Đặt banner 324 x 100

100g ức gà bao nhiêu calo?


Ức gà là món ăn bổ sung quen thuộc của những người tập thể hình, ăn kiêng và cả trong công thức món ăn dặm cho bé. Vậy 100g ức gà có bao nhiêu calo, ăn ức gà có tác dụng gì, giảm cân như thế nào? Tất cả sẽ được Long Châu bật mí trong chuyên mục Mẹo vặt vào bếp sắp tới!

1. 100g ức gà bao nhiêu calo?
Một khẩu phần (100 gram) ức gà (không da) chứa khoảng 165 calo và nhiều chất dinh dưỡng sau:

Chất đạm: 31 gam
Chất béo: 3,6 gam
Có thể thấy, khoảng 80% lượng calo trong ức gà đến từ protein, 20% đến từ chất béo và hầu như không có carbohydrate trong ức gà.

Ức gà không da chứa một lượng nhỏ chất béo. 100 gam ức gà bỏ da chứa chủ yếu chất béo không bão hòa và một lượng nhỏ chất béo bão hòa.

Ngoài ra, ức gà còn chứa vitamin B3, vitamin B6, phốt pho, selen và các nguyên tố khác, rất có lợi cho sức khỏe.

2. Lợi ích của ức gà là gì?
Sở dĩ ức gà là thực phẩm thân thiện trong nhiều chế độ ăn kiêng là bởi chúng có những tác dụng nổi bật sau:

xây dựng và duy trì cơ bắp
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hàm lượng protein trong ức gà có hiệu quả trong việc xây dựng và duy trì cơ bắp khỏe mạnh.

Ngay cả một đánh giá năm 2016 cũng phát hiện ra rằng sự suy giảm khối lượng cơ và sức mạnh có liên quan đến tình trạng thiếu protein ở người lớn tuổi.

giúp xương chắc khỏe
Chế độ ăn giàu protein có thể làm tăng mật độ xương và giúp ngăn ngừa loãng xương.

Không chỉ vậy, sự kết hợp giữa protein và canxi trong chế độ ăn uống của bạn cũng là một yếu tố để duy trì sự phát triển khỏe mạnh của xương.

Bằng cách ăn một chế độ ăn giàu protein, cơ thể bạn sẽ ngăn chặn sự thèm ăn, giúp duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình ăn uống và giảm cân.

Trên thực tế, một nghiên cứu nhỏ thậm chí còn đi xa hơn khi chỉ ra rằng chế độ ăn ít calo và giàu protein ở những người đàn ông thừa cân đã hạn chế sự thèm ăn và giữ cho họ no lâu hơn.
Tìm hiểu thêm: https://nhathuoclongchau.com.vn/bai-viet/100g-uc-ga-bao-nhieu-calo-60351.html

Thông tin liên hệ


: nhathuoclongchau
:
:
:
: