Đặt banner 324 x 100

Dấu hiệu nhận biết bệnh phì đại cổ tử cung


Phì đại cổ tử cung là bệnh thường gặp ở nữ giới, bệnh không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn là nguyên nhân chính gây vô sinh. Do vậy, người bệnh cần nắm rõ một số dấu hiệu nhận biết sau đây để có phương pháp điều trị kịp thời, hiệu quả.

 

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH PHÌ ĐẠI CỔ TỬ CUNG Ở NỮ GIỚI

 

Phì đại cổ tử cung là trường hợp cổ tử cung phình to, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, thậm chí dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Khi phát hiện ra một trong những dấu hiệu sau người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị.

dau hieu nhan biet phi dai co tu cung

Phì đại cổ tử cung

  Sau đây là những dấu hiệu nhận biết bệnh phì đại cổ tử cung ở nữ giới

  ❊ Khí hư bất thường: Khí hư ra nhiều, có màu trắng sữa hoặc màu vàng, khi ở tình trạng viêm nhiễm nặng khí hư sẽ chuyển sang dạng mủ có lẫn máu. Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất của bệnh phì đại cổ tử cung.

  ❊ Rối loạn kinh nguyệt: Những người bị phì đại cổ tử cung thường có chu kỳ kinh nguyệt quá dài hoặc quá ngắn, lượng kinh nguyệt ít hoặc nhiều, thời gian không rõ ràng, thậm chí dưới 20 ngày đã xuất hiện trở lại.

  ❊ Ra máu khi quan hệ: Đây là một trong những dấu hiệu đặc trưng giúp người bệnh nhận biết được một số bệnh ở vùng kín, đặc biệt là nhận biết bệnh phì đại cổ tử cung. Khi quan hệ tình dục sự cọ xát của bộ phận sinh dục khiến cho vùng kín của chị em bị chảy máu, có cảm giác đau rát.

  ❊ Tiểu nhiều, tiểu rắt, đau khi tiểu: Ở trường hợp này, phì đại cổ tử cung sẽ phát triển to, chèn ép lên bàng quang gây kích thích, chính điều này gây ra các rối loạn tiểu tiện ở nữ giới như tiểu nhiều lần, tiểu rắt.

  ❊ Đau vùng hố chậu, đau bụng dưới, đau bụng kinh: Khi mắc phì đại cổ tử cung người bệnh sẽ cảm thấy đau vùng hố chậu, vùng bụng dưới đau dữ dội, khó chịu, lưng cũng có cảm giác đau buốt, đặc biệt trong mỗi lần quan hệ hay đại tiện sẽ nặng hơn.

 

Nguồn: https://dakhoamientrung.vn/dau-hieu-nhan-biet-benh-phi-dai-co-tu-cung-o-nu-gioi.html

Thông tin liên hệ: Đa khoa miền Trung