Đặt banner 324 x 100

Mách bạn công thức nấu ăn ngon tại nhà không thể bỏ lỡ


Nhắc tới tín đồ ẩm thực, không thể bỏ qua món “lẩu cá măng chua” thơm ngon, thưởng thức từng miếng thịt ca tươi ngon hòa quyện cùng vị hành thơm đặc trưng cực hấp dẫn của măng.
Nếu bạn ngại phải ra những nơi đông đúc thì bạn cũng có thể tự tay thực hiện tại nhà với công thức cực kỳ đơn giản từ Bambootaynguyen chúng mình nhé.
Các nguyên liệu chính cần chuẩn bị
– Cá lăng
Măng chua
– Cà chua
– Dứa
– Bún
– Hành khô, tỏi
– Ngò gai, ớt, gừng, sả, rau om
– Các gia vị như đường, dầu ăn, nước mắm, muối, hạt nêm.
– Các loại rau theo sở thích của từng gia đình
Bước 1: Bóc hành, tỏi khô sau đó đập dập, phần gừng và sả cần bỏ vỏ sau đó băm nhỏ.
– Bước 2: Đối với cá lăng chúng ta rửa sạch, tiến hành cắt thành từng khúc với độ dày tiêu chuẩn là 1.5cm. Cho vào nồi nước đun sôi cùng chút gừng để sơ chế loại bỏ đi mùi tanh của cá.
– Bước 3: Măng chua tiến hành rửa sạch và thái dạng múi cau vừa ăn. Dứa gọt vỏ thái lát thành miếng vừa ăn. Các loại rau gia vị khác nhặt sạch và rửa lại bằng nước, cắt độ dài tiêu chuẩn là 2cm. Đối với ớt cắt thành các lát mỏng.
– Bước 4: Cho nồi lên bếp, cho một chút dầu ăn khi nóng già tiếp tục cho hành, tỏi, sả và gừng đã băm nhỏ vào phi thơm. Tiếp tục cho cá lăng vào trong nồi, xóc thật đều cho tới khi săn lại trước khi vớt ra đĩa.
– Bước 5: Cho phần dứa, măng, cà chua,… đã chuẩn bị trước đó vào trong nồi. Nêm nếm gia vị với muối, đường và đảo đều cho tới khi chín. Cho thêm 1.5 lít nước dùng đun sôi và nêm nếm lại cho vừa ăn. Cho cá vào đun thêm 10 phút tới khi chín sau đó rắc thêm ớt, ngò gai, rau om,… và đưa lên bàn ăn.
Ngần ngại gì mà không xem và lưu ngay công thức này nhỉ.
Đặt măng chua liên hệ: 0868360866

 

Thông tin liên hệ


: VietLT
:
:
:
: