Đặt banner 324 x 100

Bệnh lậu ở miệng


Bệnh lậu là loại bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay, nó không chỉ phát triển mạnh mẽ ở bộ phận sinh dục mà nhiều người còn mắc bệnh lậu ở miệng. Triệu chứng của bệnh lậu ở miệng có thể dễ nhầm lẫn với các bệnh nhiễm trùng họng khác. Vì vậy, Đa khoa Miền Trung sẽ cùng bệnh nhân tìm hiểu chi tiết hơn về căn bệnh xã hội nguy hiểm này.

 

BỆNH LẬU Ở MIỆNG LÀ GÌ?

 

Bệnh lậu ở miệng là căn bệnh do song cầu khuẩn có tên khoa học là Neisseria Gonorrhoeae gây nên, vị trí mầm bệnh xảy ra tại vùng miệng, lưỡi, vòm họng. 

Lậu ở miệng được xếp vào nhóm bệnh xã hội có mức độ lây lan ra cộng đồng với tốc độ nhanh chóng, đặc biệt là ở độ tuổi từ 15- 24 tuổi và đối tượng dễ lây nhiễm là những người quan hệ đồng tính.

Có nhiều trường hợp bị lây nhiễm lậu mà không hề hay biết do bệnh ở miệng thường ít bộc lộ triệu chứng hoặc có thể nhầm lẫn với những bệnh lý về họng khác. Điều này rất nguy hiểm vì nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ tăng khả năng lây nhiễm cho bạn tình và gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm khác. 


DẤU HIỆU BỆNH LẬU Ở MIỆNG

 

Hầu hết các trường hợp bệnh lậu ở miệng và họng không có triệu chứng rõ rệt, rất khó phát hiện và phân biệt với các triệu chứng của các bệnh nhiễm trùng họng khác.

Dưới đây là một số dấu hiệu điển hình của bệnh lậu ở miệng:
- Họng và vùng khoang miệng người bệnh có cảm giác đau và sưng đỏ.

- Khi quan sát dưới mắt thường sẽ thấy ở trên lưỡi, vòm khoang miệng, khoang miệng mọc những nốt mụn trắng li ti sau đó một thời gian nốt mụn trắng này lan rộng ra thành từng mảng trắng.

- Bị sưng hạch bạch huyết ở cổ họng, amidan ngứa rát có dấu hiệu bị mưng mủ, ho kéo dài.

- Cảm thấy đau và khó chịu khi nuốt thức ăn và uống đồ uống, ngay cả nuốt nước bọt cũng cảm thấy đau.

- Miệng có mùi hôi nặng bởi vì miệng xuất hiện mủ và những vết loét do vi khuẩn gây nên.

- Cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, thường xuyên cảm thấy chán ăn, ăn không ngon miệng.

- Ngoài ra người bệnh còn có thể xuất hiện tình trạng viêm niêm mạc miệng, lở loét ở miệng.

 

Nguồn: https://dakhoamientrung.vn/benh-lau-o-mieng-nguyen-nhan-dau-hieu-va-phuong-phap-dieu-tri-da-nang-quang-nam.html

Thông tin liên hệ: Đa khoa Miền Trung