Đặt banner 324 x 100

Đến ngay ViK Decor để xây dựng nhà ở Long Điền đẹp mắt


Để giúp cho dịch vụ thi công nội thất tại Long Điền phòng khách được hoàn hảo, bạn nên lưu ý đến những quy tắc bố trí nội thất dưới đây.

Việc bố trí đồ nội thất cho phòng khách tưởng chừng như đơn giản nhưng để tạo nên một không gian hiện đại, sang trọng và lý tưởng thì quả thực không hề dễ. Bởi căn phòng đẹp không chỉ có đồ nội thất đắt tiền mà quan trọng cách bài trí chúng sao cho khoa học và tiện dụng. 4 quy tắc dưới đây sẽ giúp cho việc thiết kế nội thất phòng khách sẽ đơn giản hóa hơn.

1. Vị trí của cánh cửa ra vào phòng khách
Cũng giống như thiết kế phòng khách biệt thự, vị trí đặt cửa và khoảng cách giữa các cánh cửa phải được tính toán kỹ và bài trí hợp lý. Theo đó, khoảng cách giữa các cánh cửa phải rộng rãi, thoải mái, tuyệt đối không đặt các nội thất khác dẫn đến ngăn cản lối đi. Nếu chỉ có một cánh cửa để ra vào phòng khách, bạn nên đặt bộ sofa gần ngay cửa, điều đó sẽ khiến cho quý khách nhà bạn cảm thấy thoải mái hơn nhiều.

2. Sắp đặt các đồ vật chủ đạo trong phòng cho hợp lý
Bạn nên tạo khoảng cách giữa các ghế với nhau, hoặc giữa các ghế với bộ sofa. Khoảng cách giữa kệ đặt ti vi và bộ sofa cũng cần được đo đạc cẩn thận.

3. Chiếc sofa sẽ phù hợp với bức tường dài
Điều này không chỉ tạo sự hài hòa cho căn phòng, mà còn tiết kiệm diện tích để đặt các đồ nội thất khác.

4. Sự cân bằng của phòng khách
Điều này thể hiện ở cả việc sắp xếp nội thất và cả kích cỡ của đồ nội thất. Cần phân bố vị trí của đồ đạc hợp lí để không làm mất đi vẻ hài hòa của căn phòng.

5. Cân nhắc về kích thước phòng khách trước khi bố trí nội thất

Bạn cần phải tính toán, đo đạc diện tích của phòng khách so với kích thước của những đồ nội thất bạn mua để có thể sắp xếp, bố trí không gian được hợp lý. Chúng ta không nên sử dụng đồ nội thất có kích thước quá lớn vào trong các phòng khách có diện tích quá nhỏ hẹp, vì điều đó sẽ làm không gian phòng khách nhà bạn trở nên chật chội.

Bạn cũng cần chú ý đến lối đi lại trong phòng cũng như giữa các món đồ nội thất, thông thường khoảng cách từ 55 – 60cm là hợp lý. Ngày nay, đa phần mọi người thường thích cách bài trí phòng khách theo những phong cách định sẵn.

6. Lựa chọn vị trí đặt cây xanh

Khi bước chân vào phòng khách mỗi chiều tan ca bạn sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn nếu nhìn thấy cây xanh trong phòng. Hơn nữa cây xanh trong phòng khách còn giúp tạo ra một không gian tiếp khách thân mật.

Thế nhưng bạn cũng cần quan tâm đến vị trí đặt cây xanh trong phòng khách. Nếu không gian rộng có thể tạo ra một chỗ riêng để đặt những cây cảnh, cây xanh có độ cao thấp khác nhau. Còn nếu không gian phòng khách chật hẹp thì góc phòng là sự lựa chọn lý tưởng để giảm bớt đi sự nặng nề cho căn phòng.

7. Thiết kế trần nhà

Trước kia, người ta thường có xu hướng trang trí trần phòng khách bằng các hình vẽ hoa văn, họa tiết nổi công phu bằng thạch cao. Đối với những phòng khách có trần nhà cao thì kiểu trang trí này sẽ rất đẹp. Tuy nhiên, xét về khía cạnh phong thủy thì nếu bạn thiết kế trần nhà như thế sẽ khiến ngôi nhà cảm giác như có vật gì đó đè nặng, kìm hãm vượng khí.

Hiện nay, trong việc thiết kế trần nhà, các kiến trúc sư vẫn thường chọn loại trần ốp bằng thạch cao nhưng thiết kế để lại mảng trần giữa cao hơn các phần khung viền xung quanh. Cách thiết kế này cũng rất thuận tiện cho việc bố trí những loại đèn âm trần đẹp mắt, lung linh.

8. Cách đặt bàn thờ

Vị trí đặt bàn thờ: Bàn thờ thuộc âm tính và mang tính chất hướng nội, vì vậy cần phải đặt bàn thờ theo hướng có tính dương (Tây Bắc) để giúp cho âm dương được hài hòa. Đồng thời vị trí của bàn thờ cũng cần thể hiện được sự tôn kính với tổ tiên.

Hướng đặt bàn thờ: Trong phong thủy nội thất hướng đặt bàn thờ tốt nhất trong phòng khách là hướng đối diện với cửa ra vào. Ngoài ra, bạn cần dựa bàn thờ vào một bức tường vững chãi. Việc đặt hướng bàn thờ cũng cần phải chú ý đến tuổi của gia chủ.