Đặt banner 324 x 100

Cần chú ý khi lựa chọn gạch 120x120 để lát nền?


Có rất nhiều lợi ích tuyệt vời khi sử dụng gạch 120x120 trong bất kỳ không gian nào. Gạch khổ lớn có tính thẩm mỹ cao, cho dù chúng được sử dụng trên các bức tường hay sàn nhà của phòng tắm, nhà bếp, phòng khách hay trên mặt tiền bên ngoài, chúng sẽ tạo ra một cái nhìn hiện đại, hấp dẫn, sang trọng và chúng sẽ mang lại cho bất kỳ không gian nào.

Một số chú ý khi lựa chọn gạch lát nền kích thước 120x120


Lựa chọn gạch lát nền được xem là một công đoạn hoàn thiện một ngôi nhà. Nhưng nó quyết định nhiều đến tính thẩm mỹ và chất lượng của công trình. Vì thế khâu lựa chọn gạch lát nền cũng không kém phần quan trọng. Để chọn được gạch ốp tường đẹp hay gạch lát nền phù hợp, bạn cần chú ý những nguyên tắc sau:

Dựa vào đặc tính cơ bản của gạch để lựa chọn sử dụng

Mỗi loại gạch hay vật liệu trang trí được sản xuất đều có những đặc điểm và tính chất cơ lý khác nhau. Việc nắm rõ đặc tính này và khai thác chúng một cách hiệu quả cho từng khu vực sẽ giúp bạn sở hữu những không gian đẹp và ấn tượng hơn rất nhiều. Có thể lấy một vài ví dụ điển hình như đá granite có độ cứng, chắc chắn. Rất phù hợp cho những khu vực chịu nhiều tác động và có tần suất sử dụng nhiều như cầu thang, mặt bếp, sàn nhà… Hay những loại đá có vân thớ thì khá dễ vỡ nên phù hợp cho việc ốp trên tường…

Sử dụng đúng tính năng của gạch

Trong ngôi nhà có rất nhiều không gian khác nhau mà mỗi không gian sẽ đảm nhận những chức năng, nhiệm vụ tương ứng. Việc chọn gạch cũng nên dựa trên đặc trưng của mỗi phòng. Chúng ta không thể nào áp dụng gạch phòng khách cho gạch ốp tường ngoài trời được. Chẳng hạn như phòng khách cần sự sang trọng, phòng ngủ cần sự ấm áp, phòng tắm lại đòi hỏi về khả năng chống trơn trượt… Tùy thuộc vào đặc điểm của từng khu vực chúng ta sẽ lựa chọn gạch lát nền với công năng tương ứng.

Chọn gạch cho từng không gian

Màu sắc, họa tiết, kích cỡ viên gạch,… có ảnh hưởng nhất định đến hiệu ứng tổng thể không gian ngôi nhà. Đối với nhà phố hay biệt thự nên chọn những loại gạch có màu sẫm theo phong cách cổ điển. Nếu là căn hộ chung cư hay nhà cấp 4 có diện tích nhỏ, bạn nên chọn những loại gạch có kích thước lớn. Bên cạnh đó, màu sắc thanh lịch, không quá đậm để có cảm giác phòng rộng hơn. Tùy theo diện tích phòng bạn chọn kích thước gạch lát nền cho phù hợp. Bên cạnh đó, cũng cần cân nhắc vị trí nhà bạn ở hướng có nhiều ánh sáng hay ít để lựa chọn màu sắc gạch cho phù hợp.

Lựa chọn gạch không gây hoa mắt

Khi lựa chọn gạch lát nền, điều đầu tiên bạn cần chú ý là không nên chọn gạch quá lòe loẹt và gây hoa mắt. Nghĩa là chúng ta phải có sự kết hợp các viên gạch với nhau một cách hài hòa. Tuy vậy, cũng không đồng nghĩa với việc chọn gạch một màu gây nên sự tẻ nhạt, buồn chán. Điều quan trọng là chúng ta kết hợp gạch lát nền với gạch ốp tường sao cho đồng điệu nhất.

Chú ý đến tỷ lệ của kích thước với khu vực cần ốp lát

Hài hòa ở đây chính là sự phù hợp của kích thước gạch với diện tích khu vực cần lát nền. Chẳng hạn như nhà vệ sinh nhỏ thì bạn không nên chọn gạch quá to. Sẽ khiến không gian bị nuốt chửng và trở nên nhỏ hơn nhiều. Đồng thời gây mất thẩm mỹ cho căn phòng. Còn với những không gian lớn nên hạn chế việc sử dụng gạch hay đá ốp tường nhỏ. Bởi nó sẽ chia cắt không gian do có quá nhiều mạch vữa.

Lựa chọn gạch lát nền phối hợp giữa gạch và kiến trúc

Nếu bạn không am hiểu nhiều về kiến trúc và cách phối hợp các loại gạch. Hãy để những người có chuyên môn thay bạn lựa chọn gạch. Bởi khi chúng ta chọn được những viên gạch đẹp, phù hợp với không gian kiến trúc. Làm tăng lên vẻ đẹp cũng như giá trị cho công trình. Ngược lại, nếu những viên gạch chẳng ăn nhập gì có thể khiến cả một công trình đẹp và hoàn hảo của bạn sẽ trở nên xấu, lạc lõng. Không cần thiết phải chọn gạch đắt tiền. Điều quan trọng là phải lựa chọn gạch hợp với không gian và kiến trúc của ngôi nhà.

Thông tin liên hệ


: baonoo0811
:
:
:
: