Đặt banner 324 x 100

Ổ cứng rời là gì?


Bạn đang cần tìm mua ổ cứng di động vì ổ cứng của laptop đã đầy? Mời bạn theo dõi kinh nghiệm chọn ổ cứng rời cho laptop được DCMobile chia sẻ dưới đây nhé.

Bạn có quá nhiều dữ liệu cần phải lưu lại nhưng ổ cứng của laptop đã đầy và bạn cần mở rộng dung lượng bộ nhớ laptop. Lúc này, ổ cứng rời là sự lựa chọn tuyệt vời để lưu trữ cũng như bảo mật dữ liệu. Ổ cứng rời sẽ giúp bạn lưu trữ dữ liệu ra bên ngoài máy tính. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về ổ cứng rời cũng như việc có nên sử dụng ổ cứng rời cho laptop không? Lựa chọn ổ cứng rời thế nào cho phù hợp? Nếu bạn cũng đang có những thắc mắc trên thì cùng DCMobile tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Ổ cứng rời còn có tên gọi khác là ổ cứng ngoài, ổ cứng di động là bộ nhớ gắn ngoài cho các thiết bị mạng, laptop. Ổ cứng rời có cấu tạo như ổ cứng máy tính nhưng linh hoạt hơn trong việc di chuyển. Thoạt nhìn thì thiết bị này hoạt động gần giống USB, bề ngoài giống như một cục sạc dự phòng nhưng nó có thể chứa được một lượng dữ liệu gấp nhiều lần chiếc USB hiện đại nhất. Có thể ví việc mang theo thiết bị chỉ nhỏ bằng cuốn sổ tay này như mang cả thế giới bên mình.

Có nên sử dụng ổ cứng rời cho laptop hay không?

Trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu các lợi ích mà ổ cứng rời cho laptop mang lại nhé.

Dung lượng lưu trữ lớn

Dung lượng của những chiếc ổ cứng rời cho laptop là khá cao từ 128GB - 20 TB. Đây là dung lượng mà bạn sẽ phải tốn rất nhiều dung lượng của máy tính hoặc chi phí để có thể lưu trữ trên Cloud. Các ổ cứng di động dung lượng từ 500gb trở lên đến 1TB có khoảng giá tiền dao động từ 1-2 triệu đồng. Những ổ cứng có dung lượng cao hơn vậy, khoảng 2,3 TB phù hợp cho các bạn làm nghề nhiếp ảnh, đồ họa chất lượng cao, phim ảnh lựa chọn. Tất nhiên dung lượng cao sẽ tỉ lệ thuận với giá tiền, vì vậy bạn nên cân nhắc nhu cầu của mình để lựa chọn sao cho phù hợp.

o cung roi cho laptop
Có nên sử dụng ổ cứng rời cho laptop hay không?

Đảm bảo an toàn dữ liệu

Mối lo thường xuyên của người dùng máy tính là mất dữ liệu trong laptop do không biết khi nào ổ cứng đột nhiên bị lỗi hoặc đột ngột chết. Hoặc có thể một lúc nào đó bạn lỡ tay xóa nhầm tập tin không mong muốn nào, ghost nhầm phân vùng, format cả ổ cứng, dính virus. Chính vì vậy, việc sử dụng một ổ cứng rời cho laptop để sao lưu thêm một bảng dữ liệu thứ hai là điều cần thiết, khiến bạn an tâm hơn khi sử dụng laptop. 

Ngoài ra, sự tiện lợi của ổ cứng rời vốn được thiết kế nhỏ gọn, bền bỉ sẽ giúp bạn có thể mang theo chiếc ổ cứng bên người mà không lo hỏng hóc hay cồng kềnh. Kết nối USB 3.0 cùng khả năng tương thích 2.0 khiến tốc độ truyền tải thông tin của ổ cứng di động vô cùng cao. Bạn còn có thể cài đặt phần mềm chuyên dụng, hệ điều hành ngay trên ổ cứng này. Thật là tiện dụng phải không? 

Khi nghe những lợi ích của ổ cứng rời rất hấp dẫn, bạn muốn đặt mua. Tuy nhiên, không biết nên lựa chọn sản phẩm như thế nào để phù hợp với mình. Tiếp theo đây là một vài tiêu chí chọn mua ổ cứng rời cho laptop mà DC Mobile muốn chia sẻ đến bạn.

Lựa chọn ổ cứng rời cho laptop như thế nào?

Xác định nhu cầu của bản thân

Hiện tại trên thị trường có nhiều loại ổ cứng rời khác nhau và mỗi loại lại tối ưu cho một hệ điều hành, loại máy. Bởi vậy bạn nên có sự lựa chọn kỹ lưỡng, nếu không có kiến thức chuyên môn bạn nên nhờ sự giúp đỡ từ các tư vấn viên.

Ổ cứng rời cho laptop có dung lượng bao nhiêu là đủ?

Dung lượng của ổ cứng rời cho laptop dao động từ 128GB - 20TB và tất nhiên dung lượng càng cao thì giá thành ổ cứng rời sẽ càng cao. Do đó, bạn nên tính toán kỹ dung lượng mà mình cần để từ đó lựa chọn loại ổ cứng rời phù hợp. Nếu chỉ lưu trữ hình ảnh, video, file văn bản,… thì ổ cứng rời có dung lượng từ 1TB trở xuống là vừa đủ với nhu cầu của bạn. Hiện tại được ưa chuộng nhất đang là các loại ổ cứng: Ổ cứng rời 500GB, 1TB, 2TB.

Nên chọn ổ cứng rời HDD hay SSD cho laptop?

Chọn ổ cứng rời cho laptop thì nên chọn ổ cứng rời SSD hay HDD? Đây là câu hỏi mà ít ai trả lời được bởi mỗi loại đều có những điểm mạnh và mức giá khác nhau. 

Nên chọn ổ cứng rời HDD hay SSD cho laptop?
Nên chọn ổ cứng rời HDD hay SSD cho laptop?

Chọn ổ cứng HDD khi nào?

  • Bạn cần sử dụng dung lượng lưu trữ nhiều, tốc độ xử lý dữ liệu thì không cần quá nhanh.

  • Muốn sở hữu ổ cứng rời với chi phí thấp nhất có thể.

  • Không cần tăng tốc độ phần mềm hoặc khởi động máy nhanh.

Chọn ổ cứng SSD khi nào?

  • Điều kiện kinh tế tốt, có thể mua ổ cứng rời với giá thành tương đối cao.

  • Cần tốc độ xử lý cao để chơi game, làm đồ họa, phần mềm nặng.

  • Cần ổ cứng rời tản nhiệt êm, nhiệt độ thấp, không tạo ra tiếng ồn, thoải mái khi sử dụng.

  • Bạn không cần dung lượng lưu trữ quá lớn.

Ổ cứng HDD đang rất được yêu thích nhờ vào ưu điểm là mức giá thấp và khả năng sử dụng ổn. Còn sử dụng ổ cứng rời SSD sẽ mang đến cho bạn hiệu năng vượt trội hơn hẳn.

Khả năng bảo mật

Sử dụng Ổ cứng rời cho laptop, bạn có thể tạo mật khẩu truy cập và sử dụng các công cụ bảo mật nhằm mã hóa các dữ liệu bên trong ổ cứng. Nhờ đó mà dữ liệu của bạn sẽ không bao giờ bị hacker tấn công và đánh cắp. 

Ngoài ra, dữ liệu quan trọng của bạn sẽ luôn được an toàn trong trường hợp ổ cứng laptop của bạn hư hỏng hoặc lỗi dữ liệu. Bởi bạn đã sao lưu một bản thứ hai vào ổ cứng rời. 

Độ bền, khả năng chống chịu

Ổ cứng rời cho laptop có độ bền và độ cứng cực kỳ tuyệt vời, có thể đặt trong balo, vali mà không lo ngại hư hỏng do va đập mạnh. Đảm bảo sự an toàn và vô cùng tiện lợi khi sử dụng. Đặc biệt là khả năng tản nhiệt tốt, tuổi thọ ổ cứng dài, các tác vụ nặng nề cũng khó có thể làm những chiếc ổ cứng rời này tăng nhiệt độ lên quá cao hay hỏng hóc.

Hy vọng những thông tin mà DC Mobile vừa chia sẻ về ổ cứng rời cho laptop sẽ giúp bạn tìm được một chiếc ổ cứng chính hãng, chất lượng, uy tín, giá rẻ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào thì đừng ngần ngại đến ngay hotline: 0949027720  0965748401 hoặc bạn cũng có thể trực tiếp đến mua sắm tại cửa hàng của DC Mobile tại 35/6 Bùi Quang Là, Phường 12, Gò Vấp, TP.HCM. Nhân viên bán hàng của chúng tôi sẽ tư vấn nhiệt tình và cụ thể nhất, để quý khách có thể sở hữu những sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất nhé!

Nguồn: https://dcmobile.vn/o-cung-roi-cho-laptop.html

Thông tin liên hệ


: dcmobiletieplua
:
:
: