Đặt banner 324 x 100

Trẻ trong thường gặp phải những bệnh tiêu hóa nào?


Các bệnh tiêu hóa là vấn đề tiêu hóa thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, gây nên nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe trẻ. Để có thể hiểu rõ hơn về các bệnh tiêu hóa thường gặp ở trẻ, cha mẹ hãy tham khảo bài viết sau nhé.

ĐÂU LÀ CÁCH CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG BỆNH TIÊU HÓA Ở TRẺ?
Để khắc phục bệnh tiêu hóa ở trẻ em nhanh chóng, mẹ có thể áp dụng các mẹo sau:
  • Ăn nhiều rau xanh và trái cây: Để tránh bị đầy bụng, mẹ nên ăn cho con ăn các loại thức ăn dễ nhai, ăn nhiều rau xanh củ quả tươi trong thực đơn mỗi ngày.
  • Ngay khi trẻ có dấu hiệu tiêu hóa kém, mẹ nên kết hợp dùng thêm men vi sinh bổ sung lợi khuẩn probiotic để hỗ trợ tăng cường hệ tiêu hóa kịp thời cho con. Các lợi khuẩn được bổ sung từ men vi sinh giúp nhanh chóng thiết lập lại sự cân bằng hệ vi sinh đường ruột của trẻ. Nhờ đó tạo tiền đề giúp con có đường ruột khỏe mạnh, đồng thời hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho bé.
  • Vận động thường xuyên: Việc cho bé vận động nhẹ nhàng cũng như kết hợp massage xoa bóp không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ tăng cường tiêu hóa tối ưu cho bé.
  • Tập cho bé ăn chậm, nhai kỹ: Biện pháp không chỉ tránh cho bé bị nghẹn, sặc thức ăn mà còn giúp bảo vệ hệ tiêu hóa được khỏe mạnh hơn.
  • Uống đủ nước mỗi ngày: Để tránh bệnh tiêu hóa thì bé cần uống đủ nước giúp cho tiêu hóa hoạt động bình thường. Bên cạnh đó, mẹ nên bổ sung thực phẩm giàu chất xơ như khoai lang, rau đay, mồng tơi, các loại trái cây như bơ, chuối, táo... giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa ở trẻ
ĐÂU LÀ NHỮNG BỆNH TIÊU HÓA THƯỜNG THẤY Ở TRẺ?
Theo các chuyên gia, dưới đây là các bệnh tiêu hóa thường gặp nhất ở trẻ em mẹ cần biết như sau:
  • Bệnh rối loạn tiêu hóa : Đây là tình trạng cơ vòng trong hệ tiêu hóa bị co thắt gây ra tình trạng đau bụng và những thay đổi trong đại tiện. Lúc này trẻ thường bị đau bụng, đầy hơi, cảm giác khó chịu.. Rối loạn tiêu hóa lâu ngày khiến bé không hấp thu được đầy đủ các chất dinh dưỡng. Điều này khiến con dễ bị suy dinh dưỡng, chậm phát triển thể chất và hệ miễn dịch kém nên càng dễ mắc bệnh hơn.
  • Táo bón: Trẻ táo bón khi số lần đi đại tiện ít hơn so với bình thường, phân rắn, cứng và khô hơn. Trẻ bị đau quặn bụng mỗi khi đi đại tiện, đau rát, nứt kẽ hậu môn dẫn đến chảy máu…
  • Bệnh tiêu chảy: Khi trẻ đi tiêu ra phân lỏng trên 3 lần một ngày thì được coi là bị tiêu chảy. Nguy cơ lớn nhất của bệnh là gây ra tình trạng mất nước, điện giải khiến cơ thể suy kiệt và tử vong. Các siêu vi trùng khiến trẻ bị tiêu chảy phổ biến phải kể tới là rota virus và vi khuẩn E.coli.
  • Bệnh kiết lị: Bệnh chủ yếu do ký sinh trùng shigella gây ra. Dấu hiệu của bệnh này là đại tiện ra phân ít nhưng có kèm theo nhầy và máu. Cùng với đó là có thể kèm triệu chứng sốt, đau bụng, luôn có cảm giác muốn đi cầu. Bệnh gây mất sức nhanh và nhiều trường hợp tre nhỏ bị hôn mê rồi tử vong.