Đặt banner 324 x 100

Cách nấu cháo hạt óc chó đầy dinh dưỡng cho bé


cách nấu cháo hạt óc chó đầy dinh dưỡng cho bé
Cháo hạt óc chó là món rất dinh dưỡng với sức khỏe, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ thì cháo hạt này rất có ích với sự phát triển của trẻ nhỏ. Vậy cách nấu cháo hạt óc chó như thế nào? Và hạt óc chó có tác dụng gì với trẻ nhỏ? Thì bạn hãy tham khảo ngay những thông tin qua bài viết dưới đây.
Xem ngay: https://hatmaccabmt.com/cach-nau-chao-hat-oc-cho/
Website: https://hatmaccabmt.com/
Có nên cho trẻ ăn cháo óc chó trong công đoạn ăn dặm?
Sử dụng quả óc chó để nấu cháo cho trẻ trong khi ăn dặm là sự chọn lựa thông minh và được rất nhiều người mẹ trên thế giới áp dụng. Óc chó có kết cấu là loại hạt dễ dàng xay nhuyễn nên sẽ khỏi bị tác động hay biến đổi chất trong khi chế biến hoặc nấu nhừ. Cháo óc chó không những tạo được mùi vị đặc trưng, kích thích bé ăn nhiều hơn mà còn giữ được những giá trị dinh dưỡng thiết yếu.
Cháo óc chó cũng đều có thể kết hợp với những dòng rau củ như cải xanh, bí đỏ, cà rốt, hạt sen… cùng theo với các loại thịt bò, cá hồi, hải sản… Ngoài ra, các mẹ có thiết chế biến những món ngon với óc chó như sữa óc chó, yogurt óc chó…
Cách nấu cháo óc chó với gạo lứt, cá hồi
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Gạo lứt bạn đem ngâm qua đêm cho nở mềm.
Hạt óc chó đem tách vỏ.
Cá hồi bạn đem hấp chín, xé thành từng xớ nhỏ để vào chén riêng.
Bước 2: Nấu cháo óc chó
Bạn cho óc chó nguyên hạt và gạo lứt vào trong nồi nước nấu chín mềm. Sau đó, nêm nếm với ít gia vị rồi cho hỗn hợp cháo vào cối xay cùng với 2 muỗng dầu oliu rồi xay nhuyễn đến độ nhuyễn vừa ý.
Bước 3: Hoàn thành
Bạn cho cháo ra chén,cho cá hồi vào, đảo đều hoặc bạn có thể cho cá vào xay nhuyễn cùng gạo và óc chó để bé dễ ăn hơn. Vậy là món cháo óc chó phối hợp gạo lứt và cá hồi hoàn thành, bạn để cháo nguội bớt rồi cho bé thưởng thức.
Xem thêm tại link ở trên nha mọi người <3

 

Thông tin liên hệ


: phuongfptbmt
:
:
: