Đặt banner 324 x 100

Top 5 loại ô mai ngon


Top 5 loại ô mai ngon

Ô mai từ xưa đã trở thành một đồ ăn vặt quen thuộc với đại đa số người Việt Nam, đặc biệt với nhiều chị em phụ nữ món ngon này ngày càng trở nên hấp dẫn.

Ngày xưa cứ nói bầu bí mới dùng ô mai, vậy mà giờ đây ô mai đã là một món ngon không ai là không ghiền. Hơn nữa, ô mai không phải chỉ được dùng rộng rãi vào dịp Tết, những ngày thường cũng được mọi người chọn mua khá đông.

ô mai mix

Cách chọn ô mai

Để lựa chọn những loại ô mai hợp với sở thích và khẩu vị, khi mua, bạn cần lưu ý theo các tiêu chí được buufood đề cập ở dưới đây.

Các sản phẩm ô mai trên thị trường hiện nay khá đa dạng, có thể chế biến bằng những loại quả khác nhau như việt quất, đào, mận, sấu, mơ, v.v. .. Mỗi loại ô mai sẽ có màu sắc và mùi vị rất riêng biệt, có người ưa dùng loại này, mà có người lại yêu thích loại kia. Do đó, tuỳ theo khẩu vị của bản thân mà bạn nên lựa chọn sản phẩm ô mai phù hợp.

Ngoài ra, khi mua sản phẩm, bạn cũng cần chú ý về thành phần của ô mai. Một loại ô mai thông thường có các hương vị chua ngọi khác nhau. Để nhận biết chính xác vị của nó, bạn nên thử hoặc xem nhãn mác và bao bì sản phẩm nhằm có chọn lựa thích hợp với mình.

Nếu bạn mong muốn được trải nghiệm một lần đa dạng hương vị của các sản phẩm ô mai khác nhau thì bạn hãy thử với ô mai mix vị. Một túi sản phẩm sẽ chứa đủ vị để bạn tiện đổi khẩu vị và không sợ cảm giác chán.

Nhưng vì có quá nhiều loại nên bạn biết lựa chọn loại gì đây? Xem ngay top 5 loại ô mai ngon đươc ưa thích nhất nhé

Ô mai mơ

mơ

Mơ chua mặn ngọt là thành quả tuyệt vời của quá trình nghiên cứu ô mai và là loại gia vị bí truyền riêng. Một chút mặn của muối biển, chút ngọt của đường mía kết hợp với chất chua vốn có trong mỗi trái mơ tạo thành vị ô ma mơ chua mặn ngọt hấp dẫn không thể phai mờ.

Trải qua các công đoạn chế biến cầu kì, ô mai mơ vấn giữ lại mùi vị thơm ngon tự nhiên. Nhấp tách trà xanh ngát hương và nhấm nháp vài vị ô maii thơm thanh. Một xúc cảm đủ đầy chợt tràn ngập tâm hồn khiến cho kẻ mê ăn khó lòng thể bỏ qua.

Ô mai mơ gừng chua ngọt mang sắc màu cực kỳ bắt mắt, vị ngọt nhẹ của đường kính. Cùng với chất chua tự nhiên trong mỗi múi đào đã hình thành lên mùi vị đặc biệt riêng có ở loại quả này.

Lợi ích của ô mai mơ

Là thứ trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cực cao, mơ cung cấp nhiều vitamin cùng những hợp chất chống oxy hoá mạnh mẽ, hỗ trợ cơ thể chống lại một số tác nhân gây hại. Đặc biệt là các bệnh liên quan tim mạch và hạ cholesterol, tăng cường sức miễn dịch. Không những là thứ trái cây bổ dưỡng, mơ cũng là món ăn có công dụng làm đẹp hiệu quả và hỗ trợ giảm béo.

Loại ô mai ăn cực tốt vào những ngày trời giá lạnh và có công dụng trị ho nên đặc biệt thích hợp với các chị em đang mang bầu.

Ô mai sấu

sấu

Nói về ô mai, có lẽ ai cũng nhớ đến thức quà độc đáo này. Ô maii sấu không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà cả ở nước ngoài. Ô mai sản xuất bằng sấu thường có khoảng tháng 5 đến tháng 9 hàng năm.

Từng miếng ô mai sấu vừa giòn thơm, có hương vị ngọt thanh của hoa quả tươi cùng đường kính. Vị chua ngọt quyện với hương cay nồng của ớt cứ thể tan dần nơi đầu lưỡi. Giản dị và mộc mạc nhưng hương vị của ô mai sấu lại khiến con người bị say mê không dứt. Chính vì vậy, ô maii sấu gừng luôn là món phẩm giá trị mà nhiều người sử dụng làm quà tặng

Ô mai sấu còn là thức đồ ăn vặt khoái khẩu của nhiều chị em phụ nữ. Thịt quả giòn ngon ngọt, ăn dẻo hoà quyện trong hương chanh thoang thoảng làm lòng ta vương vấn không rời. Vào những ngày giá lạnh, ô mai sấu không chỉ là thứ thuốc điều trị ho vừa hỗ trợ sưởi ấm cơ thể hiệu nghiệm.

Cách làm ô mai sấu - Xem thêm

Ô mai mận

mận

Nếu ô mai sấu, ô mai mơ, ô mai me đậm vị chua thì ô mai mận thường có hương vị ngọt hơn. Ô maii sấu rất dẻo, hay được người dân Hà Nội mua nhâm nhi từng tí một. Đây sẽ là món quà vô cùng giá trị để dành cho bạn bè, người thân thiết.

Mận sau khi chế biến có được sự dẻo nhẹ. Nước đường sánh và phủ đều bên trên tạo thành sắc đỏ tuyệt đẹp, vị chua thơm nhẹ rất dễ chịu. Cùng với gừng có hương vị cay nồng đặc biệt. Món mứt này sẽ để được khá lâu. Sau khi hết mùa mận vẫn có những trái mận hồng ngon để ăn.

Cách bảo quản

Để đảm bảo ô mai có thể sử dụng lâu và không bị hỏng, bạn hãy cho ô mai mận vào lọ thuỷ tinh rồi cất nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và độ ẩm cao.
Khi dùng chú ý múc vừa đủ lượng ô mai mận trong bát rồi đậy kín nắp lại nhằm hạn chế ô maii bị hở gió và chảy nước màu. Thời gian bảo quản ô mai tự làm tại nhà sẽ mất khoảng 1 - 2 tháng. Và thời gian có thể bảo quản có thể lên đến 6 tháng hoặc 1 năm nếu bạn giữ chúng trong hộp nhựa.

Ô mai xí muội

xí muội

Xí muội là từ vừa quen thuộc vừa lạ lẫm, chỉ nhìn qua cũng có thể kích thích các giác quan. Ô mai xí muội thơm ngọt, hấp dẫn

Ô mai xí muội cũng có thể làm bằng đào và mận, muối biển rồi sấy nắng để thành bột xí muội. Ô mai xí muội là một trong nhiều đặc sản mà người Hà Nội ưu chuộng với vị đậm đà của muối biển, vị thơm của đường phèn cùng độ chua ngọt của hoa quả. Cùng với hương vị đậm đà của các loại quả bạn sẽ rất hài lòng khi thưởng thức, với độ chua ngọt nhẹ, thích hợp với nhiều lứa tuổi.

Lợi ích của ô mai xí muội

Ô mai xí muội giúp ngăn chặn sự xuất hiện mỡ dư thừa trong máu và tăng cường quá trình trao đổi chất tốt hơn bởi lượng vitamin, chất đạm, khoáng có trong những thứ quả. Chuyên dùng để chế làm ô mai xí muội sẽ hỗ trợ bạn giảm béo nhanh chóng và an toàn nếu tiêu thụ phù hợp mà không tạo nên bất kỳ ảnh hưởng nào đối với sức khoẻ.

Đồng thời, ô mai chống viêm họng, nhiệt miệng, trị khàn giọng, ho lâu ngày, long đờm. Và cải thiện một số tình trạng biếng ăn uống, kích thích dạ dày, thúc đẩy hô hấp, giúp ấm người.

Ô mai me cay

me xí muội cay

Ô mai me cay là món ăn vặt được chế biến từ bột nếp, chanh và hạt me, là sản phẩm “hợp gu” với phần lớn người Việt. Ô mai có vị chua chua của me, vị cay cay, ngọt ngọt vửa đủ để khi ăn xong bạn phải sẽ phải muốn ăn thêm. Trong thế giới ô mai thì ô mai me cay luôn được các bạn trẻ thích thú vì có sự hòa quyện nhiều hương vị trong đó. 

Ô mai me cay là sự kết hợp độc đáo giữa bột nếp cùng me trái, đường và ớt bột, tạo nên những viên mứt ngọt ngọt, chua chua, dẻo dẻo, cay cay, khiến bạn cảm thấy thích thú khi thưởng thức.

Nguyên liệu và lợi ích của ô mai me cay

Ô mai me cay được sản xuất và chế biến từ nguồn nguyên liệu sạch, hợp vệ sinh, đảm bảo an toàn sức khỏe. Nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Me còn chứa khá nhiều loại Vitamin B, Vitamin C cộng với 14% axit tartaric và axit malic. Điều này sẽ làm cho người dùng khắc phục được tình trạng khó tiêu, mỏi mệt cho nóng bức, buồn nôn, thay đổi khẩu vị khi mang thai. Ngoài ra me cũng bù nước, điện giải và bổ sung đầy đủ các loại muối khoáng, vitamin. Hương vị chua cay đậm đà giúp giải nhiệt cơ thể.

Cách bảo quản

Ô maii me có thể cất giữ rất lâu nếu bạn biết sử dụng đúng cách. Theo khuyến cáo, khi dùng bạn nên đưa từ túi 1 lượng vừa đủ ra bên ngoài. Rồi hàn kín lại (đóng nắp chặt hoặc sử dụng túi zipper có chức năng bịt miệng kín sau mỗi lần ăn) và cất ở nơi có nhiệt độ mát, không ánh nắng mặt trời.

Trên đấy là 1 số chia sẻ của Buufood về các loại ô mai ngon. Mỗi loại sẽ có những hương vị, điểm ấn tượng riêng.

Và hiện tại chúng mình đang sẵn tất cả các loại. Vậy còn chần chờ gì mà không nhấc máy lên để được nhận nhiều ưu đãu từ Buu Food nhé!

Phone: 0353.611.631

Email: buufood23@gmail.com

Fanpage: Buu food

Website: https://buufood.store

Sản phẩm là một trong những món ăn vặt cho mỗi gia đình trong các dịp lễ Tết.

 

Thông tin liên hệ


: Buu_food
:
:
:
: