Đặt banner 324 x 100

Top 3 truyện ngôn tình thanh xuân vườn trường cực lãng mạn


Trong top truyện ngôn tình hay nhất thì ngôn tình học đường hay còn gọi là ngôn tình thanh xuân vườn trường là một trong những thể loại dễ chạm đến trái tim người đọc nhất, vì ai cũng đã từng trải qua một thời để nhớ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. huyện tình ghế đá, lán xe, và cả những cái nắm tay nhẹ nhàng trên sân trường đều là những ký ức tuyệt đẹp trong mối tình ngây thơ, vụng dại đó. Và với list truyện ngôn tình học đường cực hay dưới đây, bạn đọc hãy cùng Mọt quay trở lại thời thanh xuân ấm áp mà tươi đẹp đó nha.

1. Ngôn tình thanh xuân vườn trường là gì?

Truyện Ngôn tình học đường (ngôn tình thanh xuân vườn trường) là tên gọi cho những truyện có bối cảnh xoay quanh trường học, nam nữ chính là học sinh, sinh viên. Đây có thể là những câu truyện nhẹ nhàng, trong sáng truyện có thể có kết thúc đẹp hoặc kết buồn, kết mở… đều để lại những cảm xúc sâu lắng cho độc giả.

Hoặc có những truyện có bối cảnh ban đầu là học đường tiếp diễn là ra ngoài xã hội, đi làm… Truyện ngôn tình học đường luôn là một đề tài màu mỡ được nhiều tác giả khai thác, mang đến những tác phẩm độc đáo cho độc giả.

2. Top 3 truyện ngôn tình học đường Trung Quốc hay nhất

Mãi mãi là bao xa?

Tóm tắt nội dung

Không thể không kể đến trong list truyện ngôn tình học đường hay đó là “Mãi mãi là bao xa“. Là tác phẩm hot nhất trong truyện của Diệp Lạc Vô Tâm từ khi cô bắt đầu sự nghiệp sáng tác.

Truyện kể về mối tình giữa giáo sư Dương Lam Hàng và cô học trò nhỏ của mình Bạch Lăng Lăng. Họ quen nhau qua mạng, nói chuyện và dần dần sinh ra thiện cảm với đối phương nhưng anh lại ở tận nước Mĩ xa xôi. Dương Lam Hàng đã bỏ tương lai tươi sáng ở Mĩ quay về tìm Lăng Lăng nhưng lại đối diện với cô với tư cách một người thầy giáo “biến thái”.

Câu chuyện với những tình huống hài hước, chia li rồi lại tái hợp mang cho người đọc nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Cuốn truyện ngôn tình học đường này còn có sự góp mặt của nhiều nhân vật như Liên Liên, Tiêu Tiêu, Kiều Kiều, Quan Tiểu Úc, Trịnh Minh Hạo, Lí Phi Phi… góp phần làm phong phú thêm đời sống sinh viên của Bạch Lăng Lăng và mối tình đẹp giữa cô với thầy giáo Dương Lam Hàng.

Cuốn sách gồm 12 chương và 2 ngoại truyện, hứa hẹn sẽ mang đến cho độc giả nhiều trải nghiệm thú vị, đồng thời tự mình trả lời cho câu hỏi: “Mãi mãi là bao xa?”.

Mãi mãi là bao xa
Mãi mãi là bao xa

Đánh giá

Truyện ngôn tình học đường “Mãi Mãi Là Bao Xa” gây ấn tượng với độc giả không chỉ bởi tên gọi mà còn bởi nội dung kể về con thuyền mang tên tình yêu của thầy Dương và cô học trò Lăng Lăng, song con thuyền ấy cũng chở đầy những sóng gió, trải qua biết bao phong ba bão tố rồi mới đến ngày được cập tới bến bờ của hạnh phúc.Review tiểu thuyết ngôn tình Mãi Mãi Là Bao Xa: Yêu thì bất kể đúng sai - BlogAnChoi. Khi yêu người ta vẫn thường hay hứa hẹn sẽ yêu nhau mãi mãi, bên nhau mãi mãi, vậy mãi mãi thực sự là bao xa/bao lâu? Hãy cùng BlogAnChoi khám phá cuốn t. Mãi Mãi Là Bao Xa gây ấn tượng với độc giả không chỉ bởi tên gọi mà còn bởi nội dung kể về con thuyền mang tên tình yêu của thầy Dương và cô học trò Lăng Lăng, song con thuyền ấy cũng chở đầy những sóng gió, trải qua biết bao phong ba bão tố rồi mới đến ngày được cập tới bến bờ của hạnh phúc. https://bloganchoi.com/review-tieu-thuyet-ngon-tinh-mai-mai-la-bao-xa/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Review tiểu thuyết ngôn tình Mãi Mãi Là Bao Xa: Yêu thì bất kể đúng sai - BlogAnChoi. Khi yêu người ta vẫn thường hay hứa hẹn sẽ yêu nhau mãi mãi, bên nhau mãi mãi, vậy mãi mãi thực sự là bao xa/bao lâu? Hãy cùng BlogAnChoi khám phá cuốn t. Mãi Mãi Là Bao Xa gây ấn tượng với độc giả không chỉ bởi tên gọi mà còn bởi nội dung kể về con thuyền mang tên tình yêu của thầy Dương và cô học trò Lăng Lăng, song con thuyền ấy cũng chở đầy những sóng gió, trải qua biết bao phong ba bão tố rồi mới đến ngày được cập tới bến bờ của hạnh phúc. https://bloganchoi.com/review-tieu-thuyet-ngon-tinh-mai-mai-la-bao-xa/Review tiểu thuyết ngôn tình Mãi Mãi Là Bao Xa: Yêu thì bất kể đúng sai - BlogAnChoi. Khi yêu người ta vẫn thường hay hứa hẹn sẽ yêu nhau mãi mãi, bên nhau mãi mãi, vậy mãi mãi thực sự là bao xa/bao lâu? Hãy cùng BlogAnChoi khám phá cuốn t. Mãi Mãi Là Bao Xa gây ấn tượng với độc giả không chỉ bởi tên gọi mà còn bởi nội dung kể về con thuyền mang tên tình yêu của thầy Dương và cô học trò Lăng Lăng, song con thuyền ấy cũng chở đầy những sóng gió, trải qua biết bao phong ba bão tố rồi mới đến ngày được cập tới bến bờ của hạnh phúc. https://spress.net/

Hi vọng với câu chuyện tình lãng mạn của Bạch Lăng Lăng và Dương Lang Hàm sẽ tiếp thêm niềm tin cho các cặp đôi đang yêu nhau, nhất là những ai đang yêu xa. Và hãy luôn nhớ một điều rằng: “Yêu nhau, không phải là nhìn nhau, mà là cùng nhau nhìn về một hướng”.Review tiểu thuyết ngôn tình Mãi Mãi Là Bao Xa: Yêu thì bất kể đúng sai - BlogAnChoi. Khi yêu người ta vẫn thường hay hứa hẹn sẽ yêu nhau mãi mãi, bên nhau mãi mãi, vậy mãi mãi thực sự là bao xa/bao lâu? Hãy cùng BlogAnChoi khám phá cuốn t. Hi vọng với câu chuyện tình lãng mạn của Bạch Lăng Lăng và Dương Lang Hàm sẽ tiếp thêm niềm tin cho các cặp đôi đang yêu nhau, nhất là những ai đang yêu xa. Và hãy luôn nhớ một điều rằng: Yêu nhau, không phải là nhìn nhau, mà là cùng nhau nhìn về một hướng . https://bloganchoi.com/review-tieu-thuyet-ngon-tinh-mai-mai-la-bao-xa/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Review tiểu thuyết ngôn tình Mãi Mãi Là Bao Xa: Yêu thì bất kể đúng sai - BlogAnChoi. Khi yêu người ta vẫn thường hay hứa hẹn sẽ yêu nhau mãi mãi, bên nhau mãi mãi, vậy mãi mãi thực sự là bao xa/bao lâu? Hãy cùng BlogAnChoi khám phá cuốn t. Hi vọng với câu chuyện tình lãng mạn của Bạch Lăng Lăng và Dương Lang Hàm sẽ tiếp thêm niềm tin cho các cặp đôi đang yêu nhau, nhất là những ai đang yêu xa. Và hãy luôn nhớ một điều rằng: Yêu nhau, không phải là nhìn nhau, mà là cùng nhau nhìn về một hướng . https://bloganchoi.com/review-tieu-thuyet-ngon-tinh-mai-mai-la-bao-xa/

Anh có thích nước Mỹ không?

Tóm tắt nội dung 

Xếp vị trí thứ hai trong lòng Mọt nơi những cuốn truyện ngôn tinh học đường hay đó là “Anh có thích nước Mỹ không?

Nhân vật chính của truyện là cô nàng Trịnh Vy hoạt bát, đáng yêu. Cuộc đời Trịnh Vy có sự xuất hiện của hai người đàn ông. Một trong thời niên thiếu – Lâm Tĩnh. Hai là thời thanh xuân nhiệt huyết – Trần Hiểu Chính.

Tuổi thơ của Trịnh Vy luôn có sự xuất hiện của người anh hàng xóm Lâm Tĩnh. Từ cấp 1, cấp 2 đến cấp 3 cô luôn theo đuổi anh. Cứ ngỡ cuối cùng sẽ ở bên nhau nhưng Lâm Tĩnh lại đột ngột bỏ sang Mỹ.

Chỉ vì mâu thuẫn của các bậc phụ huynh mà anh đành trốn tránh vì không biết phải đối mặt như thế nào với cô bé hàng xóm mà anh vẫn luôn yêu thương cũng như muốn bảo vệ cả đời. Lần đầu nếm trải cảm giác thất tình đã khiến Trịnh Vy say và khóc vài lần.

Nhưng như cơn mưa ngang qua, thời gian đã xoa dịu tình cảm đầu đời ngây thơ trong sáng. Cho đến khi cô lên Đại học thì gặp được tình yêu khắc cốt ghi tâm của cuộc đời mình. Đó chính là Trần Hiểu Chính, người cho cô thấy tình yêu mãnh liệt, đẹp đẽ của tuổi trẻ nhưng cũng khiến cô phải nếm trải tổn thương sâu sắc.

Quãng thời gian bên nhau thời đại học của họ thật đẹp. Nhưng sau cùng Trần Hiểu Chính vẫn rời xa cô, bỏ sang nước Mỹ xa xôi và bảo cô đừng chờ đợi.

Cuối cùng không ngờ đến là hai người đàn ông này lại trở về. Éo le khi cả 3 cùng làm trong một công ty. Hai người đàn ông quay lại theo đuổi Trịnh Vy. Một người là cả tuổi thơ còn người kia là cả thanh xuân tuổi trẻ.

Người cuối cùng mà Trịnh Vy chọn là Lâm Tĩnh, người anh hàng xóm, người mà cô đã theo đuổi suốt những năm tháng tuổi thơ.

anh-co-thich-nuoc-my-khong-truyen-ngon-tinh-hoc-duong
Anh có thích nước Mỹ không?- Tần Di Ổ

Đánh giá

Cuộc đời này cũng “thực” như cổ tích Andersen vậy; bởi vì cổ tích không nên chỉ dừng lại ở tình yêu viên mãn giữa hoàng tử và công chúa, có rất nhiều khi đánh đổi bao nhiêu hạnh phúc thực tại cũng chẳng thể lấy được điều mà mình khao khát, và cũng có nhiều khi, cái thiện không thể chiến thắng cái ác.

Điều then chốt thực ra chỉ vì mỗi người đều có một định nghĩa về hạnh phúc cho riêng mình. Tin rằng Trịnh Vy đã lựa chọn đúng, và dù tình yêu cô dành cho Lâm Tĩnh không thể dùng hết nhiệt thành trong lòng cô như thời tuổi trẻ, nó lại là thứ cô cần trong suốt cuộc đời.

Bí mật nơi góc tối

Tóm tắt nội dung

Cuối cùng Mọt xin phép gợi ý cuốn truyện ngôn tình học đường đang làm mưa làm gió với các bạn trẻ gần đây đó là “Bí mật nơi góc tối” của Nhĩ Đông Thố Tử.

Nữ chính truyện là Đinh Tiễn, một cô bé bình thường đến không thể bình thường hơn, vẻ ngoài bình thường và tính cách rất bình thường.

Ngược lại với cô, nam chính Chu Tư Việt của chúng ta là một cậu con trai rất đặc biệt, từ ngoại hình đến tính cách. Cậu đẹp trai, bề ngoài lạnh lùng nhưng học rất giỏi.

Cơ duyên đã cho nữ chính – Đinh Tiễn trở thành hàng xóm kiêm bạn cùng bàn với Tư Việt. Và như một lẽ tự nhiên, trái tim của cô thiếu nữ 15-16 tuổi rất dễ dàng rung động, nhất là trước một chàng trai người gặp người thích, hoa gặp hoa nữ như Tư Việt.

Tình bạn, tình yêu của Đinh Tiễn và Chu Tư Việt đơn thuần, tươi đẹp và lớn dần theo thời gian. Đĩnh Tiễn cứ vui rồi giận, Tư Việt vẫn cứ chọc ghẹo, chiều chuộng rồi lại năn nỉ làm hòa.

Cứ nghĩ cả hai sẽ cùng nhau vào đại học nhưng nhà họ Chu xảy ra biến cố và hai người bị xa cách.

Sau một năm gặp lại, cậu thiếu niên tự tin, tràn đầy nhiệt huyết và năng lượng ngày nào giờ đã trầm lặng, ít nói. Cô gái ngốc nghếch tự ti ngày nào nay đã tự tin và năng nổ hơn xưa. Năng tháng và sóng gió làm tính cách hai người thay đổi nhưng chẳng làm tình cảm giữa họ phai đi tí nào.

Tuy nhiên mọi thứ đều không thể ngăn cản họ đến với nhau. Cuốn truyện ngôn tình học đường này đã kết thúc rất có hậu và đầy lãng mạn của hai nhân vật.

bi-mat-noi-goc-toi
Bí mật nơi góc tối

Đánh giá

“Bí mật nơi góc tối” có cốt truyện kinh điển của một cuốn truyện ngôn tình học đường , hình tượng nhân vậy, nội dung cốt truyện hoàn toàn quen thuộc rất phù hợp với lứa tuổi mộng mơ và yêu ngôn tình say đắm.

Thời yêu cuồng nhiệt đó bạn đã từng bỏ lỡ…

Có bao nhiêu lần trong cuộc đời này ta được đắm mình trong thứ gọi là tuổi trẻ? Bao nhiêu lần được yêu? Bao nhiêu lần được vì một người mà quên đi tất cả. Có người may mắn thì vài lần, còn có kẻ thì chẳng được nổi một lần thương.

Đừng dành cả đời để tiếc về thanh xuân

Tình yêu tuổi trẻ là tình yêu đẹp nhất của cuộc đời vì chúng ta có sức khỏe, có thời gian, có đam mê và có cả những khao khát dành riêng cho lứa tuổi thanh xuân đó. Nếu cứ dè dặt để nghĩ về người yêu liệu rằng có phải người tốt hay không, đó chính là cách mà không ít những người chúng ta đã để vuột đi tình yêu thực sự của cuộc đời mình.

Chúng ta có thể trao đi những gì mình có, không suy nghĩ, không tư lự, để mục đích trong tình yêu không phải là cái đích sau cùng mà chúng ta hướng đến. Mà nó chỉ đơn giản là thực tế của từng giây từng phút mà hai người trẻ tuổi còn ở cạnh nhau.

Bạn muốn trở thành một kẻ luôn nhớ về tuổi trẻ và những va vấp, toan tính trong tình yêu. Hay sẽ trở thành một người từng trải với đầy đủ các cung bậc cảm xúc của tình yêu chân thành và trọn vẹn bằng tất cả những khao khát?

Cách sống thu mình trong vỏ kén của sự an toàn trước tình yêu của tuổi trẻ, có thể giữ cho chúng ta không sứt mẻ, nhưng nó cũng sẽ giết chết đi những xúc cảm mãnh liệt thực sự mà chỉ một lần tuổi trẻ thôi ta được nếm trải trên đời. Yêu thì chỉ đơn giản là yêu thôi, đừng toan tính. Mãnh liệt là thứ cần thiết cho một tình yêu tuổi trẻ, để sau này dù có bất cứ điều gì xảy ra, bản thân chúng ta cũng chẳng bao giờ có điều gì phải nuối tiếc.

Trên đây là 3 cuốn tiểu thuyết truyện ngôn tình học đường mà Mọt recomment bạn đọc hãy thử một lần. Cảm giác được bồi hồi nhớ lại cũng thú vị chứ nhỉ. Chúc bạn đọc sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với những gợi ý mà Mọt đưa ra nha. Nếu bạn biết bộ truyện ngôn tình học đường nào hay hãy chia sẻ với Mọt nhé !!!

Thông tin liên hệ


: Sachnhamot2022
: Sách Nhà Mọt
: 0825875148
: Ngõ 91, Đường Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội