Đặt banner 324 x 100

Ma xó là gì?


Thỉnh thoảng, chúng ta thường nghe người ta gọi “những người cái gì cũng biết, chuyện riêng của ai cũng biết” là ”ma xó”. Vậy ma xó là gì? Tại sao lại có tên gọi này, nguồn gốc của nó. Hãy cùng Top10suthat.net khám phá ngay nhé!

>>> Xem thêm: Bếp hoàng cầm – Huyền thoại về bếp không khói của Việt Nam

Nội dung chính

Ma xó là gì? Ma xó có thật không?

Ma Xó là một linh hồn rất mạnh mẽ và được coi là một trong những phép thuật mạnh nhất trong các phép thuật của người Khmer Thái Lan. Nó trái ngược với huyền thoại phổ biến rằng ma là xấu xa. Ma Xo được thừa kế từ thầy AJ Aek, hậu duệ của nhiều thầy tế lễ cấp cao ở tỉnh Chiang Mai.

Ma só là gì
Ma só là gì? Nguồn gốc

Việc thực hiện phép luyện ma xó của pháp sư bắt đầu với việc chuẩn bị một cái nồi đất và vẽ bùa chú lên để chuẩn bị luyện ma xó. Nồi vẽ được kê bằng sọ đầu người chết ở nghĩa trang vắng, hoặc bãi tha ma. Sau đó thầy pháp sẽ đọc bùa và nấu phần xương, da, tóc, mỡ của người chết cùng nhiều loại ngải, đinh quan tài, tấm áo hoặc vải của tử thi trong nồi rồi luyện liên tục trong vòng 49 ngày cũng như đọc chú cùng thiền định trong lúc nấu đến khi tất cả cô đặc thành một hỗn hợp đen kết tinh.. Người thầy pháp sẽ quấn các sợi chỉ quanh tre để tạo ra một con rối, sau đó ngâm con rối trong dung dịch trên. Ngoài ra còn bỏ vào đó là dung dịch dầu Nam Man Prai linh thiêng, các bùa phép khắc yểm chú và dây sải xỉn.
Nguồn: Top10suthat.net

Thông tin liên hệ


: top10suthat
: Trịnh Ngọc Hải
:
: