Đặt banner 324 x 100

Các cách chăm sóc trẻ 3 tháng tuổi gặp tình trạng phân sống


Phân sống là vấn đề tiêu hóa xảy ra khá phổ biến ở trẻ sơ sinh. Mẹ hãy trang bị cho bản thân các kiến thức liên quan để có thể kịp thời đối phó bằng cách nắm rõ các cách đối phó khi gặp tình trạng phân sống ở trẻ 3 tháng tuổi nhé.

TÌM HIỂU CÁCH CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG TRẺ 3 THÁNG TUỔI ĐI PHÂN SỐNG
Tăng cữ bú cho bé để khắc phục đi ngoài phân sống
Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của trẻ trong 6 tháng đầu đời. Thành phần của sữa mẹ có đủ các dưỡng chất cần thiết như đạm, đường, mỡ, năng lượng, vitamin và các muối khoáng giúp con hấp thu và tăng trưởng khỏe mạnh. Cho trẻ bú mẹ nhiều hơn khi con bị đi ngoài phân sống không chỉ bù năng lượng, bù nước cho trẻ mà còn cung cấp lượng kháng thể tự nhiên cho con.
Khi trẻ bị đi ngoài phân sống, mẹ cũng nên xem lại chế độ ăn của mình. Hãy bổ sung nhiều hơn các thực phẩm dễ tiêu, giàu dinh dưỡng. Tránh dùng các thực phẩm dầu mỡ, các loại nước ngọt, nước có gas, cà phê.. thời gian này.
Bổ sung lợi khuẩn với men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa
Lợi khuẩn có tác dụng ức chế vi khuẩn gây hại nhờ cạnh tranh vị trí bám và lấy các chất dinh dưỡng cần thiết nuôi dưỡng hại khuẩn. Ngoài ra, chúng còn kích thích cơ thể sản sinh thêm enzyme hỗ trợ tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Bởi vậy, mẹ nên bổ sung probiotic cho trẻ sơ sinh khi thấy con có hiện tượng đi ngoài phân sống để nhanh chóng cải thiện tình trạng con đang gặp phải. Cho trẻ dùng men vi sinh sẽ giúp lấy lại sự cân bằng hệ vi sinh, tăng cường tiêu hóa cho trẻ trong thời gian ngắn.
NGUYÊN NHÂN GÂY RA TÌNH TRẠNG PHÂN SỐNG Ở TRẺ 3 THÁNG TUỔI
Đi phân sống ở trẻ 3 tháng tuổi là một trong các nguyên nhân khiến con bị còi xương, chậm lớn. Một số dấu hiệu chính gây ra hiện tượng này bao gồm:
  • Nhiễm khuẩn đường ruột: Môi trường tiếp xúc của trẻ không đảm bảo vệ sinh như khi trẻ bị nhiễm khuẩn do tiếp xúc với vật nuôi, sờ vào bàn ghế, nền nhà.. rồi lại đưa lên miệng. Virus, vi khuẩn gây bệnh dễ dàng xâm nhập vào hệ tiêu hóa gây tiêu chảy, đi ngoài phân sống.
  • Phân sống do mắc bệnh lý: Đi ngoài phân sống ở trẻ 3 tháng tuổi cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý như viêm loét dạ dày do nhiễm Hp, hội chứng ruột kích thích, viêm đại tràng..
  • Cho trẻ uống sữa công thức: Những trẻ dùng sữa công thức từ sữa bò, sữa dê.. có chứa hàm lượng đạm cao trên 3gr/100Kcal có thể khiến cơ thể trẻ không hấp thu hết, dẫn tới hiện tượng đi phân sống. Lượng đạm trong sữa công thức của trẻ chỉ nên nằm trong khoảng 14-15%.
  • Cho trẻ ăn dặm sớm: Nhiều mẹ muốn con lớn nhanh nên cho trẻ ăn dặm trước. Lúc này hệ tiêu hóa của con còn yếu và dễ bị tổn thương, chưa thể tiêu hóa các thức ăn ngoài sữa mẹ và gây ra đi ngoài phân sống. Thời gian hợp lý để trẻ bắt đầu ăn dặm là 6 tháng tuổi.