Đặt banner 324 x 100

Decor là gì? nguyên tắc cơ bản khi decor


Decor là gì? Những nguyên tắc và một số lưu ý khi trang trí nội thất

Nhiều dự án bắt đầu ngày hôm nay. Nhiều cửa hàng và nhà cửa được xây dựng nhanh chóng. Đặc biệt không thể thiếu nội thất bên trong. Khi ngành thiết kế bắt đầu quan tâm đến con người, định nghĩa về "Decor" đã ra đời. Vậy "Decor" là gì? Tìm hiểu làm thế nào và tìm hiểu ra sao. Hãy theo chúng tôi tìm hiểu ngay nhé.

1. Decor là gì?

  • Nó trang trí theo một cách nào đó. Bắt nguồn từ từ tiếng Anh "Decorate". Nhiều ngành công nghiệp hiện nay sử dụng đồ trang trí để tăng thêm giá trị thẩm mỹ.
  • Mục đích của Decor là mang lại sự mới lạ, độc đáo và tránh sự nhàm chán. Để mọi người có không gian thoải mái nhất và tạo nên điều thú vị trong chính ngôi nhà của mình.
  • Một công việc trang trí không xảy ra qua đêm. Sáng tạo và trí tưởng tượng tốt là bắt buộc. Trang trí nội thất hiện đang trở thành công việc được nhiều gia đình tin tưởng và lựa chọn trao gửi cho tổ ấm của mình.
  • Bằng cách này, các thiết kế được cải tiến liên tục và các sản phẩm mới được tạo ra. Đáp ứng một phần nhu cầu khắt khe của mọi người. Một phần khác để tạo nên vẻ đẹp trong không gian sống của bạn.

2. Ý nghĩa của decor trong thiết kế nội thất

 

  • Trang trí thiết kế nội thất không chỉ tạo không gian mới lạ mà còn tôn lên sự cân đối với không gian sống. Nó giúp thể hiện phong cách và cá tính của chủ nhân.
  • Màu sắc hài hòa mới mang đến sự hài hòa cho tổng thể bức tranh, trở nên xuất sắc. Các vật dụng trang trí bổ sung cho căn phòng.
  • Bằng cách trang trí nó, vẻ đẹp của một không gian hiện đại và sang trọng cũng nổi bật. Hữu ích để trang trí phòng, nhà hoặc văn phòng của bạn.
  • Sự hài hòa về màu sắc, kích thước và bố cục cân đối giúp tạo nên không gian phù hợp.

decor

3 Nguyên tắc của Decor trong thiết kế nội thất

* Thiết kế có nguyên tắc rõ ràng và cụ thể. Vậy đâu là những nguyên tắc nhất định phải áp dụng khái niệm "Decor là gì?" trong nghệ thuật trang trí. Sau đây là những nguyên tắc mà Gác Mái Decor đưa ra để mọi người tham khảo.

Quy luật hài hòa decor

  • Đây là quy tắc đầu tiên bạn nên chú ý khi tìm hiểu trang trí là gì. Sự hài hòa trong phòng khách được tạo ra bằng cách kết hợp các loại đồ nội thất khác nhau. Cần chú ý đến chất liệu, màu sắc và kiểu dáng của từng món đồ nội thất để chúng có cùng phong cách và chủ đề. Tổng thể thiết kế hài hòa khiến ngôi nhà trở nên tinh tế và nhẹ nhàng hơn.[caption id="attachment_260" align="aligncenter" width="525"]decor Sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc, chất liệu và kiểu dáng[/caption]

Tạo ra sự cân bằng trong không gian decor

Cái đầu tiên cũng cần thiết trong mọi nhà. Chiều cao, chiều rộng hay không gian phải cân đối, phân bổ màu sắc hài hòa… tạo nên không gian sống hài hòa, phù hợp cho người ở trong nhà.

[caption id="attachment_228" align="aligncenter" width="1600"]Decor Sự cân bằng trong không gian sống[/caption]

Đảm bảo quy luật nhịp điệu trong decor

  • Một khi bạn học nó, bạn không còn có thể bỏ qua các quy luật về nhịp điệu. Còn gọi là quy luật lặp lại. Quy tắc này yêu cầu lặp lại thiết kế khi sử dụng đồ nội thất. Các yếu tố này phải được lặp đi lặp lại từ ba lần trở lên để tạo nên sự thống nhất và đạt được sự hài hòa về mặt nghệ thuật.
[caption id="attachment_229" align="aligncenter" width="581"]Sự hài hòa Quy luật của nhịp điệu tạo nên căn phòng đẹp[/caption]

Tạo điểm nhấn với quy luật nhấn mạnh

  • Điểm nhấn rất quan trọng khi thiết kế không gian sống. Thêm chiều sâu cho không gian sống của bạn thông qua các đồ vật và hình ảnh cụ thể. Quy luật điểm nhấn giúp tạo nên sự độc đáo và thể hiện cá tính trong không gian sống của bạn.[caption id="attachment_230" align="aligncenter" width="525"]điểm nhấn Sự tinh tế tạo điểm nhấn thông qua bức tranh[/caption]

Phân chia tỷ lệ hợp lí

Để tạo nên một căn phòng đạt tiêu chuẩn và tính thẩm mỹ cao, bạn nên chú ý đến cách bố trí căn phòng và phân chia tỷ lệ một cách khôn ngoan. Phong cách nội thất và các yếu tố màu sắc bạn chọn nên được phối hợp để tạo ra một phong cách thiết kế theo chủ đề cụ thể. Điều này làm cho không gian thiết kế được xác định rõ ràng hơn và thể hiện một vẻ đẹp độc đáo.

[caption id="attachment_241" align="aligncenter" width="525"]decor Tỷ lệ được chia hợp lí[/caption]

Quy luật tương xứng

Một quy tắc đặc biệt khác cần ghi nhớ khi thiết kế nội thất là quy luật về tỷ lệ. Định luật này yêu cầu tất cả các thành phần trong không gian phải tương quan với nhau và cân bằng ở một mức độ nào đó giữa hình dạng và kích thước.

[caption id="attachment_240" align="aligncenter" width="525"]decor Sự tương xứng trong màu sắc và kích thước[/caption]

Quy luật tương phản

Độ tương phản nội thất là quan trọng. Quy luật tương phản giúp bạn thêm chiều sâu cho thiết kế của mình bằng cách sử dụng màu sắc, hình dạng, đường thẳng và đường cong.

[caption id="attachment_238" align="aligncenter" width="525"]Decor Bức tranh có những kích thước lớn nhỏ khác nhau[/caption]

4. Đặc điểm của nghệ thuật trang trí decor

Các đặc điểm của nghệ thuật trang trí là gì? Sau đó, họ có goodies của riêng mình. Vậy nghệ thuật trang trí có gì hay? Tôi sẽ chỉ cho bạn cách trang trí theo phong cách Gác Mái Decor

Chất liệu sử dụng trong decor

Để làm cho không gian sống của bạn đẹp hơn, bạn cần sử dụng các vật liệu phù hợp. Các vật liệu thường được sử dụng trong thiết kế nội thất là thép không gỉ, gương, thủy tinh, đồ nội thất bằng gỗ mạ crôm, sơn mài hoặc có độ bóng cao, đồ khảm bằng gỗ hoặc các vật dụng làm từ da cá mập, da ngựa và sọc. Các vật liệu đắt tiền như gỗ mun, gỗ quý, đá cẩm thạch cũng có thể được sử dụng để trang trí.

[caption id="attachment_250" align="aligncenter" width="525"]decor Chất liệu của gỗ công nghiệp mang lại sự ấm cúng[/caption]

Những chủ đề thường gặp trong decor

Có rất nhiều chủ đề thú vị và đa dạng trong thiết kế nội thất. Các chủ đề phổ biến như chim chóc, cây cối, con người nhưng lựa chọn theo sở thích của mỗi người.

Các chủ đề thường gặp trong thiết kế nội thất bao gồm tán lá, chim, hình chữ V-Z, động vật, phong cách khỏa thân hoặc ánh sáng mặt trời.

[caption id="attachment_253" align="aligncenter" width="525"]decor Những nội thất gần gũi với thiên nhiên và thân thuộc[/caption]

Những màu sắc sử dụng trong decor

  • Một phong cách nội thất đơn giản đề cao sự tối giản nhưng không quá xa hoa. Trong những năm gần đây, hiện đại đã trở thành một xu hướng. Những gam màu trung tính như trắng, xám, ghi nhạt, xanh nhạt, vàng nhạt, hồng pastel thường được lựa chọn để mang đến sự sang trọng và tinh tế cho không gian sống. Hầu hết mọi người chọn sơn nhà của họ.

 

[caption id="attachment_255" align="aligncenter" width="525"]decor Sử dụng các màu sắc trung tính, nhẹ nhàng[/caption]

Đồ nội thất decor

Trong nội thất, đồ nội thất là một phần không thể thiếu trong ngôi nhà. Ngoài vẻ đẹp thẩm mỹ, yếu tố công năng cũng phải được đảm bảo. Do đó, những vật dụng thiết kế thông minh, thiết kế đơn giản và đẹp mắt luôn sẵn có. Tuy nhiên, những công dụng tốt như giường có hộc đựng đồ bên dưới, bàn học kết hợp bàn trang điểm, giường kết hợp tủ quần áo, bàn làm việc ngày càng trở nên phổ biến với các gia đình.

[caption id="attachment_256" align="aligncenter" width="525"]decor Những đồ nội thất tối ưu được không gian căn phòng[/caption]

Phụ kiện trang trí decor

Nó cũng là một phần không thể thiếu của cơ sở. Mang lại sự hài hòa và tinh tế cho ngôi nhà của bạn. Các phụ kiện như gương, khung tranh, bình hoa, đèn trần, quạt, đèn chiếu sáng...

Phòng đẹp và không gian thoải mái tạo cảm hứng sống và làm việc cho bạn, giúp bạn thư giãn sau một ngày dài bận rộn. Những cách trang trí phòng nhỏ rực rỡ dưới đây sẽ giúp bạn trang trí căn phòng của mình thêm đẹp mắt, thu hút và có một căn phòng đẹp như ý muốn.

[caption id="attachment_258" align="aligncenter" width="1000"]Decor Phụ kiện trang trí giúp tạo điểm nhấn[/caption]

Khi bạn đã nắm được những điều cơ bản trong trang trí nội thất, thì thuật ngữ "Decor là gì?" đối với bạn không còn xa lạ gì nữa. Thông qua Gác Mái Decor đã giúp bạn hiểu, biết thêm về nột thất. Mong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để thực hiện những điều liên quan.

 

Thông tin liên hệ


: thanhtam1998
:
:
:
: