Đặt banner 324 x 100

Khí hư vón cục là triệu chứng của bệnh gì?


Không ít chị em than phiền rằng không hiểu tại sao mình lại ra khí hư vón cục kèm theo đó là các triệu chứng ngứa rát “cô bé”. Tình trạng này được nhiều chuyên gia cảnh báo là do những vấn đề bất thường bên trong âm đạo điển hình là những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy thì ra khí hư vón cục là bị bệnh gì và điều trị như thế nào? Thông tin sẽ có trong bài viết sau.

 

RA KHÍ HƯ VÓN CỤC LÀ DO BỆNH GÌ?

 

Nhưng, một khi bạn đã nhận thấy khí hư có những biểu hiện bất thường, điển hình nhất là tình trạng khí hư vón cục thì bạn nên cẩn trọng vì có thể bạn đang mắc những bệnh phụ khoa như sau:

 

Viêm âm đạo

Đây là tình trạng âm đạo bị nhiễm trùng dẫn đến tiết dịch bất thường làm khí hư vón cục giống như bã đậu kèm theo ngứa ngáy và đau rát. Nếu kéo dài, hai mép vùng kín sưng, ngứa, sờ vào sần sùi, tiểu buốt rát…

 

Viêm cổ tử cung

Bệnh lý này đặc trưng bởi tình trạng sưng viêm và loét ngay tại cổ tử cung với biểu hiện là khí hư vón cục, có màu vàng, dạng bọt loãng, kèm theo đó là tình trạng ngứa ngáy, chảy máu âm đạo và đau rát khi hoạt động tình dục.

 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Biểu hiện rất rõ ràng của bệnh là gây đau tức và khó chịu ở vùng âm hộ. Nhiều chị em còn bị ra huyết trắng vón cục như bã đậu, đôi khi có lẫn các sợ máu kèm theo mùi khó chịu. Vùng kín thường bị ngứa ngáy, khó chịu,….

 

Khô âm đạo

Là vấn đề thường gặp điển hình nhất là ở chị em phụ nữ đang trong giai đoạn tiền mãn kinh. Bệnh lý này thường sẽ kích hoạt khi nồng độ hormone estrogen trong cơ thể nữ giới suy giảm. Lâu dần sẽ khiến cho dịch tiết âm đạo vón cục lại.

 

Viêm vùng chậu

Bị ra khí hư vón cục kèm theo cảm giác ngứa ngáy trong nhiều trường hợp có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm vùng chậu. Bệnh lý này còn gây ra một số triệu chứng khác như đau tức bụng dưới, chảy máu âm đạo hay gây đau rát và khó chịu khi quan hệ tình dục.

 

Nguồn: https://dakhoamientrung.vn/nhung-benh-phu-khoa-lam-khi-hu-von-cuc-va-cach-dieu-tri-hieu-qua.html

Thông tin liên hệ: Đa khoa Miền Trung