Đặt banner 324 x 100

Yếu tố quyết định chất lượng nơi mua rượu thảo dược quận 3


     Sản phẩm rượu từ lâu đã gắn liền với văn hóa truyền thống của nhiều quốc gia trên thế giới. Mỗi dân tộc có nền văn hóa khác nhau và cũng có bí quyết nấu rượu khác nhau. Có nhiều loại rượu đã trở thành biểu tượng cho những vùng văn hóa khác nhau. Sử dụng rượu với mức độ hợp lý có thể đem lại cho người sử dụng một số lợi ích như cảm giác hưng phấn, lưu thông huyết mạch…

     Rượu ngâm thảo dược được nhiều người sử dụng bởi nó tốt cho sức khỏe. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị một số chứng bệnh khác nhau. Chúng được dùng để dẫn truyền thuốc và đã thông kinh mạch, từ đó làm tăng hiệu quả chữa bệnh. Nếu bạn đang quan tâm mua rượu thảo dược quận 3 thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây.

Rượu ngâm thảo dược là gì?

     Rượu ngâm thảo dược hay còn gọi là rượu thuốc là một loại rượu phổ biến ở nước ta. Nó đã có mặt từ rất lâu đời và thường được biết đến với nhiều công dụng chữa bệnh khác nhau. Nhất là cường dương hoặc bổ âm. Thông thường nó được chế biến bằng cách kết hợp rượu gạo (rượu trắng) với các loại dược liệu từ thiên nhiên như gừng, ba kích, đinh lăng,...

     Với mục đích dùng không chỉ để thưởng thức mà còn có thể sử dụng như một bài thuốc để có thể điều trị một số chứng bệnh khác nhau. Những loại thảo dược này hầu như đều có thể dễ tìm kiếm tại nhà hoặc mua ở một số cửa hàng, từ ngày xưa, mỗi gia đinh Việt đều có sẵn một bình rượu thảo dược này để sử dụng khi cần thiết.

Những yếu tố ảnh hướng đến công nghệ sản xuất rượu thảo dược hiện nay

     Rượu truyền thống được sản xuất nguyên liệu chính là gạo nếp và bánh men rượu. Có bốn loại bánh men rượu: men thuốc bắc, men thuốc nam, men thuốc tây (không dùng thuốc bắc hay thuốc nam ức chế vi sinh vật mà dùng kháng sinh) và men bánh lá dân tộc.

     Vi sinh vật sử dụng trong sản xuất bánh men bao gồm: Nấm mốc và nấm men. Ngoài ra còn có các nguyên liệu phụ khác như: nhóm chất điều chỉnh pH : H2SO4, HCl,... , nhóm chất sát trùng: formol, Na2SiF6, NaF, nhóm chất dinh dưỡng cung cấp cho quá trình lên men gồm: (NH4)2SO4, (NH4)3PO4. Những lưu trong công nghệ sản xuất rượu thảo dược chúng ta cần:

Chuẩn hóa nguyên liệu làm bánh men cho công nghệ sản xuất rượu thảo dược

     Bánh men trong sản xuất rượu có vai trò quan trọng. Nó không những ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất của quá trình lên men. Mà còn góp phần tạo hương vị đặc trưng cho từng loại rượu. Tạo nên các sản phẩm rượu độc đáo đã được nhân dân ta lưu truyền đến tận ngày nay. Bánh men dùng cho lên men rượu truyền thống do các gia đình tự sản xuất. Theo kinh nghiệm và bí quyết riêng của mình.

     Trong sản xuất bánh men gạo thuốc bắc chúng ta sử dụng 36 vị thuốc bắc chính. Như đại hồi, tiểu hồi, đinh hương, quế chi, thảo quả, nhục đậu khấu, cam thảo, thăng ma, xuyên khung, tế tân, liên kiều, sa nhân, cát cánh, xuyên khung … và theo bí quyết, công thức riêng của từng gia đình mà các bài thuốc bắc có sự thay đổi theo từng vị khác nhau.

Lưu giữ, phân lập và phát triển chủng nấm men

     Vi sinh vật dùng để sản xuất bánh men chủ yếu được lấy từ “men cái” được lưu giữ từ các lần sản xuất trước đó. Ngày nay cùng với những tiến bộ trong phân lập, nhân giống, kỹ thuật sản xuất bánh men có thay đổi. Thay vì sử dụng bánh men gốc để sản xuất bánh men, người ta dùng trực tiếp chủng vi sinh vật thuần khiết để sản xuất bánh men. Hoặc vẫn dùng bánh men gốc nhưng bổ sung thêm giống thuần khiết, có hoạt lực cao. Để tăng chất lượng bánh men thành phẩm.

Kỹ thuật cố định

     Trong số các chất mang trong kỹ thuật cố định tế bào ứng dụng trong lên men. Thì Ca-alginate được sử dụng rộng rãi nhất. Việc kết hợp giữa cố định tế bào và quá trình lên men liên tục trong sản xuất rượu là hướng đi mới. Có nhiều triển vọng và áp dụng vào thực tiễn sản xuất. Để giúp nâng cao năng suất và giảm chi phí sản xuất rượu.

Chưng cất

     Chưng cất rượu và tàng trữ là yếu tố quyết định nên chất lượng rượu. Các loại rượu nổi tiếng trên thế giới đều có phương pháp chưng cất và tàng trữ riêng.

Thông tin liên hệ


: Bhan_2412
:
:
:
: