Đặt banner 324 x 100

Dấu hiệu u nang buồng trứng ở phụ nữ


U nang buồng trứng là căn bệnh vốn không hề xa lạ với chị em phụ nữ. Loại u này thường lành tính nhưng trong một số trường hợp nó có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm khó lường. Chị em cần biết sớm các dấu hiệu của bệnh để được điều trị kịp thời.

 

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CỦA U NANG BUỒNG TRỨNG

 

 Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết của u nang buồng trứng:

  ✽ Xuất hiện những cơn đau: Dấu hiệu này là khá chính xác để nhận ra bệnh u nang buồng trứng nhưng mọi người lại thường chủ quan và bỏ qua hoặc có khi nhầm lẫn với những căn bệnh phụ khoa khác.

  ✔ Đau bất thường sau khi quan hệ: Sau khi quan hệ tình dục, người bệnh cảm thấy có những cơn đau xuất hiện.

  ✔ Đau vùng xương chậu: Những cơn đau có thể từng cơn hoặc liên tục, kéo đài xuống đùi, lan ra thắt lưng. Các bệnh viêm vùng chậu, ung thư cổ tử cung,… cũng có chung những dấu hiệu này.

  ✔ Đau vùng khoang chậu: Khi lao động nặng, người bệnh sẽ bị đau vùng khoang chậu.

  ✔ Đau bụng hoặc có cảm giác khó chịu trong tử cung: Nhiều người cho rằng do có thai nên họ mới có những triệu chứng đau này. Tuy nhiên, đây có thể do u nang đang trong quá trình hình thành, phát triển khiến cho người bệnh có cảm giác đau như vậy.

  ✔ Đau tức vùng bụng: Người bệnh sẽ có cảm giác chướng bụng bởi vì khối u phát triển và chèn ép hoặc khi di chuyển người bệnh có cảm giác mệt mỏi.

dau hieu nhan biet cua u nang buong trung

Khi có các dấu hiệu của u nang buồng trứng cần đi khám ngay

  ✽ Kinh nguyệt bất thường: Chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ thường từ 28 – 32 ngày và chu kỳ kinh sẽ kéo dài 4 – 7 ngày. Nếu chu kỳ kinh nguyệt bất thường như kéo dài trong thời gian dài thì bạn cần cần thận. Máu kinh có thể chuyển thành màu đen sẫm, khí hư có mùi hôi thì rất có thể đó là dấu hiệu của bệnh, chị em cần phải đi khám ngay.

  ✽ Những dấu hiệu khác: Ngoài những dấu hiệu trên, những người bị u nang buồng trứng còn có các triệu chứng khác như: chảy máu âm đạo bất thường không phải trong chu kì kinh nguyệt, rối loạn đại tiện, có cảm giác buồn nôn khó chịu,… Nếu khối u phát triển nhanh thì khi sờ nắn bụng, người bệnh có thể nhận ra dễ dàng.

  Khi xuất hiện những triệu chứng trên, dù chưa thể biết được chính xác là bệnh gì nhưng đó cũng là những dấu hiệu của những bệnh phụ khoa nguy hiểm ở phụ nữ. Chị em cần nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng khó lường về sau.

 

Nguồn: https://dakhoamientrung.vn/benh-viem-gan-lam-anh-huong-den-chat-luong-tinh-duc-da-nang-quang-nam.html

Thông tin liên hệ: Đa khoa Miền Trung