Đặt banner 324 x 100

Nguyên nhân mắc bệnh tình dục


Để bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện, điều bạn cần làm là hãy tìm hiểu và bổ sung những kiến thức cần thiết về những bệnh lý gây đe dọa đến cơ thể của bạn. Chính vì vậy, ngay trong bài viết dưới đây, bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại Đa khoa Miền Trung xin cung cấp cho các bạn những thông tin liên quan đến “nguyên nhân khiến bạn mắc bệnh xã hội” để từ đây bạn sẽ biết cách phòng ngừa và bảo vệ cơ thể được tốt nhất.

 

NHỮNG NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN MẮC BỆNH XÃ HỘI LÀ GÌ?

 

Song, việc tìm kiếm nguyên nhân gây bệnh là điều bạn cần lưu ý. Theo đó những nguyên nhân khiến bạn bị lây nhiễm bệnh xã hội thường đến từ 2 con đường chính: Con đường lây nhiễm trực tiếp và con đường lây nhiễm gián tiếp.

 

Quan hệ tình dục không an toàn

Là con đường lây nhiễm phổ biến nhất, khi quan hệ không sử dụng bao cao su, các loại vi khuẩn, virus gây bệnh xâm nhập qua âm đạo hoặc chất nhầy dương vật, trực tiếp truyền bệnh cho bạn tình.

 

Mẹ truyền sang con

Người mẹ bị nhiễm bệnh trong quá trình mang thai sẽ có nguy cơ rất cao truyền bệnh cho thai nhi thông qua dịch ối hoặc sinh thường qua ngã âm đạo, tiếp xúc trực tiếp với các nốt sùi.

 

Lây truyền qua sự tiếp xúc vết thương hở

Hầu hết các bệnh xã hội đều gây ra những tổn thương ở da, niêm mạc (dù là rất nhỏ mắt thường không thể nhìn thấy). Và chúng chứa mầm bệnh mang virus thông qua vết loét, vỡ, chảy máu/ dịch… Khi tiếp xúc với những vết thương này nguy cơ nhiễm bệnh xã hội rất cao.

 

Lây nhiễm khi dùng chung đồ dùng cá nhân

Sử dụng chung đồ lót, khăn tắm, đồ bơi, dụng cụ vệ sinh răng miệng hoặc kim tiêm… với người mắc bệnh. Là những vật dụng trung gian dễ chứa vi khuẩn gây bệnh. Khi tiếp xúc với máu/ dịch chứa virus từ người nhiễm bệnh xã hội, bạn hoàn toàn có thể bị nhiễm bệnh.

 

Nguồn: https://dakhoamientrung.vn/nguyen-nhan-gay-benh-xa-hoi-thuong-gap-nhat-dung-bo-qua.html

Thông tin liên hệ: Đa khoa Miền Trung

Thông tin liên hệ


: kim.nguu
:
:
: