểm ngôi nhà.
>>Xem thêm: Rèm cuốn thông minh
Chọn tranh ảnh phù hợp với không gian
Tranh màu sắc đem đến sự tươi mới, vui vẻ. Tranh trừu tượng sẽ gây ấn tượng mạnh và tạo tính thẩm mỹ cao. Một bức tranh treo tường nhìn có vẻ quá chiếm chỗ nhưng nó thực sự có thể làm cho căn phòng có cảm giác rộng và cao hơn về phía trần nhà. Việc trang trí phòng khách bằng khung tranh sẽ đem lại một không gian thư giãn nhẹ nhàng, thoải mái cho gia chủ.
Ghế sofa đơn
Ghế sofa đơn khá nhỏ gọn, tiết kiệm phần lớn diện tích và linh hoạt di chuyển dễ dàng đặt ở góc nào trong phòng. Có thể nói đây là sự lựa chọn lý tưởng trong trang trí phòng khách diện tích nhỏ vừa tối ưu được diện tích vừa đem lại tính tiện nghi.
Hiện đại cùng sofa bọc da
Bên cạnh sofa vải với nhiều màu sắc từ đơn giản đến màu sắc thì sofa da cũng là 1 sự lựa chọn thích hợp với trang trí phòng khách nhỏ đẹp đơn giản. Nó sẽ giúp căn nhà trở nên nổi bật và cá tính pha lẫn nét đẹp cổ điển và hiện đại. Đặc biệt, loại sofa này cực kì phù hợp với những gia chủ yêu thích sự tối giản, nhẹ nhàng.
Tivi và tủ gắn tường
Bên cạnh tivi treo tường thì các loại tủ gắn tường hay đồ nội thất tương tự đều giúp tối ưu diện tích không gian phòng khách. Không chỉ dùng để đồ đạc hay đồ trang trí, tủ gắn tường còn làm cho ngôi nhà trở nên hiện đại và thời thượng. Việc tích hợp thêm một kệ tủ trang trí cũng là một cách để không gian đặt tivi đỡ đơn điệu hơn.
Tận dụng tối đa các góc tường làm kệ để đồ
Thay vì việc chọn trang trí nhà với nhiều chiếc tủ, kệ đồ khiến căn phòng trở nên chật chội thì hãy tận dụng các góc tường và chọn chiếc tủ nhiều ngăn. Việc làm đó giúp gia chủ tiết kiệm không gian và chống bị rối mắt người nhìn.
Chiều cao của nội thất phù hợp với không gian phòng
Chiều cao của nội thất có ảnh hưởng đến ấn tượng thị giác và chiều sâu của căn phòng. Khi nội thất không đáp ứng được chiều cao hoặc sai chiều cao sẽ làm cho căn phòng trở nên nhỏ bé và rối mắt. Bạn nên bố trí nội thất hài hòa nhất để không gian tiếp khách của mình đỡ cồng kềnh và gọn gàng hơn nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ.
Sử dụng thiết kế đơn giản thay cho ghế tựa cồng kềnh
Những chiếc ghế gỗ dài và nhỏ hơn hoặc loại ghế đôn đơn bọc đệm là sự lựa chọn đúng đắn với phòng khách nhỏ hơn những chiếc ghế tựa cồng kềnh. Từ đó giúp việc trang trí phong khách nhỏ đơn giản và dễ dàng.
Đặt đồ đạc ở trung tâm phòng
Nội thất đặt ở trung tâm phòng khách sẽ tạo ấn tượng cho khách đến chơi nhà. Cách bày trí phòng khách nhỏ đẹp này tạo cảm giác rộng hơn về không gian và tạo điểm nhấn cho căn nhà. Có thể là sự bố trí một bộ bàn ghế sofa độc đáo để phòng khách thu hút hơn.
Trưng bày các tác phẩm nghệ thuật hợp lý
Một tác phẩm nghệ thuật có thể hút mắt, gây ấn tượng, giúp đánh lừa thị giác và mở rộng hoặc làm nổi bật chiều cao của căn phòng. Nó giúp căn phòng trở nên sang trọng và hiện đại hơn. Ngoài tranh vẽ treo tường bạn có thể trưng bày các bức tượng decor nhỏ nhắn xinh xắn hoặc bình rượu quý của mình cũng là một ý tưởng không tệ.
Treo rèm cao
Đối với phòng khách nhỏ nên lưu ý treo rèm sát trần nhà thay vì treo trên cửa vì nó sẽ hỗ trợ kéo rộng không gian hơn. Bên cạnh đó, việc chọn rèm với tone màu nhẹ nhàng như trắng kem và không có nhiều hoa văn cầu kỳ sẽ giúp cho trang trí phòng khách nhỏ đẹp đơn giản hơn.

>>Xem thêm: Rèm hàn quốc
Tận dụng trần nhà
Trần nhà là một yếu tố giúp tăng sự rộng rãi cũng như tăng chiều cao cho phòng khách hiệu quả. Nếu bạn dùng trần nhà thấp thì chú ý sơn lại các thanh gỗ lộ thiên bằng các tone màu trung tính.
Sử dụng cửa kính
Thay vì chọn cửa gỗ với nét đẹp cổ điển thì việc chọn cửa kính hiện đại sang trọng còn giúp không gian phòng khách trở nên rộng rãi. Hơn thế, cửa kính còn có thể tận dụng tối đa ánh sáng ngoài trời giúp phòng trở nên thông thoáng và mát mẻ hơn.
Kết hợp nhiều chất liệu
Việc kết hợp nhiều chất liệu cho nội thất trong trang trí phòng khách nhỏ hẹp tạo sự mới lạ và độc đáo. Từ đó thể hiện cá tính riêng của mỗi gia chủ khác nhau, cần phối chất liệu hài hòa với từng món nội thất.
Cân nhắc chọn màu đơn sắc nhạt
Màu sắc đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng đến không gian ngôi nhà và cả tâm trạng của gia chủ. Tạo ra một không gian nhỏ thời thượng dễ dàng với bảng màu đơn sắc như màu trắng. Thông thường, màu trắng thường là gam màu phổ biến được nhiều gia chủ lựa chọn làm gam màu
>>Xem thêm: Rèm cuốn cửa sổ phòng ngủ
2.Đơn vị lắp đặt rèm cửa đẹp, giá cả hợp lý
Trang Trí Nhà Đẹp là đơn vị chuyên gia công các loại rèm cửa che nắng nội thất, che nắng mưa ngoài thất và cung cấp các loại động cơ rèm tự động thông minh. Chúng tôi đã thi công nhiều công trình rèm che nắng trong nhà, rèm che nắng ngoài trời. Sản phẩn được trực tiếp khảo sát, gia công, lắp đặt khép kín nên chúng tôi có thể mang lại cho các bạn những sản phẩm tốt với mức giá tốt so với mặt bằng chung trên thị trường. Nếu cần giải đáp thắc mắc về sản phẩm hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số hotline: 0911177493 để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất. Xin chân thành cảm ơn!