Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu biện pháp cải thiện cho trẻ bị đi ngoài phân chua có bọt?


Với một hệ tiêu hóa chưa phát triển hoàn thiện, trẻ sơ sinh là đối tượng rất dễ gặp các vấn đề tiêu hóa. Trẻ sơ sinh bị chướng bụng thường sẽ biểu hiện ra ngoài bằng sự nhăn nhó, khó chịu và có thể sẽ thường xuyên quấy khóc hơn. Vậy đâu là các biện pháp dân gian để chăm sóc cho trẻ đi ngoài phân chua có bọt?

BIỆN PHÁP NÀO GIÚP CẢI THIỆN ĐI NGOÀI PHÂN CHUA CÓ BỌT Ở TRẺ?
Những trường hợp trẻ bị đi phân chua có bọt mức độ nhẹ, bố mẹ có thể cải thiện tiêu hóa cho trẻ đi phân chua tại nhà với các biện pháp như:
  • Với trẻ đến tuổi ăn dặm: Lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng và dễ tiêu hóa, nấu thành các món ăn dạng lỏng, mềm và đảm bảo nấu chín thực phẩm, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ.
  • Với trẻ bú mẹ: Cần điều chỉnh thực đơn dinh dưỡng của trẻ với các món ăn lành tính (rau ngót, thịt nạc, tôm, trứng..), tránh ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn chế biến sẵn, đồ ăn cay nóng.. để sản xuất nguồn sữa mát và bổ dưỡng cho con bú. Tăng cữ bú trong ngày cho trẻ để bù nước và dinh dưỡng tối ưu cho bé.
  • Với trẻ bú sữa công thức: Trẻ có thể bị đi ngoài phân chua có bọt khoảng 2-3 ngày vì hệ tiêu hóa cần thời gian thích nghi với sữa mới, tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài hơn thì mẹ nên đổi sang loại sữa khác cho con. Có thể chọn sữa không có đường lactose cho trẻ dễ tiêu hóa.
Sử dụng men vi sinh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cho con uống trong thời gian trẻ đang gặp vấn đề đường ruột và đi ngoài phân chua có bọt. Bằng việc nạp một lượng lớn lợi khuẩn đều đặn mỗi ngày, hệ vi sinh của trẻ sẽ nhanh chóng lấy lại sự cân bằng và sớm hồi phục, trẻ cũng được bảo vệ tốt hơn, tăng cường sức đề kháng tự nhiên để phòng tránh tái phát lần sau.
TRẺ ĐI NGOÀI PHÂN CHUA CÓ BỌT CÓ BÌNH THƯỜNG KHÔNG?
Trẻ sơ sinh bú mẹ bình thường có thể đi ngoài từ 5-7 lần/ngày, tính chất phân của trẻ hơi mềm, có màu vàng tự nhiên. Với những trẻ bị tiêu chảy thì tần suất đi ngoài của con sẽ tăng trên 10 lần/ngày kèm theo hiện tượng phân sủi bọt, có thể có mùi chua, bé quấy khóc bỏ bú, mệt mỏi,...
Hầu hết hiện tượng trẻ đi ngoài phân chua có bọt thường ở những bé từ 0-36 tháng tuổi do lúc này hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện, hệ miễn dịch của con còn yếu. Nếu trẻ bị đi ngoài phân chua sủi bọt thì bố mẹ cần theo dõi kỹ trạng thái sức khỏe của con:
  • Với những trẻ đi ngoài phân chua có bọt nhưng tần suất không thay đổi, con vẫn ăn ngủ tốt, không quấy khóc vô cớ.. thì bố mẹ có thể bổ sung lợi khuẩn cho trẻ và tiếp tục theo dõi trạng thái này, trẻ có thể hết sau vài ngày.
  • Tình trạng đi ngoài kéo dài kèm theo các dấu hiệu bất thường thì cần đưa con đi khám sớm bởi đây có thể là dấu hiệu loạn khuẩn đường ruột, nhiễm trùng hoặc rối loạn tiêu hóa hoặc bị các bệnh lý khác..