Đặt banner 324 x 100

Mổ vú nên ăn gì?


Mổ u vú nên ăn gì để nhanh lành là câu hỏi được đặt ra của tất cả những bệnh nhân. Bởi thực phẩm cũng là một yếu tố quan trọng trong việc hồi phục sau mổ. Hầu hết tất cả đều được khuyến cáo nên ăn gì để tăng cường hệ miễn dịch sau khi mổ sau khi mổ. 

 

MỔ U VÚ NÊN ĂN GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA THỰC PHẨM

 

Theo nghiên cứu thực phẩm đóng vai trò rất lớn cho sức khỏe. Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh có tác dụng rất quan trọng trong quá trình sau khi mổ u vú. Nhằm hồi phục và giảm các nguy cơ các biến chứng sau này. 

 

Rau củ - hoa quả

Các loại rau lá xanh và hoa quả tươi là nguồn cung cấp vitamin và protein dồi dào. Có tác dụng chống oxy hóa và cung cấp chất xơ quan trọng. Bên cạnh đó việc bổ sung rau củ hoa quả sau khi mổ u vú góp phần ngăn ngừa nang vú phát triển lại. 

Vậy sau khi mổ u vú nên ăn những loại rau củ hoa quả gì?

– Cà chua, kiwi, bơ đều là những thực phẩm chứa nhiều vitamin E.

– Đu đủ, xoài, dưa hấu, cà rốt chứa nhiều vitamin A.

– Vitamin C có nhiều trong các quả họ cam, bưởi, dâu tây, ổi, dứa….

– Súp lơ xanh, bắp cải, cải lá xanh đậm là những loại rau có tác dụng kìm hãm sự phát triển các tế bào u vú ác tính.

mo uu vu nen an gi

 

Thực phẩm giàu i-ốt

Theo nghiên cứu i-ốt không chỉ được cơ thể sử dụng để sản xuất hormone tuyến giáp mà còn rất cần thiết cho sức khỏe tuyến vú. Do đó, thực đơn dành cho bệnh nhân sau khi mổ u vú nên ăn những thực phẩm gì giàu i-ốt. 

Một số loại thực phẩm chứa hàm lượng cao i-ốt bao gồm khoai tây, rong biển, các loại tảo biển…. Việc thường xuyên ăn những loại thực phẩm này cũng giúp phòng ngừa bệnh lý liên quan khác.

mo uu vu nen an gi

 

Ngũ cốc nguyên hạt 

Ngũ cốc nguyên hạt được xem là một hỗn hợp cung cấp những gì cần thiết cho người sau khi mổ u vú nên ăn. Hỗn hợp bao gồm cả protein, chất xơ, chất khoáng,... cần thiết cho cơ thể. 

 Người bệnh bị u vú hay vừa mổ u vú nên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt như: gạo lứt, lúa mạch, ngô, sắn… Vì ngũ cốc nguyên hạt còn lưu giữ mầm và vỏ nguyên cám chống oxy hóa. Chứa nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể. 

mo uu vu nen an gi

 

Thực phẩm giàu Omega 3 

Omega-3 là một loại axit béo không no thiết yếu, có vai trò quan trọng với sức khỏe con người. Ngoài công dụng nổi bật là cải thiện thị lực và tăng cường phát triển trí não. Omega 3 làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư như ung thư đường ruột, ung thư tuyến tiền liệt nam giới, và đặc biệt là ung thư vú.

Đối với người vừa mổ u vú nên gì ăn giàu Omega 3 trong khẩu phần ăn. Cá thu, cá hồi, cá ngừ, hạt chia, hạt óc chó, cải xoăn… là những thực phẩm giàu Omega 3 mà người mổ u vú nên ăn. 

mo u vu nen an gi

 

Nguồn: https://dakhoamientrung.vn/mo-u-vu-nen-an-gi-de-nhanh-lanh-cac-loai-thuc-pham-nen-tranh.html

Thông tin liên hệ: Đa khoa Miền Trung

Thông tin liên hệ


: kim.nguu
:
:
: