Đặt banner 324 x 100

Granola là gì? Granola mua ở đâu và cách ăn granola đúng cách


1 Granola là gì?

Granola là món ăn quen thuộc của người Mỹ vào buổi sáng, đây là hỗn hợp của nhiều thực phẩm lành lạnh với hàm lượng chất dinh dưỡng cao, nhất là giàu protein.

Granola gồm các loại hạt dinh dưỡng, trái cây khô, yến mạch,…. và được nướng giòn với màu nâu vàng trông rất đẹp mắt.

Bạn có thể dùng granola để ăn sáng, ăn xế hoặc ăn vặt như món ăn vặt vậy.

Granola là gì?

2 Granola khác gì so với Muesli?

Nhiều người hay nhầm granola với muesli, dù chúng được xem là ngũ cốc dinh dưỡng vì đều chứa các hạt quả khô, hạt dinh dưỡng và yến mạch. Tuy nhiên, granola và muesli là hai loại thực phẩm khác nhau.

Bạn có thể phân biệt granola và muesli qua bảng so sánh dưới đây:

  Granola Muesli
Thành phần nguyên liệu Yến mạch cán dẹt, các loại hạt dinh dưỡng, trái cây khô,.... Yến mạch nguyên chất, các loại hạt dinh dưỡng, trái cây khô,....
Cách chế biến Nướng các nguyên liệu đến khi giòn và có màu vàng nâu. Ngâm qua đêm với nước, hoặc được nấu chín.
Hương vị Trộn thêm mật ong, hoặc chất tạo ngọt để tăng hương vị. Không trộn thêm bất kì chất tạo ngọt khác, kể cả mật ong.
Kết dính Dùng dầu (phổ biến là o-liu) để tăng độ kết dính. Không sử dụng dầu.
Cách dùng Ăn sau khi để nguội. Ăn lạnh (khi chế biến bằng cách ngâm), hoặc ăn nóng (khi chế biến bằng cách nấu chín).
Phổ biến Món ăn phổ biến tại châu Mỹ. Món ăn phổ biến tại châu Âu.

3 Granola mua ở đâu?

Vốn là thực phẩm được làm từ các loại hạt và ngũ cốc nên bạn có thể tìm mua granola ở những cửa hàng chuyên bán thực phẩm hỗ trợ giảm cân, một số siêu thị và trang thương mại điện tử. Tùy theo thương hiệu mà giá thành của granola khác nhau.

Chẳng hạn, cập nhật vào tháng 11/2021, giá granola của hãng Quaker dao động từ 115.000 - 300.000VND/kg hay granola Calibee khoảng 180.000 - 380.000VND/800gr, trong khi hầu hết granola làm tại nhà (kiểu homemade) trên thị trường thì có giá từ 60.000 - 150.000VND/kg.

Granola mua ở đâu?

4 Cách làm granola đơn giản thơm ngon bổ dưỡng

Cách chế biến granola rất đơn giản, bạn trộn tất cả các nguyên liệu cơ bản như: Yến mạch, các hạt dinh dưỡng, trái cây khô, mật ong, dầu ô liu và muối lại với nhau. Sau đó nướng trong lò nướng hoặc rang bằng chảo chống dính.

Granola sau khi chết biến sẽ có độ giòn và màu vàng nâu hấp dẫn. Bạn có thể ăn ngay sau khi chế biến xong hoặc bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

Thời gian bảo quản granola có thể lên đến 1 tháng, nhưng tốt nhất bạn nên làm granola với lượng vừa phải để dùng trong khoảng 7 ngày, nhằm tránh các hạt và yến mạch bị yểu trong trường hợp bạn đậy nắp không kín sau khi sử dụng.
Mua hạt dinh dưỡng tại đây

Thông tin liên hệ


: ngokngek
:
:
:
: