Đặt banner 324 x 100

Trích dẫn sách hay cho tâm hồn – Những cuốn sách giá trị


Sắc đẹp, cơ thể, sức khỏe là những yếu tố được quan tâm hàng đầu nhưng mấy ai nhận ra vao trò của một tâm hồn đẹp. Trên thực tế, tâm hồn chiếm một vai trò cực kì quan trọng. Cùng đến với trích dẫn sách hay cho tâm hồn để biết thêm nhiều cuốn sách hay giúp chúng ta nuôi dưỡng tâm hồn.

Table of Contents

 

1.Tâm hồn là gì?

Vẻ đẹp tâm hồn chính là điều tạo nên sự khác biệt gữa chúng ta. Đôi khi “tôi yêu cô ấy vì cô ấy có gì đó đặc biệt thu hút tôi” đó là tâm hồn. Một tâm hồn đẹp luôn hướng đến những điều tích cực, cũng chính vì thế những người có tâm hồn đẹp luôn mang một năng lượng thu hút người bên cạnh.

Tâm hồn nên được nuôi dưỡng khi còn nhỏ. Tâm hồn sẽ lớn lên cũng chúng ta theo thời gian. Nếu biết vin đắp đúng cách tâm hồn sẽ tươi xanh như cây mùa xuân, nếu hướng về những điều tiêu cực thì nó thật tồi tệ. Vậy làm sao để nuôi dưỡng một tâm hồn đẹp? Đọc sách là một phương pháp hiệu quả để nuôi dưỡng một tâm hồn đẹp.

2. Trích dẫn sách hay cho tâm hồn:

2.1. Hạt giống tâm hồn

Hạt giống tâm hồn nghe thật quen thuộc đúng không nào? Đây là bộ sách không còn xã lạ gì với chúng ta. Được tổng hợp bởi những mẩu chuyện thường trong cuộc sống từ nhiều tác giả. Mỗi mẩu chuyện ngắn một câu chuyện, một bài học. Khi đọc những mẩu chuyện ấy ta cảm nhận được những ý nghĩa sâu sắc đằng sau nó, hướng chúng ta đến với cẻ đẹp chân thiện mỹ.

hat-giong-tam-hon-trich-dan-sach-hay-cho-tam-hon
Sách hạt giống tâm hồn

Không chỉ không xoay quanh một chủ đề, một đối tượng mà cuốn sách chia làm nhiều chủ đề và nội dung phù hợp với mọi đối tượng từ các bạn nhỏ, học sinh, sinh viên hoặc phụ huynh…

2.2. Những tấm lòng cao cả – Tác giả: Edmondo De Amicis

Những tấm lòng cao cả của nhà văn ý Edmondo De Amicis là cuốn tiểu thuyết dành cho trẻ em. Được lấy bối cảnh của nước ý thời kì đang thống nhất, nói về đề tài yêu nước. Cuôn sách được xuất bản lần đầu vào năm 1886 và nhanh chóng trở thành một hiện tượng được săn đón.

nhung-tam-long-cao-ca-trich-dan-sach-hay-cho-tam-hon
Sách những tấm lòng cao cả

Tác phẩm như một cuốn nhật kí của nhân vật chính – câu bé Enico Bottini. Là một cậu bé được sinh ra trong một gia đình ở tầng lớp trung lưu. Từ nhỏ cậu đã được sống trong tình yêu thương vô bờ bến của cha mẹ, sự giáo dục tận tâm của thầy và những người bạn hết sức nhiệt tình.

Cả cuốn sách là những dòng nhật kí về những sự việc hết sức bình dị, đời thường về tình bạn, tình thầy trò, tình cảm gia đình… hay sự trân trọng con người với nhau không phân biệt giai cấp sang hèn. Tưởng chừng chỉ là những sự việc nhỏ nhoi nhưng khi nhận ra ý nghĩa đằng sau, cuốn sách lại trở nên đặc biết ý nghĩa. Mặc dù là tiểu thuyết dành cho trẻ em nhưng khi ngay cả những người đã trưởng thành chúng ta đọc cũng phải suy ngẫm. Đó chính là cái hay của cuốn sách. Nó sẽ khiến bạn cảm thấy thật sáng suốt vì đã đọc nó.

2.3: Một lít nước mắt – Tác giả: Aya Kitou

mot-lit-nuoc-mat--trich-dan-sach-hay-cho-tam-hon
Sách một lít nước mắt

Đọc Một lít nước mắt, ta thấy hình ảnh một cô bé tật nguyền về cơ thể nhưng lại có sự mạnh mẽ phi thường. Không phải cô cố gắng thể hiện mình như một anh hùng mà nghị lực của Aya chỉ đơn giản là sự cố gắng nhỏ bé nhằm chống chọi lại căn bệnh quái ác đang ngày ngày tàn phá cơ thể mình.

Chính sự yêu đời, nâng niu cuộc sống trong sâu tâm hồn Aya chính là động lực to lớn nhất của cô. Điều đó được thể hiện qua những sở thích bình dị nhất của Aya như ngắm nhìn bầu trời xanh, đọc sách hay chỉ là ước mơ nhỏ nhoi được về nhà thăm gia đình.,…Mặc dù cơ thể tật nguyền nhưng Aya chưa bao giờ từ bỏ con đường tìm kiếm giá trị bản thân, luôn phân đấu hướng đến những điều tích cực.

Một lít nước mắt – Trích dẫn sách hay cho tâm hồn. Hãy đọc để thấu hiểu, để thông cảm cho những người không may mắn và để nhìn lại bản thân mình, sống trọn vẹn và ý nghĩa hơn.

Nếu thấy những trích dẫn sách hay dành cho tâm hồn trên ý nghĩa vậy còn chần chừ gì mà không tìm và đọc ngay những cuốn sách ấy. Bạn cũng có thể tham khảo: Tổng hợp những cuốn sách hay nhất mọi thời đại mà bạn nên đọc một lần để biết thêm nhiều cuốn sách hay nữa nhé!

Theo dõi fanpage chúng tôi tại đây!

Thông tin liên hệ


: StudyWe
:
:
: