Đặt banner 324 x 100

Quy trình xây dựng chiến lược Content marketing thành công


Content Marketing sản phẩm phải thật thu hút và hấp dẫn mới đủ khả năng khơi gợi được cảm giác mong muốn sở hữu sản phẩm của khách hàng.Thay vì quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình một cách “xôi thịt” đến khách hàng, các nhà tiếp thị hiện đại sẽ mang đến những nội dung thực sự phù hợp và hữu ích đến khách hàng tiềm năng. Hình thức tiếp thị ấy được gọi là Content Marketing. Vậy cụ thể thì Content Marketing là gì? Cùng GoSELL tìm hiểu ngay!

Content Marketing là gì?

Content Marketing là tiếp thị nội dung – Hoạt động marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.

>>>Xem thêm: Những lỗi phổ biến khi viết Content Marketing sản phẩm

Một số kênh phân phối content thịnh hành 

Các trang Blog đã được tối ưu SEO

GoSELL nghiên cứu và nhận thấy các trang Blog được tối ưu SEO là một mỏ vàng giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận tới cả triệu người dùng mỗi ngày. Content khi đăng tải lên Blog có thể thuộc dạng chia sẻ kiến thức, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ. Điểm đặc biệt là nó sẽ đánh trúng vào xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng, nâng cao giá trị chuyển đổi đơn hàng và gia tăng lượng khách hàng tiềm năng.

Hơn hết, nền tảng này sẽ cung cấp thông tin tới khách hàng theo một dạng chủ động, giúp họ dễ dàng tiếp cận và chấp nhận thông tin hơn so với các nền tảng khác như Social Media.

Các trang mạng xã hội

Social Media là một nền tảng không thể thiếu tạo nên sự thành công cho mọi chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Cụ thể có thể kể đến mạng xã hội Facebook hiện nay là nơi kết nối của gần 3 triệu người dùng ở nhiều lĩnh vực và nhiều độ tuổi khác nhau. Bên cạnh đó còn có mạng xã hội Tiktok, Youtube, Instagram,.. cho phép doanh nghiệp tiếp cận với khối lượng người dùng khổng lồ.

Email Marketing

Email Marketing là dạng Content truyền thống đã xuất hiện từ rất lâu nhưng tính đến nay nó vẫn đóng vai trò là công cụ đắc lực với chi phí thấp và hiệu quả cao với một số lĩnh vực đặc thù. Đối với mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ việc kết hợp Email Marketing trong các chiến dịch truyền thông giúp gia tăng hiệu quả với chi phí cực thấp. Đặc biệt, Email Marketing sẽ hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.

Các kênh phân phối khác

Ngoài các kênh phân phối kể trên, doanh nghiệp có thể tăng độ phủ cho thương hiệu và tăng tỷ lệ doanh số bán bằng hình thức Affiliate, KOL, Content Sponsor hoặc Guest Posting.

Bước 1: Tạo Personas

Sử dụng những hiểu biết sâu sắc từ nghiên cứu và các cuộc phỏng vấn của bạn, phát triển chân dung khách hàng càng cụ thể, chi tiết càng tốt.

Personas là hồ sơ khách hàng mục tiêu bạn nhắm tới, giúp định hình các chiến lược và chiến thuật marketing. Chúng cho phép bạn tạo nội dung đáp ứng nhu cầu, suy nghĩ, ý kiến, kỳ vọng, và nhiều hơn nữa.

Thiết kế chân dung khách hàng cơ bản, kiểm tra nội dung và chiến lược, chiến thuật. Theo thời gian, tiếp tục đánh giá và điều chỉnh personas để cải thiện nội dung và thông điệp truyền tải.

Bước 2: Xác định mục tiêu, kênh liên lạc và điểm tiếp xúc

Có một số kênh khách hàng tương tác và có trải nghiệm với thương hiệu. Có thể là qua email, Facebook, cửa hàng, trên điện thoại, trang web và hơn thế nữa.

Một người có thể thích kết nối qua Facebook, trong khi một người khác thì không. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp của bạn hỗ trợ khách hàng thông qua các giai đoạn nhận thức, so sánh và ra quyết định khác nhau dựa trên cách họ muốn tương tác?

Các kênh truyền thông của bạn đang hoạt động hiệu quả? Các tin nhắn và đề nghị có liên quan đến thương hiệu? Hay nhân viên của bạn cung cấp dịch vụ/ sản phẩm đến với khách hàng một cách tuyệt vời?

Tìm hiểu cách bạn liên lạc hay các điểm tiếp xúc với khách hàng để cải thiện khả năng chuyển đổi tại các điểm này là tốt nhất.

Bước 3: Phát triển nội dung

Marketing luôn thay đổi. Và đó chính là cách khách hàng đưa ra các quyết định mua hàng.

Khi khách hàng chuyển sang nền tảng trực tuyến để tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề, hãy đảm bảo bạn sở hữu nội dung có giá trị để hỗ trợ họ nghiên cứu online.

Lập bản đồ hành trình khách hàng và giải quyết các nhu cầu và câu hỏi của họ giúp bạn duy trì quan điểm lấy khách hàng làm trung tâm và xác định các cơ hội phát triển trong chiến lược nội dung của bạn.

Nhưng làm thế nào để bạn biết nếu content đang hoạt động: đo giá trị nội dung mà bạn cung cấp.

Bước 4: Đo lường và đánh giá

Một kế hoạch đo lường cho từng chiến thuật theo dõi hiệu quả và giúp xác định các điều chỉnh cần thiết. Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ phân tích như Google Analytics để theo dõi và đo lường lưu lượng truy cập của các trang web, hay Facebook Insight, với các chiến dịch Facebook Marketing.

Dữ liệu giúp bạn đưa ra các quyết định thông minh hơn về kế hoạch tiếp thị và chiến lược nội dung của bạn

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã tìm được lời giải đáp thoả đáng cho câu hỏi content là gì hay Content Marketing là gì, nắm bắt được các trend Content Marketing hiện tại cũng như tạo dựng các chiến lược chuyên nghiệp hơn. Hãy chia sẻ bài viết này nếu như bạn thích nhé. GoSELL cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Thông tin liên hệ


: hanhnguyeneee
:
:
:
: