Đặt banner 324 x 100

Những mẫu cửa gỗ công nghiệp đẹp tại Quận 4


Những mẫu cửa gỗ công nghiệp

Cửa gỗ công nghiệp là gì?

  • Đây là dòng cửa sử dụng phần lớn các sản phẩm ván hoặc gỗ công nghiệp thay thế gỗ truyền thống để cấu tạo nên sản phẩm cửa.
  • Gỗ công nghiệp được sử dụng trong sản xuất cửa thường được sử dụng là tấm HDF. Do sử dụng tấm HDF nên sản phẩm được tạo thành có nhiều tính ưu việt hơn cửa gỗ truyền thống cũng như có độ bền cao hơn so với các loại gỗ công nghiệp thông thường như MFC, MDF.
  • Tấm HDF được sử dụng để phủ nên bề mặt cửa và tạo hình cho dòng sản phẩm cửa

Tìm hiểu chi tiết về các loại cửa gỗ công nghiệp tốt nhất hiện nay:

Cửa gỗ công nghiệp MDF - Những mẫu cửa gỗ công nghiệp:

Cửa gỗ công nghiệp MDF là dòng cửa được sử dụng phổ biến nhất. Được dùng để làm cửa phòng ngủ, cửa thông phòng, cửa văn phòng. Tuy nhiên đây mới chỉ là tên gọi chung của dòng cửa gỗ MDF. Trong dòng cửa gỗ công nghiệp MDF lại được chia làm nhiều tên gọi khác nhau. Như cửa gỗ công nghiệp veneer, cửa gỗ công nghiệp melamine, cửa gỗ công nghiệp laminate. Mỗi loại cửa này có cấu tạo khau, cùng tìm hiểu chi tiết từng loại nhé.

  • Cửa gỗ MDF phủ Veneer

Sở dĩ người ta đặt tên cho dòng cửa này là “cửa gỗ công nghiệp veneer” hay “cửa gỗ MDF phủ veneer” là do. Loại cửa  này được cấu tạo từ các loại vụn gỗ, nhánh cây. Được thu nhập và nghiền trên dây chuyền công nghệ hiện đại thành các sợi gỗ nhỏ cellulose. Sau đó được đưa vào máy trộn đều các tạp chất với nhau. Thông qua quá trình tẩm sấy tạo thành những tấm ván gỗ công nghiệp. Sau đó được dán thêm 1 lớp veneer lên bề mặt tấm ván. Nên loại cửa này sau thành phẩm được đặt tên là.Cửa gỗ công nghiệp veneer hoặc cửa gỗ MDF phủ veneer.

[caption id="attachment_1746" align="aligncenter" width="800"]Cửa gỗ công nghiệp cao cấp tại Quận 4 Cửa gỗ công nghiệp MDF Veneer[/caption]
  • Cửa gỗ MDF phủ melamine

Đây là loại cửa được làm từ gỗ MDF, và sau cùng được sơn bên bề ngoài một lớp melamine. Cấu trúc bởi 3 lớp, lớp màng phủ bên ngoài và lớp phim tạo màu kỹ thuật và 1 lớp giấy nền. Ba lớp này được liên kết với nhau nhờ lớp keo melamine. Qua quá trình dán ép ở nhiệt độ và áp suất cao. Vì vậy mà loại cửa gỗ này rất đa dạng về màu sắc. Và màu sắc trên mỗi cánh cửa là rất đồng đều. Nói cách khác là loại cửa gỗ công nghiệp melamine là loại cửa .Được cấu tạo bởi cốt gỗ là MDF và phủ bên ngoài là lớp melamine.

[caption id="attachment_1744" align="aligncenter" width="800"]Cửa gỗ công nghiệp cao cấp tại Quận 4 Cửa gỗ công nghiệp MDF Melamine[/caption]
  • Cửa gỗ MDF laminate

Là dòng cửa được cấu tạo bởi cốt gỗ là các loại ván dăm. Thường là loại ván gỗ chống ẩm, hoặc là loại gỗ mdf lõi xanh chống ẩm. Bề mặt tấm ván cũng được phủ một lớp melamine dày khoảng 0.2 – 0.3mm và 1 lớp laminate chống trầy xước dày khoảng 0.5mm.

[caption id="attachment_1745" align="aligncenter" width="800"]Cửa gỗ công nghiệp cao cấp tại Quận 4 Cửa gỗ công nghiệp MDF Laminate[/caption]

Cửa gỗ công nghiệp HDF - Những mẫu cửa gỗ công nghiệp:

Là loại cửa gỗ được tạo hình phẳng với những vân gỗ nhân tạo. Trên bề mặt cánh cửa được sử dụng một hệ sơn màu, phủ lên bề mặt cánh cửa. Tạo nên những cánh cửa với đủ màu sắc đa dạng, tươi trẻ và phong cách.

cửa gỗ công nghiệp là gì
  •  Cửa gỗ HDF Veneer

Trên bề mặt tấm cánh cửa HDF được tạo hình với vân gỗ tự nhiên phủ veneer. Được sơn hoàn thiện bằng hệ sơn PU cao cấp.  Lõi bên trong cánh cửa là khung xương gỗ cứng đã được xử lý hóa chất để chống mối mọt. Ở giữa có một khoảng trống của khung xương hoặc giấy honeycomb tạo sự vững chắc cho cửa.Vì vậy so sánh về giá thành loại cửa gỗ HDF veneer này với các loại cửa gỗ tự nhiên truyền thống. Thì loại cửa gỗ HDF veneer có giá rẻ hơn rất nhiều dòng cửa gỗ tự nhiên.

[caption id="attachment_1747" align="aligncenter" width="800"] Cửa gỗ công nghiệp HDF Veneer[/caption]
  • Cửa gỗ công nghiệp HDF veneer phẳng

Cửa gỗ veneer phẳng được thiết kế với bề mặt phẳng tạo  nhiều kiểu dáng sang trọng. Tạo nên một cánh cửa gỗ vừa có màu sắc đẹp như gỗ tự nhiên mà vẫn đảm bảo tính kinh tế. Bề mặt cánh cửa được phủ veneer với nhiều loại gỗ khác nhau như là: gỗ óc chó, gỗ xoan đào, gỗ tần bì ….

Đặc điểm của từng loại gỗ công nghiệp phân theo vật liệu phủ bề mặt:

Bề mặt Laminate:

Có cấu tạo gồm 3 lớp, lớp phủ ngoài, lớp phim tạo màu và lớp giấy nền, được kết hợp bởi keo chuyên dụng. Ép dưới nhiệt độ, áp suốt cao tạo nên liên kết chặt chẽ, vững chắc cao.

Laminate là một chất liệu bề mặt nổi bật được sử dụng rộng rãi trong trang trí bề mặt sản phẩm nội thất. Như bàn ghế, cầu thang, vách ốp, vách ngăn văn phòng…..được nhiều người ưa chuộng.

Hơn thế nữa, Laminate là chất liệu bề mặt nhân tạo có tính năng ổn định. Màu sắc đa dạng đồng đều và có khả năng chịu lực cao, chống trầy xước, chịu lửa, chống mối mọt rất tốt.

 Bề mặt Melamine:

– Cấu tạo gỗ công nghiệp phủ Melamine gồm: Lớp melamine có độ cứng và khả năng chịu nhiệt, họa tiết. Màu sắc phong phú được sử dụng để ép lên mặt ván dăm MFC hoặc MDF.

– Melamine có tính chất: Có khả năng chịu nhiệt khá tốt, bề mặt chống chầy xước. Có 2 loại phủ melamine là phủ 1 mặt hoặc 2 mặt.
– Ứng dụng: Làm đồ nội thất

Bề mặt Veneer:

Veneer là gỗ tự nhiên sau khi khai thác, được cắt (bóc ly tâm) thành những lát dày từ 0.3mm > 0.6mm. Rộng tuỳ theo loại gỗ trung bình khoản 180mm, dài khoảng 240mm, được gọi là veneer được phơi và sấy khô.

– Dùng một lớp ván thường là MDF, ván ép, hoặc okal dầy 3mm, tráng keo trên bề mặt lớp nền.

– Nối (may) từng tấm Veneer lại theo quy cách (quy cách chuẩn 1200 x 2400mm) bằng keo-> dán tấm veneer lên lớp nền (MDF, Ván ép) đã phủ keo.

– Ép tấm này lại bằng máy (ép nguội hoặc ép nóng) đến khi dính và phẳng mặt.

– Dùng máy chà nhám tạo cho bề mặt veneer láng đẹp

Bề mặt veneer láng mịn, sáng và bóng với những đường vân mềm mại, uyển chuyển và tinh tế. Lớp veneer không chỉ có tác dụng tạo vẻ đẹp. Gia tăng giá trị thẩm mỹ cho những sản phẩm nội thất mà nó còn các tác dụng bảo vệ phần cốt gỗ bên trong. Đảm bảo về chất lượng và tuổi thọ của đồ nội thất.

Ưu điểm và nhược điểm cửa gỗ công nghiệp - Những mẫu cửa gỗ công nghiệp: 

  •  

Ưu  điểm:

– Giá thành rẻ: Việc sản xuất nội thất gỗ công nghiệp thường đơn giản hơn nội thất gỗ tự nhiên rất nhiều. Nó không phải qua những công đoạn như chọn gỗ, tẩm sấy, chống mối mọt mà có thể sản xuất ngay. Vì vậy, nhân công làm cũng ít đi, chi phí rẻ hơn. Tuy nhiên, gỗ công nghiệp cũng có nhiều loại khác nhau nên mức giá cũng khác nhau. Nhưng chắc chắn là sẽ rẻ hơn nội thất gỗ tự nhiên. 

– Không cong vênh: Đây là một ưu điểm tuyệt vời mà gỗ công nghiệp sở hữu. Ưu điểm này hơn hẳn gỗ tự nhiên bởi gỗ tự nhiên vẫn rất dễ co ngót hoặc cong vênh khi gặp nhiệt độ nóng/lạnh. Với đặc tính không cong vênh, thợ thi công dễ dàng tạo thành các tấm gỗ có mặt phẳng nhẵn. Sơn các màu khác nhau để phù hợp với sở thích của nhiều khách hàng. Với những nhà ở thiết kế theo phong cách hiện đại thì đây là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. 

– Thời gian thi công sản xuất nhanh: Như trên đã đề cập đến thì gỗ công nghiệp thời gian thi công nhanh hơn gỗ tự nhiên. Có thể sản xuất hàng loạt vì phôi gỗ thường đã có sẵn, theo dạng tấm nên thợ chỉ việc cắt, ghép, dán,. hông mất công trong việc xẻ gỗ, bào và gia công bề mặt đánh giấy ráp…

[caption id="attachment_1748" align="aligncenter" width="800"] Cửa gỗ công nghiệp HDF Sơn[/caption]

Nhược điểm:

Bất cứ một vật liệu xây dựng nào cũng mang trong mình những nhược điểm nhất định, không có gì là hoàn hảo và tuyệt đối 100%. Nội thất gỗ công nghiệp cũng có những nhược điểm sau:

- Độ bền kém: Tuổi thọ của một món đồ nội thất được làm từ gỗ công nghiệp thường kéo dài tối đa 10 năm. Nếu bạn không biết cách sử dụng, giữ gìn thì tuổi thọ của món đồ sẽ rất ngắn, vài năm hoặc vài tháng sau khi mua về dùng. Một trong những điều làm tuổi thọ của gỗ công nghiệp giảm chính là các phụ kiện đi kèm như bản lề cánh tủ, ray trượt ngăn kéo. Nếu cơ sở sản xuất sử dụng những phụ kiện có chất lượng thấp thì rất dễ làm hỏng đồ nội thất như gãy bản lề, hoặc bung ray trượt.

- Khả năng chịu lực kém hơn so với nội thất gỗ tự nhiên rất nhiều.

- Dễ thấm hút nước: Do thành phần chính của gỗ công nghiệp là các vụn gỗ nên chúng rất dễ thấm nước, làm bung chất kết dính khiến món đồ không còn sử dụng được. Vì vậy, thợ thi công thường phải sơn 4-7 lớp để chống thấm nước vào cốt gỗ. Khi mua nội thất gỗ công nghiệp về sử dụng, bạn cần đặt ở chỗ khô ráo, tránh tiếp xúc với nước để tăng độ bền cho món đồ. 

- Không thể chạm khắc những chi tiết mỹ thuật lên gỗ công nghiệp. 

[caption id="attachment_1749" align="aligncenter" width="800"] Cửa gỗ công nghiệp HDF Veneer[/caption]

Ứng dụng gỗ công nghiệp trong trang trí, thiết kế nội thất?

Ngày nay, các sản phẩm nội thất đa phần đều sản xuất từ gỗ công nghiệp. Với thiết kế bắt mắt, màu sắc phong phú và đặc biệt thời gian gia công nhanh chóng, mức giá thành rẻ – gỗ công nghiệp được ứng dụng rất nhiều trong các công trình từ nội thất trường học đến gia đình,…

Nên mua cửa gỗ công nghiệp giá rẻ ở đâu chất lượng, đúng giá?

" sizes="(max-width: 2560px) 100vw, 2560px" srcset="" alt="" height="533" data-srcset="https://cuathepgiago.vn/wp-content/uploads/2023/01/z3909926888410_a28c018fdac771d3aeecd4354eeb2c5d.jpg 2560w, https://cuathepgiago.vn/wp-content/uploads/2023/01/z3909926888410_a28c018fdac771d3aeecd4354eeb2c5d-1536x1024.jpg 1536w, https://cuathepgiago.vn/wp-content/uploads/2023/01/z3909926888410_a28c018fdac771d3aeecd4354eeb2c5d-2048x1365.jpg 2048w, https://cuathepgiago.vn/wp-content/uploads/2023/01/z3909926888410_a28c018fdac771d3aeecd4354eeb2c5d-600x400.jpg 600w" data-src="https://cuathepgiago.vn/wp-content/uploads/2023/01/z3909926888410_a28c018fdac771d3aeecd4354eeb2c5d.jpg" />

  • Hiện tại, thị trường đang cho ra mắt rất nhiều rất nhiều loại cửa gỗ công nghiệp khác nhau như: cửa gỗ HDF Veneer, cửa gỗ MDF Laminate, cửa gỗ HDF Veneer phẳng,… Mỗi loại sẽ có những ưu điểm, nhược điểm và mức giá khác nhau.
  • Nếu bạn chưa tìm được đơn vị cung cấp cửa gỗ công nghiệp chất lượng, đúng giá thì có thể tìm đến Hoabinhdoor. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra sản phẩm phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng nhất.
  • Hoabinhdoor sở hữu hệ thống Showroom trải dài khắp các quận tại Hồ Chí Minh. Vì thế bạn có thể thoải mái đến tham quan và nghe tư vấn trực tiếp từ nhân viên.

Một số mẫu thưc tế công trình đã thi công: 

 

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0915499927 – 0397635930 (Ms.Sang)

Fanpage: Cửa gỗ công nghiệp – hoanbinhdoor

Facebook: Cửa nhựa cửa gỗ

Website: https://cuathepgiago.vn/

Hệ thống Showroom:

Showroom 1 : 639 Quốc Lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức , TP. Hồ Chí Minh.

Showroom 2: 205 Đỗ Xuân Hợp, Phước Long B ,Thủ Đức.

Showroom 3: 602 Kinh Dương Vương, P. An Lạc, Quận Bình Tân Hồ Chí Minh.

Showrooom 4: Lê Hồng Phong, Phường Phước Long, TP.Nha Trang