Đặt banner 324 x 100

Những điều cần làm khi gặp tình trạng trẻ không tiêu hóa được


Làm thế nào để giúp con phòng ngừa cũng như cải thiện nhanh chóng các vấn đề về tiêu hóa luôn là câu hỏi mà cha mẹ tìm kiếm nhiều nhất. Tình trạng trẻ không tiêu hóa được phải làm sao? Hãy cùng tìm cách cải thiện tình trạng này trong bài viết dưới đây.

PHẢI LÀM SAO KHI TRẺ GẶP TÌNH TRẠNG KHÔNG TIÊU HÓA ĐƯỢC?
Để chăm sóc hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh, bố mẹ nên nhớ một số nguyên tắc như sau:
  • Phân chia bữa ăn khoa học: Một bữa ăn không nên quá nhiều mà cần bổ sung với hàm lượng vừa đủ. Các cữ ăn của con nên chia nhỏ và cách nhau một khoảng thời gian hợp lý. Việc ép con ăn nhiều không giúp trẻ phát triển nhanh như bố mẹ nghĩ mà chỉ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của con.
  • Dùng men vi sinh: Men vi sinh rất tốt trong việc hỗ trợ khắc phục tình trạng trẻ ăn không tiêu, táo bón, tiêu chảy, chướng bụng.. do rối loạn hệ tiêu hóa, loạn khuẩn đường ruột hay tình trạng uống kháng sinh dài ngày.
  • Tăng cường chất xơ: Ưu tiên cho trẻ ăn nhiều chất xơ từ rau, củ, quả bởi đây là những thực phẩm tốt cho nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón khi ăn dặm, thanh lọc cơ thể.
  • Vệ sinh an toàn thực phẩm: Hệ tiêu hóa của trẻ còn non yếu nên dễ phản ứng với thực phẩm không hợp vệ sinh, thực phẩm tái, sống, chưa chín kỹ. Hãy cẩn thận khi lựa chọn thực phẩm cho trẻ, chỉ nên cho con ăn trong ngày, không để qua đêm và tránh những đồ ăn đường phố.
GIẢI ĐÁP THẮC MẮC TRẺ KHÔNG TIÊU HÓA ĐƯỢC PHẢI LÀM SAO?
Trẻ khó tiêu, không tiêu hóa được thức ăn có thể do chế độ ăn không phù hợp với độ tuổi, do rối loạn tiêu hóa hoặc do các nguyên nhân bệnh lý khác. Vậy khi thấy trẻ không tiêu hóa được phải làm sao? Với những trường hợp nhẹ, bố mẹ có thể áp dụng một số biện pháp hỗ trợ tăng cường hệ tiêu hóa của trẻ tại nhà như sau:
  • Bổ sung men vi sinh để hỗ trợ tiêu hóa cho bé: Trẻ không tiêu hóa được phải làm sao? Bổ sung men vi sinh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là lựa chọn của nhiều phụ huynh thông thái, nhằm giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa cho con một cách nhanh chóng với việc bổ sung hàm lượng lớn lợi khuẩn đường ruột.
  • Cho trẻ uống nhiều nước lọc để thải độc cơ thể: Cơ thể trẻ cần được cung cấp đủ nước để hòa tan các chất thải và đào thải tự nhiên ra bên ngoài qua nước tiểu hay mồ hôi. Đối với trẻ ăn không tiêu, bố mẹ nên cho con uống nhiều nước ấm để giúp trẻ dễ chịu hơn, vừa tăng cường tiêu hóa. Nước lọc cũng làm giảm hiện tượng đọng axit tại đường ruột, tránh khiến cho thức ăn bị lên men và tạo khí, gây đầy hơi, khó tiêu.
  • Ăn nhiều rau củ hoa quả tươi để tăng cường chất xơ: Trong rau củ, hoa quả tươi có chứa hàm lượng lớn chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Chất xơ được biết tới là chất giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, hiệu quả, làm cho thức ăn đi qua đường tiêu hóa một cách dễ dàng. Bố mẹ nên cho trẻ ăn nhiều rau củ quả có tính nhuận tràng, ví dụ như đu đủ chín và chuối chín là 2 loại quả đặc biệt tốt cho tiêu hóa do có chứa papain enzyme hỗ trợ tiêu hóa tốt.