Đặt banner 324 x 100

Đơn vị chuyên bỏ sỉ rượu thảo dược nào nên được lựa chọn hiện nay?


Rượu là loại đồ uống có cồn và thường được cho là không tốt. Tuy vậy nếu sử dụng đúng cách sẽ phát huy được nhiều lợi ích với sức khỏe. Cách sử dụng phổ biến nhất là ngâm rượu cùng với thảo dược, hoa quả hoặc sâm… Ngâm rượu thảo dược đang khá khổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Chi phí có không quá cao mà lại dễ sử dụng, cách ngâm cũng đơn giản. Vậy để tìm đơn vị bỏ sỉ rượu thảo dược chúng ta tìm hiểu vấn đề nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Rượu thuốc có tác dụng gì?​

Rượu thuốc hay rượu dân tộc là tên gọi chỉ các loại rượu ngâm rất phổ biến trong hệ thống đồ uống của ẩm thực Việt Nam truyền thống. Từ đó, dẫn truyền thuốc vào đúng những nơi đang gặp vấn đề trong ngũ tạng để khôi phục khí huyết, đã thông kinh mạch và mang đến tác dụng chữa bệnh hiệu quả.

Bạn có thể dùng rượu để ngâm hoặc tẩm với các vị thuốc khác, từ đó hỗ trợ một số chứng bệnh, tăng cường sức khỏe và sinh lực cho con người. Mặc dù rượu là một vị thuốc tốt nhưng không thể lạm dụng sử dụng một cách bừa bãi. Bởi trong rượu vẫn chứa những độc tính có thể gây hại cho sức khỏe, bởi vậy nên dùng rượu thuốc đúng liều lượng.

Cách ngâm rượu thảo dược tốt cho sức khỏe​

Ngâm rượu thảo dược sử dụng trực tiếp cho sức khỏe nên không thể làm qua loa. Để đúng cách ngâm rượu thảo dược thì từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến các bước tiến hành đều phải đảm bảo thì rượu mới đạt chất lượng. Tùy vào sở thích và cơ địa của mỗi người mà chọn loại thảo dược ngâm rượu phù hợp. Dưới đây là 3 công thức ngâm rượu thảo dược được sử dụng rộng rãi và rất bổ dưỡng. Bạn có thể tham khảo và tiến hành thực hiện theo.

Ngâm rượu đinh lăng – tăng cường sức khỏe​

Đinh lăng từng được ví như nhân sâm của người Việt. Không chỉ sử dụng như một loại gia vị, rau thơm trong đời sống hằng ngày mà đinh lăng còn là vị thuốc quý của Đông Y. Toàn bộ cây Đinh lăng được tận dụng toàn bộ để ngâm rượu hoặc làm thuốc. Ngâm rượu thảo dược từ Đinh lăng tốt nhất từ củ. Củ tươi hay củ khô đều được.

Ngày nay ngoài cách ngâm truyền thống đơn thuần, nhiều nghệ nhân cũng sáng tạo củ Đinh lăng thành nhiều hình thù khác nhau để gia tăng giá trị. Củ ngâm rượu phải là loại củ của cây Đinh lăng lá nhỏ có tuổi đời từ 3 đến 5 năm thì mới có giá trị về mặt dược liệu. Do vậy khi mua của ngoài thị trường cần chú ý, tránh mua phải hàng “dỏm” sẽ không mang lại giá trị.

Cách ngâm rượu thảo dược đinh lăng thực hiện như sau:​

Bước 1: Sơ chế củ Đinh lăng

Bước 2: Cho Đinh lăng đã sơ chế ở bước 1 vào bình và đổ rượu cho đến khi ngâm hết củ. 1kg của tươi sẽ ngâm cùng 3-4 lít rượu. Trong khi đó 1kg củ khô có thể ngâm được từ 10 lít đến 12 lít.

Bước 3: Ngâm rượu thảo dược từ củ Đinh lăng sẽ được cần thời gian ngâm ít nhất là 30 ngày với củ tươi và 3 tháng với củ khô. Trong suốt quá trình ngâm ủ phải đảm bảo nắp được đạy kín, nhiệt độ duy từ từ 25-28 độ. Nới đặt bình phải sạch sẽ và thoáng mát.

Ngâm rượu cây tầm gửi​

Cây tầm gửi là loại thực vật sống ký sinh trên thân cây khác. Tuy nhiên giá trị dược liệu của nó không đùa được. Trong tự nhiên có nhiều loại tầm gửi khác nhau, loại được sử dụng nhiều nhất vẫn là tầm gửi cây dâu, sau đó đến tầm gửi cây gạo, tầm gửi cây mít…

Các bước tiến hành ngâm rượu tâm gửi:​

Bước 1: Sơ chế tầm gửi

Bước 2: Xếp tầm gửi vào bình ngâm đã chuẩn bị từ trước. Lá xếp ở dưới, cành xếp lên trên. 1kg tầm gửi có thể ngâm cùng 0.5 lít rượu nếp trắng.

Bước 3: Đậy nắp kín và bảo quản kỹ càng như rượu Đinh lăng.

Ngâm rượu thảo dược từ cây tầm gửi cây dâu không mất quá nhiều thời gian. Với cây tươi ngâm trong khoảng 3 tháng, cây khô trong vòng 45 ngày là có thể bắt đầu sử dụng. Rượu đổ ngập phần tầm gửi từ 10cm đến 15cm là đạt.

Ngâm rượu thuốc sâm cau​

Rượu sâm cau là một trong những bài thuốc nổi tiếng giúp tăng cường sức khỏe. Ở nhiều vùng khác nhau sâm cau sẽ có các tên gọi khác như: ngải cau, tiên mao, nam sáng toong,… Hai lợi ích nhắc nhiều nhất khi nói về rượu sâm cau là tăng cường sinh lực và cải thiện sức khỏe đặc biệt với nam giới.

Các bước tiến hành ngâm rượu thuốc sâu cau​:

Bước 1: Sơ chế

Bước 2: Cho sâm cau và rượu vào bình. Tỷ lệ với của tươi là 1kg sâm cau và 4 lít rượu. Với củ sâm khô là 1kg sâm cau và 10 lít rượu.

Rượu sâm cau ngâm ít nhất 3 tháng là có thể bắt đầu sử dụng được.

Thông tin liên hệ


: Bhan_2412
:
:
:
: