Đặt banner 324 x 100

Ăn mận có tác dụng gì


Mận là loại trái cây phổ biến nhất trong mùa hè. Tuy nhiên, loại quả này cũng khiến nhiều người sợ hãi vì có thể gây sốt, nổi mụn và nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Cùng nhà thuốc Long Châu theo dõi nha.
1. Lợi ích của quả mận:

- ngăn ngừa ung thư:

Mận rất giàu anthocyanin, chất chống oxy hóa giúp trung hòa các chất gây ung thư và các gốc oxy tự do gây tổn hại tế bào. Vitamin C và chất xơ trong mận hỗ trợ tiêu hóa và có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư ruột kết.

Giảm hấp thu cholesterol:

Hàm lượng vitamin C trong mận khô giúp ngăn ngừa cholesterol bị oxy hóa trong động mạch, giúp loại bỏ cholesterol xấu ra khỏi cơ thể.

Do đó, ăn mận có thể ngăn ngừa xơ vữa động mạch, viêm xương khớp, viêm khớp dạng thấp và hen suyễn.

Lợi ích tim mạch:

Mận khô rất giàu kali, có thể điều chỉnh huyết áp và giảm đáng kể nguy cơ đột quỵ.
- Tăng cường hấp thu sắt:

Hàm lượng vitamin C cao trong mận là cơ sở giúp loại quả này có khả năng hỗ trợ hấp thu sắt rất hiệu quả và tăng cường sức đề kháng của cơ thể chống lại bệnh tật và nhiễm trùng.

- Tốt cho tiêu hóa:

Mận chứa nhiều chất xơ và isatin, sorbitol cực kỳ có lợi cho hệ tiêu hóa, điều hòa chức năng của cơ quan nội tạng này. Ăn mận khô có thể giúp điều chỉnh nhu động ruột và giảm nguy cơ táo bón.

Nhiều người điều trị táo bón bằng cách ăn mận khô hoặc tươi.

- Tốt cho mắt:

Ngoài vitamin C, mận khô còn chứa beta-carotene, một chất dinh dưỡng đặc biệt tốt cho mắt. Ăn mận có thể giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, một bệnh về mắt có thể dẫn đến mù lòa.

Xem thêm: https://nhathuoclongchau.com/bai-viet/an-man-co-tac-dung-gi-an-man-co-beo-khong-63150.html

Thông tin liên hệ


: nhathuoclongchau
:
:
:
: