Đặt banner 324 x 100

Bộ sưu tập whisky từ những “bàn tay” tâm huyết và tài năng


GU Bistronomy tự hào giới thiệu đến người chơi whisky ở Việt Nam những dòng whisky từ những “bàn tay” đầy tâm huyết và tài năng, trong đó phải kể đến 2 thương hiệu whisky rất mà GU sở hữu rất nhiều phiên bản: GlenAllachie và Kilchoman, đều là những nhà làm whisky độc lập với câu chuyện lý thú phía sau từng tên tuổi. 

GlenAllachie là xưởng chưng cất whisky nằm ở Speyside, quê hương của rất nhiều dòng whisky xuất sắc, bắt đầu những mẻ whisky đầu tiên từ mùa xuân năm 1968, sau đó thuộc về tập đoàn Pernod Ricard. Năm 2017, bậc thầy whisky Billy Walker cùng các cộng sự của ông đã mua lại GlenAllachie, làm nên thương hiệu whisky độc lập bằng hơn 100 kinh nghiệm và kiến thức trong ngành whisky của họ. Billy Walker, 50 năm trong nghề, được thế giới ngưỡng mộ và coi trọng như một bậc thầy tuyển chọn thùng gỗ ủ whisky.

Ông đã cho ra mắt nhiều dòng whisky với nhiều loại thùng gỗ khác nhau, tất cả đều lấy màu tự nhiên từ thùng gỗ, không thêm chất tạo màu, không lọc lạnh. Các dòng whisky thể hiện tài năng của ông trong việc chọn thùng và sự đa dạng, độc đáo kì diệu của thế giới whisky. Có lẽ không có nhà hàng 5 sao nào có thể đem lại cho thực khách một danh mục các dòng whisky thể hiện yếu tố thùng gỗ tinh tế và đặc sắc như tại GU. Billy Walker còn tiếp tục thể hiện thêm những dòng whisky có sự kết hợp với than bùn Islay tạo đặc trưng hương khói qua dòng sản phẩm MacNair’s Lum Reek, cũng có thể tìm thấy tại GU. 

Chai Single Malt Whisky GlenAllachie 15 YO tại nhà hàng 5 sao GU
Chai Single Malt Whisky GlenAllachie 15 YO tại nhà hàng 5 sao GU

Nếu như tại các nhà hàng 5 sao, whisky có hương khói thường là những dòng phổ biến toàn cầu, thì Kilchoman chắc chắn là 1 viên ngọc quý, một thương hiệu đáng để quan tâm, dành cho những người sưu tập single malt whisky yêu thích tìm kiếm những chai độc, lạ và cá tính.

Kilchoman vẫn là một xưởng chưng cất thuộc về 1 gia đình độc lập, nhưng điều đặc biệt là đây là dòng whisky duy nhất ở Islay với mạch trồng trên Islay: mạch từ chính mảnh đất họ trồng quanh xưởng chưng cất, than bùn từ trên Islay dưới lòng hồ khu vực quanh xưởng, và các chai whisky được chưng cất trên Islay, đóng chai trên Islay. Các dòng single malt whisky đậm hương khói truyền thống của Islay do Kilchoman chưng cất chắc chắn sẽ làm say lòng bất cứ tín đồ whisky nào.

Thông tin liên hệ


: nhahanggu
:
:
:
: