Đặt banner 324 x 100

Khác biệt thú vị giữa Tết xưa và Tết nay


Tết xưa nhà nhà đốt pháo giấy, Tết nay xem bắn pháo hoa. Tết xưa cả gia đình quây quần gói bánh chưng, Tết nay nhiều người chọn mua bánh chưng gói sẵn... Những nét thú vị ấy phần nào thể hiện rõ nét sự khác biệt giữa Tết xưa và Tết nay.

Tết xưa đốt pháo - Tết nay xem pháo hoa

 

Khác biệt thú vị giữa Tết xưa và Tết nay: Ai tìm ra được chứng tỏ đã không còn trẻ - Ảnh 1.

 

Nếu như Tết xưa nhà nhà có tràng pháo giấy treo trước cửa để đốt, thì ngày nay pháo hoa được thay thế trong đêm giao thừa. Pháo hoa được bắn ở các địa điểm lớn, người dân háo hức đi chơi sớm, tìm những địa điểm đẹp nhất để ngắm pháo hoa.

Khác biệt thú vị giữa Tết xưa và Tết nay: Ai tìm ra được chứng tỏ đã không còn trẻ - Ảnh 2.

Tết xưa gói bánh chưng – Tết nay mua bánh chưng

Khác biệt thú vị giữa Tết xưa và Tết nay: Ai tìm ra được chứng tỏ đã không còn trẻ - Ảnh 3.

Gói bánh chưng ngày Tết là một nét văn hóa đẹp truyền thống không bao giờ thay đổi được. Nếu như Tết xưa cả gia đình quây quần cùng gói bánh chưng bên nhau, thì ngày nay nhiều gia đình chọn cách mua bánh chưng, bánh tét làm sẵn ngoài hàng để tiết kiệm thời gian.

Tuy nhiên, những năm gầy đây vẫn có rất nhiều gia đình chọn cách gói bánh chưng tại nhà để mang hơi ấm Tết về với gia đình, cũng như chia sẻ cho con cháu những nét văn hóa độc đáo của dân tộc.

Xem thêm: mẹo trang trí phòng làm việc trong nhà

Tết xưa đi chợ sắm Tết – Tết nay lên mạng sắm Tết

Khác biệt thú vị giữa Tết xưa và Tết nay: Ai tìm ra được chứng tỏ đã không còn trẻ - Ảnh 5.

Thói quen mua sắm Tết vẫn được giữ gìn từ Tết xưa đến Tết nay. Ngày xưa, vào những ngày giáp Tết các gia đình đều đi chợ quê sắm sửa quần áo, đồ dùng, thực phẩm. Thậm chí, thực phẩm được các bà nội trợ lo xa tích dần từ hàng tháng trời trước tết. 

Nếu ở Hà Nội, những con phố cổ như hàng Ngang, hàng Đào luôn luôn tấp nập người qua lại. Ngày nay, người dân chọn cách mua sắm Tết tại các trung tâm thương mại, siêu thị để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả cũng phải chăng. Thậm chí ngày nay, bạn có thể nằm ngay tại nhà và lựa chọn bất kỳ một món đồ nào, sau đó sẽ có người mang đến tận nhà cho bạn.

Tham khảo thêm: Thói quen dọn dẹp phòng ngủ giúp bạn cải thiện cuộc sống

Tết xưa đoàn viên - Tết nay du xuân

Khác biệt thú vị giữa Tết xưa và Tết nay: Ai tìm ra được chứng tỏ đã không còn trẻ - Ảnh 7.Tết là thời điểm mọi người trong gia đình quây quần bên nhau, cùng nhau đi chúc Tết họ hàng và ở nhà mở cửa đón khách. Một trong những điểm khác biệt khác giữa Tết xưa và nay là xu hướng đi chơi Tết xa thay vì nghỉ Tết gần. Nhiều gia đình chọn đi du lịch vào dịp Tết như một cách nghỉ ngơi, xả stress sau một năm làm việc vất vả.

Tết xưa đến nhà chúc - Tết nay chúc qua mạng

Sự lên ngôi của mạng xã hội khiến nhiều thói quen, nếp sống của con người thay đổi. Trong dịp Tết, người ta không cần đến tận nhà, gặp tận mặt mới có thể chúc Tết, mà chỉ cần một chiếc smartphone là đã có thể gửi lời chúc năm mới tốt lành đi khắp nơi.

Bạn có thể tham khảo thêm: Đâu là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn nhất trong nhà bạn?

Có thể nói, Tết xưa nếu so về vật chất hay điều kiện đều không thể sánh bằng cái Tết ngày nay nhưng chính sự thiếu thốn của những ngày đầu năm lại tạo nên sự ấm áp nên lòng người. Chính vì điều đó khiến nhiều người không còn náo nức trước mỗi dịp Tết về, cho rằng Tết đang dần nhạt đi. Nhưng suy cho cùng giá trị cái Tết không nằm ở vật chất, tiện nghi mà hơn hết là tình cảm gia đình, sự đoàn tụ sau một năm dài xa cách mới chính là điều ý nghĩa nhất của ngày Tết đầu năm.

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

Xem thêm: blog vệ sinh nhà cửa

Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửatạp vụ văn phòngvệ sinh nhà xưởng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

 

Nguồn: https://azcleard.com/blog.html

Thông tin liên hệ


: vesinhazclear
: vesinhazclear
: 0563928730
: to ky tp. hcm