Đặt banner 324 x 100

Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm


Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh xương khớp gây ảnh hưởng đến cuộc sống của rất nhiều người bệnh, gây đau nhức và khó khăn trong quá trình sinh hoạt và làm việc. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết được thế nào là thoát vị đĩa đệm và nguyên nhân gây ra căn bệnh này.

 

THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM LÀ BỆNH GÌ?

 

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng nhân nhầy đĩa đệm cột sống thoát ra khỏi vị trí bình thường trong vòng sợi, chèn ép vào ống sống hay các rễ dây thần kinh gây đau cột sống.

Bất kỳ đoạn cột sống nào cũng có thể bị thoát vị đĩa đệm nhưng phổ biến nhất là thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng và thoát vị đĩa đệm cổ, do các vị trí này chịu nhiều ảnh hưởng nhất từ thói quen sinh hoạt hằng ngày.

Thoát vị đĩa đệm

 

NGUYÊN NHÂN GÂY THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM

 

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới thoát vị đĩa đệm, trong đó thường gặp nhất phải kể tới:

Thoái hóa tự nhiên: Khi bước sang tuổi trung niên và cao tuổi, đĩa đệm bị lão hóa, chức năng suy giảm, dần dần dẫn tới nứt, rách bao xơ khiến nhân nhầy lệch khỏi vị trí ban đầu.

Hoạt động sai tư thế: Các thói quen nằm, ngồi, bê vác không đúng cách trong quá trình sinh hoạt và làm việc có thể gây cong vẹo cột sống, dịch chuyển vị trí đĩa đệm, phá vỡ cấu trúc bao xơ hiến khả năng đĩa đệm bị thoát vị cao hơn.

Chấn thương, tai nạn: Va đập, chấn thương, tai nạn,... là những lý do khiến đĩa đệm tổn thương, lâu ngày dẫn tới thoát vị .

Thừa cân, béo phì: Người thừa cân, béo phì gây ra áp lực lớn cho cột sống, các đĩa đệm vì vậy mà bị chèn ép với cường độ nặng hơn có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. 

 

Nguồn: https://dakhoamientrung.vn/mach-ban-cac-loai-may-tri-thoat-vi-dia-dem-hieu-qua-da-nang-quang-nam.html

Thông tin liên hệ: Đa khoa Miền Trung