Đặt banner 324 x 100

Có nên uống sữa tăng cân không?Tại sao?


có nên uống sữa tăng cân không?Vì sao?

Sữa tăng cân là loại thực ẩm có hàm lượng calo cao hơn một số sản phẩm sữa thông thường khác. Đây là loại thực phẩm bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như chất béo, protein, carbohydrate, , các loại vitamin và khoáng chất. Một cốc sữa 2% chất béo cung cấp khoảng 122 calo.Hàm lượng protein trong sữa làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt cho những người đang cố gắng xây dựng cơ bắp, trong khi canxi giúp nó hữu ích cho những người lo lắng về mật độ xương hoặc loãng xương.Vậy có nên uống sữa tăng cân không cùng shapefit tìm hiểu nhé.

co-nen-uong-sua-tang-can
                                                                                        Có nên uống sữa tăng cân

Sữa tăng cân

Nếu bạn là người gầy muốn tăng cân hoặc người đang tập gym muốn tăng cơ thì sữa tăng cân sẽ là một lựa chọn không thể không phì hơn hơn vì sữa tăng cân là một nguồn cung cấp calo, protein và các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.Nó cung cấp một cách tiếp cận cân bằng để giúp chúng ta có thể tăng cân hiệu quả an toàn.

Uống sữa có thể cung cấp thêm calo ngoài protein chất béo,các loại vitamin và các chất dinh dưỡng có lợi khác.

Việc tiêu thụ thực phẩm giàu cholesterol không dẫn đến sự gia tăng đáng kể lượng cholesterol trong máu đối với hầu hết mọi người.Mặc dù các sản phẩm từ sữa rất giàu giàu chất béo.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là đối với một số người  những người mà gặp phản ứng với sự tăng cholesterol ăn thực phẩm giàu cholesterol có thể dẫn đến việc cholesterol tăng đột biến dẫn đến một số hậu quả có hại cho sức khỏe

co-nen-uong-sua-tang-can
        Có nên uống sữa tăng cân

Nghiên cứu đã chỉ ra gì từ sữa tăng cân

Theo nghiên cứu, các chuyên gia cho rằng sự gia tăng này có thể không ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tim mạch, nhưng những người có khuynh hướng di truyền với mức cholesterol cao nếu muốn tiêu thụ sữa thì phải tiêu thụ loại có chứa tỷ lệ chất béo thấp hơn, chẳng hạn như 1% hoặc 2%  hoặc có thể hơn

Nhìn chung, sữa là một loại thực phẩm rất linh hoạt và có thể được thêm vào nhiều công thức nấu ăn hoặc thưởng thức riêng , giúp bạn dễ dàng tiêu thụ nhiều calo hơn.Bạn chỉ cần thay đổi cách chế biến hay thay đổi cách uống là có thể tránh được sự nhàm chán khi dùng liên tục

Sữa giúp phát triển cơ bắp

Sữa cũng có thể hỗ trợ tăng cân bằng cách giúp bạn xây dựng cơ bắp.Cụ thể là các protein whey và casein trong sữa tăng cân có thể góp phần tạo ra cơ nạc thay vì khối lượng chất béo cho cơ bắp.

Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở 10 phụ nữ trẻ cho thấy uống 24 ounce (1 lít) sữa tách béo sau khi tập thể dục giúp tăng khối lượng cơ bắp và giảm béo đáng kể so với uống một loại đồ uống có chứa nhiều chất carb với cùng một lượng calo .

Một nghiên cứu khác ở 8 người đàn ông quan sát thấy rằng uống khoảng 2 cốc (500 ml) sữa tách béo sau khi tập thể dục tăng cường sức đề kháng dẫn đến tỷ lệ xây dựng cơ bắp cao hơn đáng kể so với việc tiêu thụ một loại đồ uống có thành phần dinh dưỡng tương tự từ đậu nành.

Các nghiên cứu khác chỉ ra rằng việc tiêu  thụ sữa hoặc kết hợp casein và whey bổ sung sau khi tập luyện sức đề kháng sẽ tăng khối lượng cơ bắp cho những người tập gym.Vì những lý do này, sữa chắc chắn sẽ  là một lựa chọn thông minh cho những ai muốn tăng cơ bắp  và tăng cân.

co-nen-uong-sua-tang-can
                Có nên uống sữa tăng cân

Sữa tăng cân có thể không phải là sự lựa chọn phù hợp cho một số người

Nhiều người mắc bệnh không dung nạp lactose, loại đường tự nhiên mà có trong sữa. Các triệu chứng của chứng không dung nạp lactose bao gồm đầy hơi, chướng bụng hoặc khó chịu ở dạ dày sau khi tiêu thụ các sản phẩm từ sữa.

Một số người cũng có thể bị dị ứng với các thành phần trong sữa chẳng hạn như casein và whey.Có thể gây ra các phản ứng trên da, ở dạ dày và thậm chí là sốc phản vệ trong một số trường hợp.

Trong trường hợp không dung nạp đường lactose hoặc dị ứng với protein trong sữa thì sữa không phải là lựa chọn tốt để giúp tăng cân.

Nếu bạn không thể tiếp nhận protein từ sữa tăng cân vẫn có nhiều lựa chọn khác để tăng cân một cách an toàn đặc biệt là các nguồn protein nạc giàu calo và chất dinh dưỡng.

Một số lựa chọn thay thế lành mạnh bao gồm bột protein từ thực vật, trứng, bơ, cá béo, các loại hạt và bơ hạt.

Kết luận

Sữa là một nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng có lợi tuyệt vời có thể giúp bạn tăng cân và xây dựng cơ bắp một cách an toàn.

Để cơ thể bạn có thể hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả từ sữa cũng như tránh sự nhàm chán, hãy thử uống nó trong bữa ăn hoặc thêm nó vào sinh tố, súp, trứng hoặc ngũ cốc nóng.Tuy nhiên, những người không dung nạp lactose hoặc dị ứng sữa nên tránh nó bởi nó sẽ gây nên một số tác dụng phụ đáng kể.

Trên là trả lời cho câu hỏi “có nên uống sữa tăng cân” nếu bạn thấy hay hãy theo dõi chúng tôi và có thể tham khảo thêm những bài viết hữu ích khác tại đây nhé

Thông tin liên hệ


: shapefit
: shapefit
: 0968709510
: 83 Đức Diễn, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội