Đặt banner 324 x 100

Tư thế dễ thụ thai sau khi quan hệ


Với những cặp đôi đang mong con, việc canh quan hệ vào thời điểm rụng trứng là rất quan trọng, tuy nhiên như thế vẫn chưa đủ! Tư thế nằm sau quan hệ đúng cách cũng có lợi cho việ tinh trùng dễ dàng tiếp cận với trứng hơn, tăng cơ hội thụ thai. Vậy sau quan hệ nên nằm nghiêng bên nào để dễ đậu thai nhất? Hãy cùng điểm qua những thông tin sau đây.

 

GIẢI ĐÁP: SAU QUAN HỆ NÊN NẰM NGHIÊNG BÊN NÀO ĐỂ DỄ ĐẬU THAI NHẤT?

 

Trước khi thụ thai, việc chuẩn bị một sức khỏe và tâm lý tốt cho cả vợ lẫn chồng là rất quan trọng; nhiều cặp đôi thường tăng tần suất quan hệ trong những kì rụng trứng, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và các loại thuốc hỗ trợ bổ trứng, bổ tinh trùng...

Theo các chuyên gia Y tế cho biết, nguyên tắc của quá trình mang thai là sự kết hợp giữa tinh trùng và trứng, vì vậy cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tinh trùng để nó có thể bơi đến ống dẫn trứng của bạn một cách thuận lợi.

Sau quan hệ nên nằm nghiêng bên nào để dễ đậu thai nhất? Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp khi tất cả phụ nữ về tư thế nằm bình thường sau khi quan hệ, tinh trùng sẽ bị trào chảy ngược ra. Vậy làm thế nào để khắc phục vấn đề này?

• Sau khi quan hệ phụ nữ có thể nhấc chân hướng lên không trung, nếu thể lực yếu cũng có thể nhấc chân chống vào bức tường, kéo dài thời gian lưu giữ tinh dịch trong âm đạo, để tinh trùng có nhiều cơ hội đến tử cung nhanh hơn, có thể tăng khả năng thụ thai.

• Hoặc bạn cũng có thể thực hiện tư thế quan hệ truyền thống nam nằm trên, nữ nằm dưới; sau khi xuất tinh xong người đàn ông đừng vội rút “cậu nhỏ” ra, hãy chờ thêm khoảng 3-5 phút. Và sau đó, nữ giới tiếp tục nằm ngửa như vậy trong 20-30 phút để tinh dịch không tràn ra ngoài ngay. Cũng đừng quên kê một chiếc gối dưới mông, hai chân co lại để phần thân dưới của cơ thể được nâng cao, tinh trùng cũng thuận lợi bơi vào trong hơn.

**Mẹo nhỏ:

- Khi người đàn ông “chạy nước rút” cuối cùng để xuất tinh, hãy cố gắng tiến gần đến độ sâu nhất có thể bằng cách đặt chiếc gối dướng mông hoặc dùng tay nâng hông người phụ nữ lên. Đó cũng là cách rút ngắn quãng đường di chuyển của tinh trùng.

- Tư thế giao hợp dễ thụ thai: Mặc dù không có nghiên cứu kết luận nào về tư thế giao hợp dễ thụ thai nhất, nhưng nhiều chuyên gia suy đoán rằng tư thế truyền giáo sẽ tốt hơn cho việc thụ thai vì nó thâm nhập sâu hơn, đưa tinh dịch đến gần cổ tử cung hơn.

 

Nguồn: https://dakhoamientrung.vn/sau-quan-he-nen-nam-nghieng-ben-nao-de-de-dau-thai-nhat-da-nang-quang-nam.html

Thông tin liên hệ: Đa khoa Miền Trung