Đặt banner 324 x 100

Biện pháp chăm sóc trẻ gặp tình trạng bụng yếu dễ đau bụng?


Làm thế nào để giúp con phòng ngừa cũng như cải thiện nhanh chóng các vấn đề về tiêu hóa luôn là câu hỏi mà cha mẹ tìm kiếm nhiều nhất. Với tình trạng trẻ bụng yếu dễ đau bụng, cha mẹ phải làm sao?

CÁC BIỆN PHÁP GIÚP TRẺ CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG BỤNG YẾU DỄ ĐAU BỤNG
Để khắc phục tình trạng bụng yếu hay đau bụng của trẻ, bố mẹ có thể áp dụng một số biện pháp cải thiện tại nhà như sau:
Bổ sung men vi sinh tăng cường vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa
Men vi sinh là sản phẩm cung cấp hàm lượng lớn lợi khuẩn đường ruột, khi được nạp vào cơ thể sẽ nhanh chóng lấy lại sự cân bằng hệ tiêu hóa. Trẻ cần được bổ sung probiotic dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mỗi ngày với hàm lượng tiêu chuẩn để giải quyết các vấn đề hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng cũng như bảo vệ đường ruột ngày càng tốt hơn.
Khuyến khích trẻ vận động nhiều hơn
Tình trạng bụng yếu hay đau bụng của trẻ cũng xuất phát từ lý do tâm trạng của con, trẻ mệt mỏi, buồn phiền nhiều thì sức khỏe cũng không tốt.
Bố mẹ nên khuyến khích con tập thể dục thể thao thường xuyên để tăng lượng máu lên não, thúc đẩy sản sinh hormone kích thích hệ thần kinh. Các chất này tác động tích cực tới tâm trạng và ngăn chặn sản xuất quá mức acid dạ dày. Tập thể dục không chỉ giúp trẻ khỏe mạnh hơn mà còn ngăn ngừa nhiều bệnh đường ruột.
Giữ vệ sinh thân thể, vệ sinh tay sạch sẽ cho trẻ
Vệ sinh không sạch sẽ gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa, đau bụng và nhiều bệnh đường ruột khác. Bố mẹ nên nhắc trẻ rửa tay thường xuyên đặc biệt là trước mỗi bữa ăn, sau khi đi vệ sinh hay tiếp xúc với động vật.. Bên cạnh đó, hãy thực hiện vệ sinh đồ chơi của con 2 lần/tuần, vệ sinh môi trường sống của trẻ để hạn chế nguy cơ tiếp xúc với vi khuẩn gây bệnh.
NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ BỤNG YẾU DỄ ĐAU BỤNG
Trẻ bụng yếu dễ đau bụng, hay đi ngoài, tiêu chảy thường xuyên có thể do con gặp một số nguyên nhân như sau:
  • Hội chứng ruột kích thích: Tình trạng ruột kích thích cũng gây ra rối loạn tiêu hóa và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe đường ruột, khiến trẻ bị đau bụng dễ đi ngoài.
  • hay thường xuyên buồn phiền, lo lắng.. khiến cho tình trạng đau bụng, rối loạn tiêu hóa trầm trọng, nặng nề hơn.
  • Uống nhiều kháng sinh: Kháng sinh tiêu diệt cả vi khuẩn gây bệnh, vi khuẩn có hại trong đường ruột và cả lợi khuẩn, gây ra tình trạng mất cân bằng hệ vi sinh. Bởi vậy, trẻ bụng yếu dễ đau bụng cũng thường xuyên gặp phải trong trường hợp con sử dụng kháng sinh liều cao, uống thuốc trong thời gian dài.
  • Thói quen ăn uống: Vệ sinh an toàn thực phẩm không đảm bảo, thói quen ăn uống không cân đối, ăn thiếu chất.. cũng là nguyên do khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa dài ngày và hay bị đau bụng, đầy bụng, ăn không tiêu.
  • Vấn đề tâm lý: Tâm lý đóng vai trò quan trọng với các bệnh đường ruột. Nhiều trẻ
  • Nhạy cảm hoặc dị ứng với thức ăn: Một số trẻ bị dị ứng với các loại thực phẩm hay ăn phải đồ ăn không phù hợp gây ra phản ứng dị ứng, trong đó có đau bụng, buồn nôn, đi ngoài.