Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu về rèm cuốn cửa sổ và các loại rèm cuốn cửa sổ



Rèm cuốn cửa sổ là dụng cụ thích hợp để bảo vệ cho nội thất gia đình của bạn. Rèm sẽ giúp tránh nắng chiếu trực tiếp vào không gian căn nhà. Có rất nhiều gia đình đang quan tâm đến việc tìm mua rèm cuốn cửa sổ. Đây là sản phẩm hữu dụng cho căn nhà của bạn. Tuy nhiên, quá trình chọn mua, bạn cần cân nhắc kỹ càng sản phẩm này để nhanh chóng tìm được sản phẩm phù hợp. Hãy cùng tham khảo ngày nội dung dưới đây để tìm hiểu về rèm cuốn cửa sổ và kinh nghiệm để lựa chọn được sản phẩm thích hợp nhé.

>>Xem thêm: Rèm cửa bệnh viện
1.Khái niệm và cấu tạo của rèm cuốn cửa sổ
1.1. Khái niệm
Rèm cuốn là bộ rèm được thiết kế tạo thành một mặt phẳng che chắn ở phần cửa sổ bằng kính. Sản phẩm này có thể sử dụng ở trong không gian căn nhà của bạn, hay cũng có thể dùng ở văn phòng và các nhà xưởng. Bạn có thể kéo gọn hoặc mở ra tiện lợi khi sử dụng bộ rèm cuốn.
Đa số các loại rèm cuốn đều được làm từ vải tủ nhựa nên điều chỉnh ánh sáng dễ dàng cho căn phòng của bạn.  Đặc biệt là Rèm cuốn cửa sổ phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ, với không gian làm việc hiện đại.
1.2. Cấu tạo của rèm cuốn cửa sổ
Rèm cuốn được làm từ thanh treo nhôm chịu tải trọng.
Có một củ quay để tháo hoặc mở rèm.
Dây kéo.
Khi bạn muốn mở rèm cuốn ra, chỉ cần kéo sợi dây kéo là rèm sẽ di chuyển theo như mong muốn ở nhiều góc độ khác nhau. Điều này giúp bạn dễ dàng điều chỉnh được ánh sáng.

>>Xem thêm: Rèm roman quạt
2. Các loại rèm cuốn cửa sổ
Nhìn chung, các loại rèm cuốn đều được làm từ vải bọc nhựa. Tùy theo chất liệu vải được sử dụng mà được chia thành 3 nhóm khác nhau:
2.1 Rèm cuốn trơn với tác dụng chống nắng hiệu quả
Người ta thường sử dụng rèm cuốn cửa sổ dạng trơn để trong các không gian văn phòng, phòng ngủ hoặc phòng khách có diện tích nhỏ. Lắp đặt rèm trong không gian này để giúp chặn ánh sáng hoàn toàn, giúp bạn thư giãn, nghỉ ngơi cũng như thoải mái làm việc.
2.2. Rèm cuốn lưới để cản một phần ánh nắng mặt trời
Việc sử dụng rèm cuốn cửa sổ bằng lưới được dùng nhiều trong các phòng không gian mở trong các showroom, hoặc các quán cà phê. Sử dụng loại rèm này giúp cản khoảng từ 70% ánh nắng mặt trời, đồng thời giúp giảm 80% lượng nhiệt.
2.3. Rèm cuốn in tranh với mục đích để trang trí
Đây là sản phẩm rèm cuốn được in trên vải cuốn những bức tranh. Lúc này, rèm sẽ có chức năng che nắng, đồng thời tạo không gian thẩm mỹ cao, với hình trên rèm rất bắt mắt.
2.4. Rèm cuốn cửa sổ – Sản phẩm cần thiết cho mọi không gian
Rèm cuốn cửa sổ mang đến rất nhiều giá trị cho không gian nội thất. Đó không chỉ là sản phẩm giúp che nắng, mà còn lại điểm nhấn của không gian căn phòng bạn. Tại nhiều gia đình, để tạo ra sản phẩm rèm cuốn, nhiều nhà thiết kế phải nghiên cứu và phối màu trong một khoảng thời gian khá dài mới lựa chọn ra được sản phẩm thích hợp.

>>Xem thêm: Rèm hàn quốc cản sáng
3. Một số lợi ích nổi bật của sản phẩm rèm cuốn cửa sổ
Mang đến riêng tư cho người bên trong
Một trong những lý do khiến rèm cuốn cửa sổ được nhiều người yêu thích là nhờ nó tạo không gian thoải mái và đảm bảo tính riêng tư. Cụ thể, rèm cuốn cửa sổ sẽ giúp bạn hạn chế bớt ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp từ bên ngoài vào hoặc làm giảm bớt phần nào tiếng ồn tác động trong không gian căn phòng của bạn.
Đảm bảo sự thoáng đãng và cảm giác mát mẻ cho căn phòng 
Không chỉ có tác dụng giảm bớt lượng ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào căn phòng, rèm cuốn cửa sổ còn giúp làm giảm nhiệt tác động trong căn phòng. Giờ sử dụng sản phẩm này nên căn phòng của bạn bớt bị oi bức hơn trong những ngày nhiệt độ cao. Đây là công dụng cực kỳ lý tưởng và là sản phẩm phù hợp cho những gia chủ muốn tạo nên không gian thoáng mát cho căn phòng của mình.
Ngăn chặn tình trạng nhìn trộm từ bên ngoài
Khi sử dụng bộ rèm cuốn cửa sổ, khả năng nhìn từ bên ngoài vào trong sẽ khó hơn. Thậm chí, một số loại sản phẩm có độ dày giúp ngăn chặn hoàn toàn tình trạng này. Vì vậy bạn có thể sử dụng rèm cuốn cửa sổ như dụng cụ tạo sự riêng tư cho căn phòng. Nhờ vậy, người khác không thể quan sát được bạn đang làm những gì.
Điều này cũng phù hợp để dùng để chống những kẻ có ý đồ xấu muốn nhìn lỏm để nắm bắt không gian nhà bạn và lên kế hoạch ăn trộm.
>>Xem thêm: Rèm che cửa phòng ngủ
4. Đơn vị lắp đặt rèm cửa uy tín và chất lượng
Trang Trí Nhà Đẹp là đơn vị chuyên gia công các loại rèm cửa che nắng nội thất, che nắng mưa ngoài thất và cung cấp các loại động cơ rèm tự động thông minh. Chúng tôi đã thi công nhiều công trình rèm che nắng trong nhà, rèm che nắng ngoài trời. Sản phẩn được trực tiếp khảo sát, gia công, lắp đặt khép kín nên chúng tôi có thể mang lại cho các bạn những sản phẩm tốt với mức giá tốt so với mặt bằng chung trên thị trường. Nếu cần giải đáp thắc mắc về sản phẩm hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số hotline: 0911177493 để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất. Xin chân thành cảm ơn!