Đặt banner 324 x 100

Cách chọn vải dùng để may quần áo bảo hộ lao động


CÁCH PHÂN BIỆT CÁC VẢI KAKI

Tùy vào đặc trưng của từng ngành, từng nghề mà quần áo công nhân được chia ra thành nhiều loại khác nhau, được thiết kế và phối hợp với các chất vải đặc trưng nhằm mang lại sự thoải mái và hiệu quả thật tốt cho người lao động khi sử dụng chúng. Điều quan trọng ở đây, chúng ta cần phải nhận biết, phân biệt rõ từng ngành nghề chúng ta đang làm việc để lựa chọn trang phục bảo hộ lao động sao cho hợp lý nhất.

Để may được những bộ trang phục đẹp thì chúng tôi thường sử dụng vải kaki và hiện nay thị trường may đồng phục công nhân có khoản tầm 5-6 loại vải kaki thường dung nhất. Trong số có một số chất liệu vải cao cấp như vải kaki 3.1 hay vải pangrim, vải kaki cotton cũng được dùng may đồng phục công nhân.

Chất liệu vải kaki được dùng nhiều nhất bởi yêu cầu bảo hộ và tính năng dày đảm bảo được việc bảo hộ lao động theo quy định. Chất liệu vải kaki gồm có các loại , kaki việt Nam, kaki Si, Kaki 65/35, kaki bố, kaki trơn,kaki pangrim, kaki 3.1…. Mỗi loại chất liệu vải có thành phần khách nhau tạo ra độ bền, giá trị khác nhau.

Dưới đây cách để phần biệt và hiểu hơn về tuần loại chất liệu vải:Chất liệu vải kaki Việt Nam thường dùng cho công nhân xây dựng hoặc một số ít dụng trong sản xuất hay cơ khí. Thành phần gồm cố 80% polistes, 20%cotton nên ít thấm mồ hôi và dễ bị xù lông. Nhưng được ưu điểm giá thành siêu rẻ.Chất liệu vải kaki si thì độ dày vừa phải, thành phần gồm 35% cotton và 65% polieste nên chất liệu này cũng tương đối ít thấm mồ hôi, có xu lông, giá thành thì tương đối rẻ.Chất liệu vải kaki 65/35 là loại chất liệu vải kaki được sử dụng phổ biến nhất hiện tại ví lý do không bị xù lông, mặt tương đối mát, thành phần 65% cotton và 35%polieste. Giá thành thì tương đối thấp nên việc chọn vải 65/35 .Vải kaki cotton: Đây là loại vải được dệt từ các sợi bông tự nhiên nên thường có độ dày vừa phải, mỏng hơn nhiều so với vải kaki thun nên khi mặc sẽ có cảm giác thông thoáng và dễ chịu hơn. Loại vải này thường được ứng dụng trong việc may các loại váy, quần nữ ôm để tôn dáng.Vải kaki polyester: Loại vải được dệt từ các sợi tổng hợp, thành phần đặc trưng của nó chính là Etilen (C2H4) nên có khả năng thấm hút mồ hôi kém, không co giãn khi mặc hay giặt. Do đó loại vải này thường được ứng dụng trong may tạp dề dành cho người nấu ăn, may mũ nón, balo…Vải kaki lụa: Lụa là từ dùng để biểu thị cho sự mềm mại và mỏng nhẹ nên còn được gọi là vải kaki mềm. Loại vải này thường thoáng mát và tạo cảm giác dễ chịu khi mặc. Các loại vải kaki Hàn Quốc mang chất liệu lụa thường nhận được sự yêu thích của người mặc và ứng dụng nhiều trong may váy và vest…Vải kaki thô: Đây là loại vải kaki nhưng làm từ chất liệu thô nên có phần cứng cáp và thô ráp hơn so với các loại vải khác. Loại vải này chủ yếu xuất hiện ở sản xuất quần, có bề mặt hiện rõ các sợi đan chéo nhau, khá chắc và ít nhăn.Vải kaki Pangrim: Pangrim là tên của một loại chất liệu vải cao cấp có xuất xứ từ Hàn Quốc. Chúng được sản xuất bằng việc kết hợp giữa các chất liệu sợi bông tự nhiên và các sợi tổng hợp khác như, nylon, polynosic, rayon…Vải kaki dù: Là sự kết hợp giữa các sợi tơ nhân tạo và sợi polyester, cotton… có tính thoáng khí và khả năng chống nước cao.Vải kaki bố: Vải bố còn được biết đến với tên gọi là vải canvas, đây là loại chất liệu vải khá dày và có độ bền cao. Bề mặt loại chất liệu này thường chắc và thô được dệt dệt từ sợi gai dầu.Vải kaki gân: Thường được dệt với kiểu máy 2 dàn, được sử dụng nhiều trong may áo ôm, các phần viền bo cổ, bo tay áo khoác, áo polo…Vải kaki trơn: Vải kaki trơn là một loại kaki thông thường từ chất liệu cotton nhưng có bền mặt trơn mát, mang một màu riêng do nhuộm. Các màu sắc phổ biến và được như nhiều người tiêu dùng yêu thích lựa chọn thường là trắng đen, xanh, vàng đỏ… để mua quần áo bảo hộ lao động quý khách hãy gọi 0983458460