Đặt banner 324 x 100

Một vài típ giúp trẻ làm chủ cám xúc


Dạy Bé Nhận Biết Những Loại Cảm Xúc

Sách Nhà Mọt đã liệt kê những trạng thái cảm xúc cơ bản ba mẹ cần dạy cho con như: vui vẻ, buồn, sợ hãi, giận, xấu hổ,… Khi bé lớn hơn một chút thì có thể dạy cho con biết những trạng thái phức tạp hơn như: thất vọng, nhát gan, tự hào,… Bước đầu nhẹ nhàng và đơn giản giúp bé nhận biết được loại cảm xúc mình đang thể hiện.
Nguyên Tắc Vàng Khi Dạy Bé Làm Chủ Cảm Xúc
Nguyên tắc 1: Linh hoạt trong phương pháp giáo dục

Mỗi người sinh ra đã mang trong mình một cá tính riêng. Vậy nên khi dạy bé làm chủ cảm xúcba mẹ không nên áp dụng phương pháp dạy con của người khác lên bé nhà mình. Việc đó không những không giúp con cải thiện cảm xúc mà còn làm con mất kiên nhẫn, không kiểm soát được cảm xúc khi lắng nghe. Hãy kiên nhẫn, từ tốn, chậm rãi và lắng nghe con cũng như tâm trạng con từng chút một.

Nguyên tắc 2: Thực hiện giáo dục mọi lúc, mọi nơi

” Trẻ em như búp trên cành “. Những bé con có thể tiếp thu, bắt chước người khác rất nhanh từ lời nói cho đến hành động mà bất kể là thói tốt hay xấu. Vì vậy ba mẹ nên duy trì hành động đúng đắn, cảm xúc tích cực với con trẻ mọi lúc mọi nơi. Đồng thời thay đổi thái độ, thói quen làm sao cho đúng đắn với con trẻ. Ba mẹ cũng nên thường xuyên cho bé tham gia các hoạt động trải nghiệm xã hội. Từ đó giúp con nâng cao nhận thức, dạy bé làm chủ cảm xúc và phát triển nhiều kỹ năng trong đời sống.

Ba mẹ giáo dục cảm xúc cho con
Ba mẹ giáo dục cảm xúc cho con

Nguyên tắc 3: Người lớn phải làm gương

Một trong những nguyên tắc cực kỳ quan trọng trong giáo dục cảm xúc cho con trẻ chính là làm gương cho con. Người lớn chính là hình mẫu thể hiện cảm xúc, hành vi giao tiếp hàng ngày mà các bé nhìn thấy. Tất cả những thói quen, ứng xử hàng ngày từ tốt đến xấu đều có thể khiến bé học theo. Những có lẽ nhiều ba mẹ không biết điều đó vô tình khiến bé có những ứng xử sai lệch, gây hệ quả sau này.

Ba mẹ làm gương cho con trẻ
Ba mẹ làm gương cho con trẻ

Mọi người hãy cùng thay đổi bản thân, trở thành hình mẫu lý tưởng cho các bé học theo. Vậy nên từ trường là thầy, cô, về nhà là gia đình hãy phối hợp để mỗi dạy bé làm chủ cảm xúc đều được sống và trải nghiệm trong môi trường tích cực. Dạy bé làm chủ cảm xúc, dạy bé là chính mình.

Ba mẹ có thể xem thêm Trọn bộ 7 cuốn sách rèn kỹ năng sống cho trẻ mầm non

Phương Pháp Giáo Dục Cảm Xúc Cho Trẻ Ba Mẹ Nên Biết

Giáo dục cảm xúc cho trẻ cần sự kiên trì và nỗ lực từng ngày từ phía gia đình cũng như nhà trường. Bên cạnh những nguyên tắc giáo dục trên, ba mẹ cũng nên dạy bé làm chủ cảm xúc của mình theo những phương pháp khoa học sau.

Hoạt động kiểm soát cảm xúc

Khi bé vừa học vừa chơi sẽ khiến bé cảm thấy thích thú và rèn luyện nhiều kỹ năng khác như: kỹ năng đồng đội, kỹ năng đọc viết hay giúp bé rèn luyện, phát triển thể lực hay trí tuệ. Thông qua những hoạt động trò chơi cảm xúc và tính cách của bé sẽ được bộc lộ. Từ đó thầy cô và ba mẹ có thể sẽ hiểu bé hơn và đưa ra hướng dạy bé làm chủ cảm xúc, làn chủ bản thân phù hợp.
Dùng tài liệu hướng dẫn bé làm chủ cảm xúc
Và đó là một vài tip mà Mọt recoment các mẹ, các chị nên áp dụng với con em mình
Tham khảo sản phẩm sách hay "Giúp bé làm chủ cảm xúc"

Thông tin liên hệ


: Sachnhamot2022
: Sách Nhà Mọt
: 0825875148
: Ngõ 91, Đường Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội