Đặt banner 324 x 100

Tất tần tật những điều cần biết


Hãy cùng 3Bich tìm hiểu tất tần tật những điều cần biết khi mua 2hand nhé!

Kết thân với đồ secondhand

Hãy làm quen với các cửa hàng bán đồ là cách vừa nhanh lại dễ để bạn có được những món đồ tốt nhất. Khi có những món hàng mới, các chủ shop đồ thường lọc đồ, những thứ tốt nhất sẽ được giữ lại cho khách quen.

Ngoài ra trước khi đến mua, bạn cũng có thể gọi điện trước cho chủ shop và trao đổi những thứ bạn muốn mua để chắc chắn rằng họ có những món tương tự phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Xác định rõ mình cần gì ?

Giữa biển đồ cũ, bạn sẽ dễ rơi vào 2 trường hợp khi mua 2hand:

  • Một, là hoa mắt chóng mặt vì thấy thứ gì cũng muốn mua
  • Hai, là trạng thái chẳng hài lòng với bất cứ thứ gì

Với trường hợp thứ 1, bạn cần nhớ rằng dù đồ cũ hầu hết đều rất rẻ nhưng cũng sẽ dễ cháy túi nếu mua quá nhiều. Điều cần làm là mang theo danh sách những thứ mà tủ quần áo của bạn cần, nhưng cũng chuẩn bị sẵn tâm lý không nên “sống chết” cần phải lấp đầy danh sách đó.

Dạo một vòng quanh

Khi vào gian hàng đồ cũ, bạn nên dạo một vòng quanh toàn bộ cửa hàng và nhặt tất cả những gì bắt mắt, dù bạn không chắc mình có thích nó hay không hoặc nó có vừa vặn không. Sau đó khi gom được một đống bạn mới tiếp tục công đoạn thứ 2 là nhặt ra những thứ vừa ý.

Tại sao bạn nên học cách nhặt thật nhanh khi đi mua đồ si? Đó là bởi sẽ có rất nhiều khách hàng giống bạn nhặt cũng nhanh không kém. Lưu ý là bạn cần tăng tốc độ nhặt khi shop mới khui kiện hàng mới.

Đồ 2hand cũng có những món mới toanh, chưa sài tới.

Nên mặc đồ trung tín, không nên mặc đồ liền

Để thuận tiện hơn cho việc thay đồ, bạn nên mặc áo với quần/váy rời có thiết kế dễ cởi.

Ví dụ như, bạn mặc váy liền mà muốn thử 1 chiếc áo thì sẽ phải tìm 1 chiếc quần mặc cùng. Tuy nhiên, nếu bạn mặc đồ rời màu trung tính thì chuyện thử đồ lại đơn giản hơn.

Đừng bị lừa bởi những nhãn Pha kè

Khi đi mua đồ si, bạn sẽ chết ngập trong một bãi “đồ hiệu” như Dolce&Gabbana, Chanel, Dior. Một số người bán có thể lòe bịp bạn rằng đây là đồ hiệu cũ.

Tuy nhiên, hãy tỉnh táo trước lời mời quảng cáo nhiều khả năng là dối lừa. Bởi, đừng bỏ ra vài trăm sắm chiếc ví LV được giới thiệu là hàng “vintage”. Thông thường, những món đồ hiệu xịn sẽ thanh lý ở những cửa hàng ký gửi chứ không bán cho cửa hàng đồ si.

Nhìn kỹ đường viền và phom dáng của món đồ

Không phải cứ đồ si là cũ và trông rẻ tiền. Nếu chọn khéo, bạn vẫn sẽ tìm được những món mới toanh và có khả năng sử dụng tốt.

Điều quan trọng là dù mua đồ 2hand, bạn cũng không nên xuề xòa. Hãy nhìn kỹ đường viền may có chắc chắn, mịn và đều không, hãy nhìn phom dáng xem món đồ đó có rõ nét không, hãy nhìn lên bề mặt sản phẩm có bị sùi hay xù lông không.

Không bao giờ mua đồ có vết bẩn

Tất nhiên, ngoại trừ những vết bẩn có thể làm sạch. Thì bạn không nên mua đồ dính màu, dính chất bẩn lạ, dính bùn, máu…

Hãy tin rằng, càng cố làm sạch thì bạn sẽ càng thất vọng. Vì nhiều khi chính bởi không thể làm sạch nổi nên chủ cũ mới thanh lý lại những món đồ này.

Cân nhắc các mức độ hàng hóa khi mua 2hand

Đồ có thể rộng hay có thể chật, nhưng bạn nên cân nhắc để mua chúng, sau đó sửa lại.

Những thứ dễ sửa: Những thứ thuộc về chi tiết may cơ bản như may lại đường chỉ bị sút, lên gấu, cắt ngắn vạt, bóp eo.

Những thứ không quá dễ và cũng không quá khó sửa: Thay cúc áo, thay khóa kéo…

Ngoài ra còn có các kỹ thuật như bóp lại thân, làm bóng đồ da, đóng lại đế giày, khâu lại giày….

Những thứ khó sửa:  Làm mới lại chất liệu trang phục hay món đồ.

Đây là kỹ thuật khó, cần phải có dụng cụ, nguyên vật liệu chuyên dụng. Vì thế nó rất đắt. Ngoài ra, may lại những trang phục có phom dáng phức tạp như blazer cũng rất khó bởi nếu không phải thợ cứng tay sẽ làm hỏng phom dáng trang phục.

Những thứ không thể sửa: Làm bé trở nên rộng hơn, sửa đồ da bị nứt hoặc lông bị hỏng…

Hãy nhớ luôn giặt trước khi mặc

Bất kể món đồ mới hay cũ, thơm tho hay hôi hám, bóng bẩy hay xỉn màu…

Thì bạn luôn nhớ rằng phải giặt và phơi ngoài nắng trước khi mặc. Đồ si thường chứa nhiều vi khuẩn, mầm bệnh và hóa chất tẩy rửa độc hại có thể làm hại sức khỏe của người dùng.

Hàng độc, đẹp, lạ và rẻ bèo, có món đồ hàng hiệu chỉ có giá vài chục nghìn đồng,…

Là những điểm cộng mà quần áo hàng thùng mang đến cho khách hàng. Tuy nhiên “cái gì cũng có giá của nó cả”, với những người “non tay” trong việc lựa hàng thùng sẽ dễ rước về một đống… dẻ lau về nhà.

Để biết thêm chi tiết, hãy cùng theo dõi qua trang của chúng mình nhé:

Facebook: https://www.facebook.com/3Bichne
Đọc thêm bài ở đây nè:
ưu nhược
Đồ Secondhand giá rẻ lấy ở đâu ?
áo bóng chày
áo form nhật

Thông tin liên hệ


: 3Bich
: 3Bich
:
: