Đặt banner 324 x 100

Mèo ai cập không lông


Hướng dẫn nuôi mèo Ai Cập (Mèo Sphynx) không lông

Mèo Sphynx là gì?

Mèo Sphynx là gì?

Mèo Ai Cập (Mèo Sphynx) rất thích thức ăn, ăn nhiều. Để chứng minh cho điều đó, chỉ cần nhìn vào chiếc bụng phúng phính của nó nhé. Không phải là do mang thai đâu!

 

Chế độ dinh dưỡng cho từng giai đoạn

0 – 3 tháng

Ở thời điểm này, không chỉ riêng mèo Ai Cập Sphynx, tất cả các giống mèo sơ sinh dưới 3 tháng tuổi cần được ở với mèo mẹ. Tránh gặp trường hợp mèo con không ăn được, là dấu hiệu cho thấy tách mẹ quá sớm.

 

3 – 6 tháng

Khi mèo ở giai đoạn này, chúng có thể ăn hơn 3 bữa 1 ngày. Bạn đừng ngạc nhiên, việc ăn nhiều bữa không đáng lo lắng, hãy cho Mèo Ai Cập (Mèo Sphynx) đang trưởng thành này ăn đúng lượng dinh dưỡng mỗi ngày, chia ra thành nhiều bữa. Chỉ khi bạn bổ sung cho mèo quá nhiều dinh dưỡng hằng ngày mới dẫn đến tình trạng béo phì, thậm chí là co thắt dạ dày – xoắn ruột. Dù chỉ chiếm % xác suất nhỏ nhưng nếu gặp phải, bạn sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng nhất (tử vong).

 

Trên 6 tháng

Giai đoạn trưởng thành của mèo, bạn phải quan sát hành động của mèo Ai Cập (Sphynx). Nếu chúng đã bắt đầu ít hoạt động năng nổ, không còn vận động nhiều như trước. Việc cần làm chính là giảm khẩu phần ăn của mèo. Vì khi chúng ít hoạt động, đồng nghĩa với việc năng lượng trong cơ thể sẽ ít tiêu hao hơn, nhu cầu calo hằng ngày cũng thấp hơn. Khi vẫn giữ nguyên khẩu phần ăn, chắc chắn không bao lâu sau, chú mèo không lông này sẽ tăng cân và đến gần hơn với căn bệnh béo phì.

Thông tin liên hệ


: daillyfood
: Daillyfood
: 0339917614
: ngõ 18, phố kiều mai