Đặt banner 324 x 100

Niêu đất Bát Tràng loại 1


Niêu đất là một sản phẩm đồ dùng cổ xưa rất thân thuộc với người dân Việt Nam. Ngày nay khi mà cuộc sống hiện đại thì hình ảnh chiếc nồi đất hay các sản phẩm từ đất nung ngày càng ít đi trông thấy. Nhà nào cũng chủ yếu là dùng nồi nhôm, inox và các chất liệu kim loại khác …

Lý do chiếc niêu đất cũng ít được dùng phổ biến hơn cả đó là nó chỉ phù hợp với bếp củi. Giờ đây gia đình nào cũng dùng bếp ga, bếp điện rồi bếp từ … thì niêu đất không thể sử dụng được nữa. Tuy nhiên, có nhiều món ăn nếu nấu trên niêu đất sẽ có hương vị hoàn toàn khác biệt, nấu trên nồi kim loại thì không còn được như vậy nữa. Đặc biệt là các món kho như cá kho, thịt kho … cơm niêu đất …

Niêu đất gốm của homesendecor.com là sản phẩm cao cấp của thương hiệu gốm sứ Bát Tràng. Sản phẩm của chúng tôi được làm từ vật liệu gốm sứ truyền thống giúp niêu đất tỏa nhiệt đều, giữ nhiệt lâu có thể chế biến nhiều món ăn đa dạng, giàu dưỡng chất. Bên cạnh đó, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến yếu tố an toàn cho sức khỏe nhờ nguyên liệu đất cao lanh, tràng thạch, không chứa các kim loại nặng như chì, đồng, cadium …

Cơm niêu
Cơm niêu làm từ niêu đất

Cách sử dụng niêu đất 

Do chất liệu và chức năng độc đáo nên khi mua nồi đất bạn cũng nên chú ý đến những cách lựa chọn sau để nồi đất được bảo quản lâu dài và phát huy hết những đặc tính tuyệt vời của nó. .

Trước khi nấu 

su-dung-noi-nieu
Mua nồi niêu ở đâu Hà Nội uy tín, chất lượng
  • Ngâm nồi và nắp trong nước lạnh khoảng 10-15 phút cho nước ngấm vào các lỗ thoát hơi của nồi, sau đó vớt ra và dùng khăn hoặc vải khô lau sạch nước trên thành nồi. Nếu làm được điều này trong những lần ủ đầu tiên, chiếc niêu đất của bạn sẽ trở nên bền hơn và không bị hư hỏng trong quá trình sử dụng lâu dài.
  • Nếu bạn đặt nồi vào tủ lạnh trước khi nấu, hãy để chúng ở bên ngoài và đợi một lúc cho đến khi nồi ở cùng nhiệt độ với phòng của bạn.
  • Đặt nồi khô lên bếp, hạ nhỏ lửa hoặc điều chỉnh nhiệt độ của bếp đang sử dụng để nồi hấp thụ nhiệt từ từ. Khi nồi nóng, bạn có thể bắt đầu nấu . Nếu bạn không làm điều này mà để lò ở nhiệt độ cao và nấu liên tục, nhiệt độ cao đột ngột sẽ dễ làm vỡ nồi, do chất liệu của nồi không thể truyền nhiệt tốt.

Trong khi nấu ăn

  • Hạn chế xào trực tiếp hành, tỏi vì nếu để riêng dầu ăn và tỏi trong nồi sẽ không tốt cho lớp men bên trong nồi.
  • Nếu cần thì hạn chế dùng dầu ăn, một chút là đủ.
  • Nên nấu ở nhiệt độ thấp, nhỏ hoặc vừa phải, tránh nấu ở nhiệt độ cao quá lâu cũng sẽ làm hỏng lớp tráng men nồi và tăng khả năng nứt vỡ nồi. Do đó, nồi đất phù hợp nhất với những món ăn cần lửa nhỏ, thời gian sôi lâu như canh cá, canh thịt, mận hầm, canh gạo, v.v.
  • Khi nấu ăn, nếu muốn cho nước vào món ăn, nên dùng nước ấm hoặc nước nóng thay vì nước lạnh để tránh sốc nhiệt trong nồi.
  • Vì đặc điểm dễ nhận thấy nhất của nồi đất là khả năng giữ nhiệt lâu nên không nên đun nước quá nóng. Khi bạn thấy món ăn gần chín, hãy tắt lò, vì nồi đất có thể giúp món ăn của bạn chín lâu hơn một chút. Nếu bạn cố tình nấu quá khô rồi tắt lò, món ăn sẽ dễ bị cháy khét.

Sau khi nấu ăn 

  • Sau khi tắt lò, nhiệt độ của nệm đất sét vẫn còn tương đối cao. Vì vậy, hãy đảm bảo bếp dày để có thể hạ nồi xuống mà không bị cháy.
  • Luôn chuẩn bị một nồi đất riêng có lót bằng kim loại, bằng gỗ, cót hoặc ít nhất là lót vải dày để đặt nồi lẩu. Bởi chúng đều là những chất liệu có khả năng truyền nhiệt tốt, giúp sức nóng của nồi đất lan tỏa nhanh chóng. Nếu đáy nồi hơi tiếp xúc trực tiếp với nền gạch hoặc xi măng lạnh, sự chênh lệch nhiệt độ lớn có thể khiến nồi hơi bị nứt.
  • Làm sạch các vết bẩn thường gặp nhất trên nồi như dầu mỡ, thức ăn, rửa nồi bằng nước nóng rồi dùng khăn rửa chén chà nhẹ. Ngoài việc làm sạch, bạn cũng có thể sử dụng muối và miếng bọt biển để làm sạch.
  • Hạn chế sử dụng xà phòng vì nước xà phòng dễ chảy ngược vào nồi trong quá trình nấu và ngấm vào thức ăn. Nếu bạn dùng xà phòng, hãy rửa thật sạch, ngâm nồi trong nước sạch khoảng 1-2 tiếng rồi rửa lại bằng nước ấm.
  • Nếu đáy nồi bị cháy, khét hoặc dính đáy nồi, không được dùng vật kim loại cào xước. Với những trường hợp cứng đầu như thế này, bạn có thể ngâm nồi trong nước có pha baking soda, một loại muối dễ tìm thấy ở siêu thị, hiệu thuốc hay tiệm bánh. Ngâm nồi trong vài giờ bạn sẽ thấy các lớp cặn bẩn mềm ra và bong ra, bạn giặt như bình thường.
  • Sau khi vệ sinh nồi, lau khô bằng khăn giấy trước khi cất giữ. Bạn nên lót một chiếc khăn tay nhỏ vào trong lòng nồi để hút ẩm, đồng thời đậy ngược nắp nồi để lòng nồi không bị bốc hơi nếu đậy quá chặt

Xem thêm: Cách sử dụng niêu đất và bảo quản niêu đất bền đẹp
---------------------------
Homesen Decor - Mang nét đẹp vào từng không gian sống
✅Website: https://homesendecor.com/
✅Shopee: https://shopee.vn/homesendecoer
✅Tiktok: https://www.tiktok.com/@homesen
✅Email: homesendecor@gmail.com

Thông tin liên hệ


: homesendecor
:
:
:
: